13 ประโยชน์ วิคส์ วาโปรับ ตั้งแต่รูหูยันเล็บเท้า !!
2016-10-27 11:17:00
 
เมื่อพูดถึง วิคส์ วาโปรับ ยาทาระเหยบรรเทาอาการหวัดคัดจมูกยอดนิยม ซึ่งมักเป็นหนึ่งในยาสามัญประจำบ้านที่บ้านเกือบทุกหลังพกติดไว้ นอกเหนือจากการหยิบใช้เมื่อมีอาการเป็นหวัดคัดจมูกแล้ว หลายคนอาจยังไม่รู้ประโยชน์อื่นๆ ของยาทาหอมระเหยชนิดนี้ด้วย ดังนั้น วันนี้เราจึงขอเผยคุณประโยชน์ต่างๆ ของยากระปุกเล็กๆ นี้กัน จะมีอะไรบ้างนั้น? รับรองได้ว่าสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆ แน่นอน...
 
 
1. บรรเทาอาการปวดหัว
 
 
วิคส์ วาโปรับ สามารถบรรเทาอาการปวดหัวได้เพียงแค่ทาและนวดบริเวณขมับหรือหน้าผาก ด้วยกลิ่นเมนโทลาทั่มจะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากความตึงเครียดขึ้น
 
2. บรรเทาอาการปวดหู
 
 
อากรปวดหูมักพบได้กับผู้เป็นหวัด หรือเกิดการติดเชื้อที่หู รวมถึงกรณีที่ใส่หูฟังนานๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถบรรเทาอาการปวดให้ทุเลาได้ โดยการใช้คัตเติ้ลบัตทาวิคส์แล้วทาเข้าไปในหูทิ้งไว้ตลอดคืน เท่านี้ก็บรรเทาอาการปวดหูก็จะค่อยยังชั่วขึ้น
 
3. แก้หวัด คัดจมูก
 
 
สำหรับกรณีนี้ คาดว่าหลายคนน่าจะรู้กันดี เพียงแค่ทาวิคส์บริเวณหน้าอกและลำคอ เพียงข้ามคืน ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก ให้คุณรู้สึกโล่งจมูก และช่วยให้หายใจสะดวกขึ้น 
 
4. ช่วยให้นอนหลับสนิทขึ้น
 
 
ด้วยเพราะ น้ำมันหอมระเหย ซึ่งเป็นส่วนประกอบในวิคส์ สามารถช่วยให้หายใจคล่องขึ้นได้ อีกทั้งยังทำให้ผ่อนคลาย ด้วยเหตุนี้ การนอนหลับสบายๆ จึงเป็นไปได้ ไม่ไกลจากกระปุกวิคส์เลย
 
5. ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ/กล้ามเนื้ออักเสบ
 
 
เพียงใช้วิคท์ทาบริเวณปวดเมื่อย แล้วใช้ผ้าขนหนูห่อบริเวณดังกล่าว อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อก็สามารถบรรเทาลงได้ เนื่องจากวิคส์ช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้นนั่นเอง
 
6. ป้องกันการติดเชื้อ เป็นแผล แมลงกัดต่อ รอยข่วนจากสัตว์
 
 
นอกจากกลิ่นของวิคส์จะช่วยไล่แมลงหรือสัตว์บางประเภทได้แล้ว ตัวยายังช่วยป้องกันการติดเชื้อ และทำให้แผลหายเร็วขึ้นอีกด้วย
 
7. ไล่ยุง
 
 
เพียงทาวิคส์ที่ผิวหรือเสื้อผ้าของคุณ ก็สามารถขจัดปัญหายุงกวนใจ นอกจากนี้ตัวยาของวิคส์ ยังบรรเทาอาการคันได้ด้วยนะ
 
8. เท้าอุ่น ไม่เป็นหวัด
 
 
 
อาการไอ หรือมีอาการคล้ายเป็นหวัดในยามค่ำคืน มักพบได้บ่อย จนอาจเป็นเหตุให้นอนไม่หลับ แต่สามารถแก้ได้ โดยการทาวิคส์ที่ฝ่าเท้าทั้งสองข้าง แล้วสวมถุงเท้านอน เท่านี้เช้าที่สดใสก็รอแล้วอยู่ โดยไม่มีอาการไอหรือเป็นหวัดมากวนใจ
 
