ผลวิจัยชี้! หนุ่มไว้เครา สุขภาพผิวหน้าดีกว่า หนุ่มหน้าใส อีกนะ!!
2016-03-14 17:40:00
ถ้าถามสาวๆ ว่า ระหว่าง "หนุ่มหน้าใส" กับ "หนุ่มไว้เครา" ชอบสไตล์ไหนกว่ากัน เชื่อว่าสาวๆ คงมีคำตอบแตกต่างกันไป แต่สำหรับหนุ่มๆ ล่ะ... คิดว่าพวกเขาอยากเลือกลุคไหนให้กับตัวเอง? ทั้งนี้ทั้งนั้น ว่าในเรื่อง มีเครา/ไม่มีเครา แล้ว ก็มีหลายผลการวิจัยพูดถึงเรื่องนี้ หลายครั้งด้วยกัน
 
 
โดยหลังจากก่อนหน้านี้... ได้มีผลการวิจัยของ ดร.จอห์น โกโลบิค นักจุลวิทยา จากรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา เผยว่าหนวดเคราบนใบหน้าของหนุ่มๆ บางคน สามารถมีแบคทีเรียสะสมมากกว่าแบคทีเรียในโถส้วม หากใช้มือสัมผัสมากไปนั้น
 
 
ล่าสุด ผลการวิจัยใหม่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับหนุ่มๆ ผู้ไว้หนวดไว้เคราก็กลับมาอีกครั้ง โดยผลการวิจัยนี้เป็นผลการศึกษาจากวารสาร Journal of Hospital Infection ที่ถูกจัดทำขึ้นมาโดยทีมนักวิจัยในโรงพยาบาล Brigham and Women’s Hospital เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า “หนุ่มๆ หน้าใส ไร้หนวดหนวด ไร้เครา มีแบคทีเรียมากกว่า หนุ่มๆ ไว้หนวดอย่างชัดเจน!!”
 
 
ซึ่งแบคทีเรียที่ว่านี้ เป็นแบคทีเรีย MRSA ที่จะพบบริเวณแก้มของหนุ่มไร้หนวดเครา มากกว่ากลุ่มคนไว้หนวดมากถึง 3 เท่า!! 
 
 
โดยการศึกษานี้ ได้ทำการทดสอบจากอาสาสมัคร 2 กลุ่ม ด้วยกัน แบ่งเป็น หนุ่มๆ หน้าใส ไร้หนวดเครา กับ หนุ่มๆ ที่มีหนวดเครา ซึ่งผลวิจัยข้างต้นออกมาว่า กลุ่มหนุ่มหน้าใสนั้น มีเชื้อโรคที่เรียกว่า “Staphylococcus” บนใบหน้ามากกว่ากลุ่มไว้หนวด 10%
 
 
โดยนักวิจัย ได้กล่าว่า Micro-abrasians นี้ จะแพร่กระจายทุกครั้ง หลังการโกนหนวดโกนเคราทุกครั้ง ซึ่งเจ้าเชื้อโรคที่ว่านี้ สามารถก่อให้เกิดการอักเสบของผิวหนัง การติดเชื้อในทางเดินระบบหายใจ และระบบทางเดินอาหารเป็นพิษได้อีกด้วย
 
 
อย่างไรก็ตาม แม้ช่วงแรกจะยังไม่มีการค้นพบยากำจัดเชื้อโรคดังกล่าว แต่ต่อมาก็มีการค้นพบยาปฏิชีวนะ เพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้ โดยความบังเอิญของ Dr. Adam Roberts 
 
 
และทั้งหมดนี้ก็คือสาเหตุที่ว่า ทำไมหนุ่มๆ ที่ไว้หนวดไว้เคราถึงมีสุขภาพผิวหน้าดีกว่าหนุ่มๆ หน้าใส นั่นก็เพราะไม่เกิดการแพร่กระจายของแบคทีเรียจากหนวดเคราที่ถูกตัดโกนนั่นเอง อย่างไรก็ดี หากไม่ดูแลรักษาทำความสะอาด ไม่ว่าจะมีหนวดหรือไม่มีหนวดก็ตามแต่ สุขภาพผิวหน้าก็คงย่ำแย่ไม่ต่างกัน ดังนั้นแล้ว อย่าลืมรักษาความสะอาดหนวดเคราและผิวหน้ากันด้วยนะ หนุ่มๆ !!
 
 
 
 
 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : independent talkdara.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
3182

Post
:
2016-03-14 17:40:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น