10 ความจริงทางวิทยาศาสตร์ที่บอกว่า ผู้หญิงเก่งกว่าผู้ชาย
2015-08-28 18:27:00
 
ใครๆ ก็บอกว่า "ผู้หญิง" คือ เพศที่อ่อนแอ สมควรแก่การปกป้องดูแลและให้เกียรติจากฝ่ายชาย แต่วันนี้เราจะมาดูซิว่า มีความความจริงข้อใดบ้างที่ผลการศึกษาจากทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้บอกเช่นนั้น ตรงกันข้าม... แถมยังบอกว่าพวกเธอเก่งกว่าผู้ชายอีกด้วย!!
 
 
1. ผู้หญิงมีความจำดีกว่าผู้ชาย
จากผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยแอสตัน (Aston University) ในประเทศอังกฤษ พบว่า ผู้หญิงมีความจำดีกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะเมื่อพวกเธอยิ่งแก่ จากการวิจัยของ อินสติติวท์ ออฟ เอดูเคชัน มหาวิทยาลัยลอนดอน ในการทดลองฟังคำ 10 คำทุกวัน ก่อนที่จะเขียนคำเหล่านั้นในกระดาษในอีก 5 นาทีต่อมา ซึ่งจากกลุ่มตัวอย่างชาวสก็อตแลนด์ อังกฤษ และเวลส์ อายุ 50 ปี จำนวน 10,000 คน ผลปรากฏว่าผู้หญิงได้คะแนนดีกว่าผู้ชายทุกครั้ง โดยได้คะแนนมากกว่า 5% ในการทดลองครั้งแรก และเกือบ 8% ในการทดลองครั้งที่ 2
 
2. ผู้หญิงฉลาดกว่าผู้ชาย
จากผลการศึกษาของผู้เชี่ยวชาญด้าน IQ James Flynn พบว่า ผู้หญิงได้คะแนนความฉลาดมากกว่าผู้ชาย ทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา แคนาดา นิวซีแลนด์ เนื่องจากสมองของพวกเธอเติบโตเร็วกว่าผู้ชายนั่นเอง
 
3. ผู้หญิงรับมือกับความเครียดได้ดีกว่าผู้ชาย
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเวสต์เทิร์นออนตาริโอ (University of Western Ontario) พบว่าผู้หญิงจะสามารถรับมือกับความเครียดระหว่างการสัมภาษณ์งานได้ดีกว่าผู้ชาย เนื่องจากสมองของผู้หญิงจะหลั่งสาร oxytocin ออกมามากกว่า ทำให้ผู้หญิงสามารถ(ตีหน้า?)สงบได้แม้ในสภานการณ์ตึงเครียด
 
4. ผู้หญิงสะอาดกว่าผู้ชาย
แหม่... อันนี้ไม่แน่ใจ เรื่องอย่างนี้ไม่เข้าใครออกใคร แต่จากผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยซานเดอิโก (San Diego State University) พบว่า โต๊ะทำงานของผู้ชายมีฝุ่นและแบคทีเรียมากกว่าโต๊ะของผู้หญิง นี่จึงเป็นการเหมารวมว่าผู้หญิงสะอาดกว่าผู้ชายนั่นเอง
 
5. ผู้หญิงภูมิคุ้มกันดีกว่าผู้ชาย
เนื่องจากฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิง นอกจากจะเป็นฮอร์โมนเพศหญิงแล้ว ยังเป็นระบบภูมิคุ้มกันที่ป้องกันทั้งแบคทีเรียและไวรัสได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
 
6. ผู้หญิงทนความเจ็บปวดได้มากกว่าผู้ชาย
ถามว่าวัดจากอะไร? ตอบเลยว่ามีที่มาที่ไปจากการ "คลอดลูก" ของผู้หญิงนั่นเอง ซึ่งในการคลอดลูกแต่ละครั้งนั้นพวกดเธอต้องทนต่อความเจ็บปวดถึง 57 เดล หรือเท่ากับการหักกระดูก 20 ท่อน ในเวลาเดียวกัน นอกจกานี้ในการโชว์ MythBusters ก็ได้ได้พิสูจน์ว่า ผู้หญิงสามารถทนความเย็นจัดได้นานกว่าผู้ชายถึง 19% ด้วยเช่นเดียวกันอีกด้วย
 
7. ผู้หญิงอายุยืนกว่าผู้ชาย
จากผลการศึกษาของ The New England Centenary พบว่าคนที่มีอายุมากกว่า 100 ปีนั้น 85% ล้วนเป็นเพศหญิงทั้งนั้น
 
8. ผู้หญิงทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกันดีกว่าผู้ชาย
นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงมักไม่ค่อยผู้ชาย ทั้งทำงานบ้าน คุยโทรศัพท์ และเลี้ยงลูกในเวลาเดียวกัน
 
9. ผู้หญิงประสาทสัมผัสไวกว่าผู้ชาย
จากการวิจัยของ Israel Abramov จากมหาวิทยาลัย City University of New York พบว่าผู้หญิงจะมีเซ็นส์ที่เร็วต่อความแตกต่างของสีมากกว่าผู้ชาย พวกเธอสามารถแยกแต่ละเฉดสีได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นยังสามารถดมกลิ่นและการได้ยินดีกว่าผู้ชายอีกด้วยนะเออ~!!
 
10. ผู้หญิงหาของที่หายได้เก่งกว่าผู้ชาย
ที่มาที่ไปก็มาจากการที่พวกเธอมีสมองที่สามารถจดจำสิ่งต่างๆ ที่ดีกว่าผู้ชายนั่นเอง นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมพวกเธอถึงจดจำหรือนึกได้เสมอว่าของแต่ละอย่างถูกเก็บไว้ที่ไหนในบ้านกันบ้าง 
 
 
ได้ยินแบบนี้แล้วอย่าพึ่งเถียงในใจว่า "แล้วแบบนี้จะให้ผู้ชายเสียสละให้ผู้หญิงทำไม ในเมื่อเธอคือ The Winner!?" บอกเลย... เพียงเพราะคำว่า "สุภาพบุรุษ" ล้วนๆ หึๆ หึๆ
 
 
 

ที่มา : women.mthai.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
2701

Post
:
2015-08-28 18:27:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น