7 วิธีกินชะลอความแก่
2017-04-05 00:50:00

ความแก่ไม่มีอะไรไปมากกว่านิสัยแย่ ๆ ของคนที่งานยุ่งจนไม่มีเวลาจะจัดการกับอายุที่เพิ่มขึ้น คุณไม่สามารถที่จะหยุดยั้งมันได้ แต่ความแก่ที่เกิดขึ้นตามอายุที่เพิ่มขึ้นนั้น คุณสามารถชะลอมันได้ ซึ่งมันจะทำให้คุณดูดีกว่าอายุจริง ใคร ๆ ก็อยากดูอ่อนเยาว์ตลอดเวลา ไม่อยากให้ความแก่มากล้ำกราย ยิ่งผู้หญิงเมื่อสังเกตเห็นริ้วรอยบางอย่างก็รู้สึกกังวลแล้ว หรืออาจมีสัญญาณบางอย่างที่บอกว่าคุณเริ่มแก่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องผมร่วง ผมบาง ผมหงอก หรือผิวแห้ง วันนี้แอดเลยมี 7 วิธีชะลอความแก่ง่าย ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ กัน

 

1. กินปลาแซลมอน อาหารทะเล หรือสลัดผัก เพื่อหยุดการลอกของผิวหนัง

 

2. กินมะม่วง เพราะมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดีและยังช่วยกระตุ้นการสร้างผิวหนังรวมทั้งหนังศีรษะ เพื่อทดแทนของเดิมที่หยาบแห้ง และขรุขระให้กลับมีความชุ่มชื้นและนุ่มเนียนใสเหมือนเด็ก

 

3. กินกล้วย ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน B ที่มีสรรพคุณป้องกันผมร่วงได้ดี การกินกล้วยไปในปริมาณที่เพียงพอจะช่วยรักษาเส้นผมให้อยู่กับหนังศีรษะได้นานขึ้น

 

4. กินธัญญาหารทุกเช้า ธัญญาหารอุดมไปด้วยวิตามิน B2 ที่ช่วยลดความมันบนผิวหน้า ธัญญาหารจะช่วยยับยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกินของต่อมผลิตภายในร่างกายที่เป็นสาเหตุหนึ่งของผมบางและมัน

 

5. กินชีส เมล็ดทานตะวัน นมเปรี้ยว โยเกิร์ต ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย เพราะวิตามิน B ในอาหารเหล่านี้ จะช่วยให้ร่างกายเกิดภูมิต้านทานจากการถูกทำลายในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การถูกทำลายจากอากาศที่มีภาวะเป็นมลพิษ

 

6. กินฝรั่ง หรือน้ำฝรั่งที่อุดมไปด้วยวิตามิน C จะช่วยเก็บรักษา Collagen ซึ่งเป็นปอเกิดของโปรตีนภายใต้ผิวหนัง หรือกินมะละกอ ส้ม ลูกเกดสีดำอบแห้ง ร่วมกับผลไม้เป็นประจำก็จะช่วยเพิ่มวิตามิน C ได้เช่นเดียวกัน ผลไม้เหล่านี้แหละจะช่วยให้คุณดูหนุ่มสาวขึ้นอีกหลายปี

 

7. กินถั่วลิสงอบเนย ร่วมกับเกล็ดขนมปังที่อบมาร้อน ๆ ก่อนมื้ออาหาร ถั่วลิสงมีวิตามิน B ที่ช่วยชะลอการขึ้นของผมหงอกได้ และยังทำให้ผิวหนังดูดีขึ้นด้วย

 

อาหารที่แนะนำสำหรับการชะลอความแก่นั้น เป็นอาหารที่หาได้ง่าย ๆ การรู้จักกินอาหารเหล่านี้อย่างเหมาะสมก็จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณแน่นอน

 

Credit : ADJ , K.หมอน้ำหวาน , sukkaparbdee.com , kapook.com , variety.teenee.com , thaiza.com , khanpaklive.com , thitawigran.files.wordpress.com , thaihealth.or.th , isanook.com
by Admin Park

Admin :
view
:
3794

Post
:
2017-04-05 00:50:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น