8 ลักษณะหัวนมทั่วโลก ที่เราทุกคนก็ต่างเป็นหนึ่งในนี้?
2016-06-21 17:18:00

แม้ "หัวนม" จะเป็นสิ่งที่อยู่บนเรือนร่างเรามาตั้งแต่เกิด แต่ก็ใช่ว่าสิ่งที่อยู่ภายใต้ร่มผ้านี้ จะได้รับการเปิดเผยอย่างโจ่งแจ้ง โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงแล้ว ยิ่งเป็นส่วนที่ต้องปิดบัง ดังนั้นการจะศึกษาอะไรเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ จึงมักมีอุปสรรค

 

ทั้งนี้จากการทำการศึกษาเก็บข้อมูลรูปร่างหัวนมของ Dr.Tsippora Shainhouse แพทย์โรงผิวหนัง ชาวอเมริกันในเมืองซานดิเอโก้ สหรัฐอเมริกา ก็ทำให้เราพบว่า ในโลกนี้ประกอบด้วยผู้คนที่มีรูปแบบหัวนมแตกต่างกัน 8 ประเภทด้วยกัน ซึ่งเราๆ หรือแต่ละคนจะมีหัวนมแบบไหนบ้างนั้น เรามาดูพร้อมกันเลย...

 

ข้อมูลจาก metro.co.uk

 

 

 

1. หัวนมแบบแบน (Flat)

ง่ายๆ เลยก็คือ เมื่ออยู่ในภาวะผ่อนคลาย โดยไม่ถูกแรงกระตุ้นอะไร หัวนมก็จะแบนราบไปผสานกับ Areola หรือลานหัวนม เฉดเช่นว่าไร้ตัวตนนั่นเอง

 

 

2. หัวนมหลบใน (Inverted)

เป็นลักษณะของหัวนมที่มุดหลบหายเข้าไปในลานหัวนม แทนที่จะตั้งสูงหรือนูนอย่างเป็นสง่านั่นล่ะ

 

 

3. หัวนมหลบในข้างเดียว (Unilateral inverted)

ก็จะมีลักษณะเหมือนกับด้านบน แต่หัวนมอีกข้างจะตั้งหรือนูนตามปกติ ซึ่งสำหรับกรณีนี้ Dr.Tsippora ได้ตั้งข้อสันนิฐานว่า โดยทั่วไปสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ แต่หากใครไม่เคยมีลักษณะมาก่อน แต่มาเกิดการเปลี่ยนแปลงภายหลัง อาจเป็นสัญญาณของมะเร็งเต้านม ดังนั้นใครที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นลักษณะนี้ก็ควรไปตรวจเช็คกับแพทย์สักหน่อย

 

 

4. หัวนมที่ลานหัวนมตะปุ่มตะป่ำ (Bumpy)

โดยปุ่มที่ว่านี้ เรียกว่า Montgomery ทำหน้าที่สร้างไขมันมาเคลือบผิวหนังบริเวณนั้น และหัวนมลักษณะนี้ ก็จะมีปุ่ม Montgomery อยู่รอบๆ ลานหัวนมนั่นเอง

 

 

5. หัวนมเต่ง (Puffy)

ซึ่งรวมไปถึงการเต่งของลานหัวนมด้วย ทำให้สำหรับลักษณะหัวนมประเภทนี้ เมื่อถูกกระตุ้นก็จะทำให้หัวนมตั้งชัดเจนมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

6. หัวนมยื่น (Protruding)

เป็นหัวนมประเภทที่มีลักณะยาวยื่นออกจากลานหัวนมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจะไม่เกี่ยวกับปัจจัยจากการให้นมบุตรเสมอไป

 

 

7. หัวนมมีขน (Hairy)

ต้องบอกว่าขนที่ขึ้นบริเวณหัวนมนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ แต่เพราะผู้ที่มีลักษณะหัวนมเช่นนี้ อาจมีขนที่ขึ้นเด่นชัดก็เท่านั้น ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการถอน แต่ไม่ขอแนะนำให้ใช้วิธีการโกนนะจ๊ะ มันดูจะเสี่ยงเกินไป

 

 

8. หัวนมพิเศษ ! (Supernumery)

เป็นประเภทที่มีหัวนมเกินมาจากปกติที่มีกันคนละ 2 ข้าง แล้วแต่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนนั่นเอง

 

 

ถือเป็นความรู้ใหม่ ที่ใช้เป็นโอกาสได้สำรวจร่างกายตัวเองหรือคนข้างๆ ? ไปด้วยเลยแล้วกัน อย่าถือเป็นเรื่องลามกหรืออนาจารเลยนะ ถือเป็นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่เราควรใส่ใจก็แล้วกัน
ก็แหม่... หัวนมอยู่ใต้สายตาเราแค่นี้เองนะ อุ๊!

 

 

 

แหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม : metro.co.uk

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
25359

Post
:
2016-06-21 17:18:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น