9. ส้นเท้าแตก 
 
 
แก้ไขได้ง่ายๆ เพียงใช้วิคส์นวดบริเวณส้นเท้าที่แตกทุกเย็น แล้วปล่อยทิ้งไว้ตลอดคืน จากนั้นจึงล้างออกในตอนเช้าด้วยน้ำอุ่น แล้วขัดอีกครั้งด้วยหินภูเขาไฟ เท่านี้ปัญหาส้นเท้าแตกก็หมดไป
 
10. เชื้อราที่เล็บ
 
 
นอกจากจะดูไม่ดีแล้ว ยังอาจส่งกลิ่นรบกวนกันด้วย แต่ก็แก้ได้ง่ายๆ เพียงทาวิคส์ที่เล็บมือเล็บเท้าที่คุณสงสัยว่าจะเป็นเชื้อรา ทาทิ้งไว้ 2-3 ครั้งทุกวัน เพียง 2-3 สัปดาห์ เชื้อราก็จะหายไปจากเล็บเท้าคุณแล้ว
 
นอกจากประโชน์ที่มีผลเยียวยาต่อร่างกายเราแล้ว วิคส์ ยังสามารถใช้ประโยชน์อื่นๆ รอบตัวได้อีกด้วย...
 
11. ป้องกันแมวซน
 
 
เพราะเจ้าเหมียวคือสิ่งมีชีวิตที่ไม่อยู่นิ่ง แถมยังซนไปทั่ว แต่ถึงอย่างนั้นเราก็สามารถหาทางสกัดดาวรุ่งเจ้าเหมียวเหล่านั้นได้ โดยการใช้วิคส์ทาบางๆ ไว้ในบริเวณที่เราไม่อยากให้เจ้าเหมียวเข้าถึง เท่านี้ เจ้าเหมียวก็จะทำตัวห่างเหิน ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับระแวกนั้น หรือสิ่งนั้นแล้ว ด้วยเพราะมันไม่ชอบกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยในวิคส์นั่นเอง 
 
12. แก้ปัญหาสัตว์เลี้ยงฉี่ไม่เป็นที่
 
 
เพราะการฉี่ของเจ้าเหมียว คือการแสดงอาณาเขต แต่บางครั้งก็ดูเหมือนพวกมันจะวางอาณาเขตไม่เป็นที่เกินไป การใช้วิคส์ทาบริเวณนั้น ด้วยกลิ่นของน้ำมันหอมระเหย จึงช่วยรบกวนหมาแมวให้ไม่อยากฉี่แถวนั้นอีกเลยล่ะ จึงถือเป็นอีกวิธีที่แก้ปัญหาได้อย่างน่าสนใจ
 
13. เพิ่มสมาธิแข่งม้า
 
 
ถือเป็นเคล็ดลับสำหรับนักแข่งม้ามืออาชีพทีเดียว สำหรับการใช้วิคส์ทาใต้จมูกของม้าแข่ง เพื่อให้ม้ามีสมาธิในการแข่งขันมากขึ้น เพื่อป้องกันการได้กลิ่นม้าตัวเมีย จนทำให้เสียสมาธินั่นเอง เคล็ดลับนี้บ้านใครมีม้า น่าจะลองไปใช้ดูกัน หวังว่าจะไม่ถูกม้าดีดนะ ^^
 
 
และทั้งหมดนี้ก็คือประโยชน์ของ วิคส์ วาโปรับ ที่เรารวบรวมมาให้ทุกท่านรู้กันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยแก้ปัยหากวนใจของทุกท่านได้ ไม่มากก็น้อย ถือเป็นอีกเคล็ดลับดีๆ ที่สมควรแบ่งปันกับเพื่อนๆ เป็นอย่างยิ่ง!!
 
 
*คำเตือน วิคส์ วาโปรับ ไม่ควรใช้กับเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ
 
 
 
 
 
 
By : Admin@no (แอดมินโนเอง)

Admin :
view
:
12304

Post
:
2016-10-27 11:17:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น