วิธีหลีกหนีจากพวกต้มตุ๋น
2016-05-24 17:29:32

วิธีหลีกหนีจากพวกต้มตุ๋น

  

 

      “อย่าถูกต้มตุ๋นเพราะความสงสาร” ในชีวิตประจำวัน เมื่อถึงวันหยุดใครต่อใครหลายคนมักนิยมที่จะไปเดินซื้อของตามตลาดนัดต่างๆ ซึ่งนั่นก็ถือเป็นการผ่อนคลายทางอารมณ์อย่างหนึ่งนั่นเอง โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ส่วนมากรักการจับจ่ายใช้สอยด้วยการซื้อของช็อปปิ้งอย่างเป็นชีวิตจิตใจ

     โดยหลายท่านคิดว่าการไม่นำรถส่วนตัวไปจะสะดวกกว่า เนื่องเพราะลานจอดกลางแจ้งนั้นร้อนมากๆ หรือ ลานจอดในร่มค่าที่จอดก็แพงมาก อย่ากระนั้นเลยเดินทางโดยรถประจำทางน่าดีกว่า…แต่ใครอีกหลายคนก็คิดว่า “วันนี้ขอช็อปปี้งให้แหลกลาญกระเป๋าฉีกกันไปข้างนึงเลยทีเดียว” และมักจะตัดสินใจนำรถส่วนตัวไปเอง เพื่อรองรับเหล่าของที่จะช็อปปิ้งนั่นเอง แต่เมื่อการช็อปปิ้งของคุณนั้นได้บรรลุจุดหมายที่ได้ตั้งไว้แล้ว พลันที่คุณเดินกลับมาที่รถ ขณะนั้นก็มีชายคนหนึ่ง หรือไม่ก็ผู้หญิง (ซึ่งแล้วแต่พลพรรคมิจฉาชีพจะเห็นสมควรแก่บทบาท) ได้เดินตรงเข้ามาหาคุณ..แล้วพูดกับคุณว่า

     “ นี่คุณ…คุณจะช่วยอะไรผมหน่อยได้มั๊ยครับ ? ”

     โดยที่ชายคนนั้นอาจจะบอกกับคุณว่าเขานั้นเดินทางมาจากต่างจังหวัดแล้วเกิดพลัดหลงกันกับเพื่อน ข้าวของสัมภาระทุกอย่างอยู่กับเพื่อนหมด (พร้อมกับท่าทางน่าสงสาร) หรือเดินทางมาเมืองกรุงแล้วเงินหมด ตอนนี้อยากที่จะกลับบ้านมาก แต่ไม่ได้พกสตางค์ติดตัวมา (หรือไม่เหลือเงินติดตัวเลยในขณะนี้) ซึ่งทั้งเนื้อทั้งตัวในตอนนี้มีแต่พระที่ได้รับตกทอดกันมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย ซึ่งเสนอขายให้คุณในราคาเพียงแค่ 100-200 บาท เพื่อเป็นค่ารถกลับบ้าน

      ส่วนมากแล้วนั้นคุณผู้หญิงมักจะใจอ่อนแล้วก็จะให้เงินไปตามแต่กำลัง หรือที่เห็นว่าสมควรโดยไม่รับพระมาเนื่องจากเห็นว่าพระนั้นคงสำคัญกับชายคนนั้นมาก แต่หากคุณผู้หญิงไม่มีท่าทีว่าจะให้เงินบางครั้งก็อาจจะเริ่มถูกข่มขู่คุกคาม หรือตื้อไม่เลิก ยิ่งถ้าเป็นตอนที่ปลอดคนหรือเป็นที่มืดเปลี่ยวก็อาจจะถึงขั้นตัดสินใจจี้ปล้นเกิดขึ้นได้โดยง่าย

       ซึ่งคนพวกนี้มักจะเลือกเหยื่อเป็นผู้หญิงที่และมาเพียงคนเดียว พวกเขาจะเดินปรี่เข้ามาหาอย่างจงใจ ดังนั้นคุณจึงต้องคอยสังเกตสิ่งที่อยู่รอบตัวอยู่ตลอดเวลาในยามที่อยู่คนเดียวและหรือในที่เปลี่ยว คุณต้องอย่าเหม่อลอย หรือเดินอย่างสบายใจเป็นอันขาด นั่นเพราะถ้าอันตรายมาถึงตัว คุณจะไม่สามารถรู้ตัวได้เลย จนกระทั่งมิจฉาชีพเขามาประชิดตัวคุณแล้ว เมื่อเห็นท่าไม่ดีและคนพวกนั้นยังเข้าไม่ถึงตัวคุณ ให้คุณรีบเปิดประตูขึ้นรถและล็อคประตูให้เรียบร้อย แล้วขับรถออกไปในทันที

 

       ส่วนถ้ามาถึงตัวแล้วล่ะ…ถ้าอย่างนั้นก็ต้องให้ไปเล็กๆ น้อยๆ เป็นพิธี โดยทำท่าทีว่าจะควักเงินในกระเป๋าตังค์ให้ (หลอกให้ตายใจ) เพื่อเป็นการถ่วงเวลาให้คุณขึ้นรถให้เรียบร้อยเสียก่อน และสตาร์ทเครื่องรอไว้ ปิดประตูลดกระจกลงเล็กน้อยพอให้ยื่นมือออกไปได้ แล้วก็ให้เงินไปสักเล็กน้อย (ประมาณว่าให้เก็บเล็กผสมน้อยเดี๋ยวก็ได้ค่ารถกลับบ้าน คาดว่าคงอีกไม่นานเท่าไหร่) และหรือถ้าหากจำเป็นการเปลี่ยนเรื่องเป็นให้ค่าข้าว ซัก 20-40 บาท เพื่อตัดปัญหาในเรื่องอันตรายและความปลอดภัย ก็ไม่เลวซะทีเดียว … ซึ่งในบางครั้งบางครา การรู้ตัวตั้งแต่ต้น แล้วใช้วิธีง่ายๆโดยการหยิบโทรศัพท์มาพูดในเชิงบอกสถานที่ พูดถึงตำรวจ คุยกับเพื่อนๆ หรือแกล้งเป็นคุยกับสามี ก็สามารถช่วยหยุดการเข้ามาของมิจฉาชีพพวกนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนั่นก็ต้องขึ้นกับ สติ และ การไม่นำตนเองไปอยู่ในสถานที่อันตรายของคุณด้วยนั่นเอง

 

 

.............................................................................

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : หนังสือรู้ 100 Tricks ชีวิตปลอดภัย

ทีมงานตาโตเรียบเรียงเพิ่มเติม


Admin :
view
:
2396

Post
:
2016-05-24 17:29:32


ร่วมแสดงความคิดเห็น