เคล็ด(ไม่)ลับ หน้าอ่อนไว กับการ 'กินข้าววันละมื้อ' เปิดเผยโดยนายแพทย์ญี่ปุ่น
2016-04-20 17:44:00
สมัยนี้ นอกจากการมีสุขภาพดี ไร้โรคภัยแล้ว การมีใบหน้าที่ดูอ่อนไวก็ถือเป็นลาภอันประสริฐสำหรับใครหลายคนด้วยเช่นกัน แน่นอนว่า หากทุนจากธรรมชาติไม่เป็นไปอย่างใจต้องการ หลายคนก็เลือกลงทุนด้วยเม็ดเงินโดยใช้วิธีศัลยกรรมแทน จนพูดได้ว่า วงการเสริมความงามถือว่าฮอตมากเลยทีเดียวในปัจจุบัน
 
 
อย่างไรก็ตาม... ก็ใช่ว่าทุกคนจะเลือกลงทุนเพื่อสุขภาพด้วยเงินเสมอไป เพราะยังมีหลายเคล็ดลับที่ช่วยชะลอวัยให้ดูอ่อนเยาว์ และหนึ่งในนั้นก็คือ "วิธีกินข้าววันละมื้อ" ของ นายแพทย์โยะชิโนะริ นางุโมะ (Yoshino Nagumo) ที่ได้รับการพิสูจน์และผลก็ปรากฏบนใบหน้านายแพทย์วัย 45 ปีคนนี้แล้ว จากการที่เขามีผิวหน้าที่ดูอ่อนกว่าอายุจริง 10 ปี!! อีกทั้งอายุเส้นเลือดของเขาก็เทียบได้กับคน 26 ปีเท่านั้น
 
 
โดยสำหรับเคล็ดไม่ลับนี้ ถูกเผยแพร่ในหนังสือ "Being Hungry Makes You Healthy" หรือในชื่อไทยที่ว่า "ยิ่งหิว ยิ่งสุขภาพดี" ของตัวนายแพทย์โยะชิโนะริ เอง ซึ่งเขากล่าวว่า ด้วยวิธีนี้ จะทำให้ร่างกายได้เผชิญกับความหิว ซึ่งระหว่างที่เราหิวจนเกิดเป็นเสียงร้อง "จ๊อกๆ" ของท้องนั้น โกรทฮอร์โมน (Growth hormones) และยีนที่มีชื่อว่า เซอร์ทูอิน (Sirtuins) ซึ่งจะถูกผลิตขึ้นแค่ช่วงเวลานี้ และเป็นยีนที่ช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ จะถูกผลิตขึ้น ดังนั้นการกินอิ่มจึงเป็นการทำให้กระบวนการทางธรรมชาติของเรารวน ยิ่งกินอิ่มมากไป ก็ยิ่งทำให้เกิดโรคภัยต่างๆ ตามมา
 
โดยกระบานการที่เกิดขึ้นในร่างกายดังกล่าว สามารถอธิบายทางวิทยาศาสตร์ ได้ดังนี้
 
1. หากยังไม่มีอาหารตกลงท้อง ลำไส้เล็กก็จะหลั่งฮอร์โมนโมลิติน (Molitin) สำหรับย่อยอาหาร ส่งผลให้กระเพราะบีบตัว จนเกิดเป้นเสียงร้อง "จ๊อกๆ"
 
2. เมื่อรับทราบว่าท้องกำลังหิว กระเพาะก็จะหลั่งฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin) ออกมา กระตุ้นความหิว และออกฤทธิ์ไปถึงสมองส่วนไฮโปทาลามัส จนเกิดเป็นความอยากอาหาร ขณะเดียวกันก็จะหลั่ง โกรทฮอร์โมน (Growth hormones) ซึ่งถูกขนาดนามว่าเป็นฮอร์โมนทำให้กลับเป็นหนุ่มสาว มาด้วย
 
3. ระหว่างที่ท้องกำลังร้อง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ร่างกายได้หลั่งฮอร์โมนสมานความแก่ในตัวเรา ยีนเซอร์ทูอิน (Sirtuins) ซึ่งมีสมญานามว่า เป็นยีนต่ออายุ ก็จะทำงาน
 
โดยกระบวนการทั้งหมด ผ่านการทดลองกับสัตว์มาแล้ว จากการลดปริมาณอาหาร 40% และพบว่าทำให้พวกมันอายุยืนขึ้น 1.5 เท่า นอกจากนี้ยังพบว่าการกินอาหารเพียงวันละมื้อยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งและการสะสมไขมันที่หน้าท้องอีกด้วย
 
ทั้งนี้เงื่อนไขของเคล็ดลับความอ่อนวัยนี้ ก็คือ ต้องปล่อยให้ร่างกายเผชิญกับความหิว จนท้องร้อง และต้องนอนให้เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงเวลา 22.00 นง - 2.00 น. นั่นเอง
 
 
 
 
ใครสนใจ ก็ลองไปทดลองกันได้ แต่อย่าหักโหมจนถึงจึงขั้นเป็นโรคกระเพาะกันเลยนะ!!

ปล. มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะทนได้จนถึงท้องร้อง =3=
 
 
 

แหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม : blogspot.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
4483

Post
:
2016-04-20 17:44:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น