ยืดหลังกันแทบไม่ทัน!! เมื่อรู้ว่าการนั่งหลังงอ ทำเซ็กส์เสื่อม นะเออ!!
2015-07-07 13:07:00

 

เราคงได้ยินผู้ใหญ่หรือคนรอบข้างดุมาตั้งแต่เด็กๆ ทุกครั้งแล้ว เมื่อนั่งหลังงอว่าจะทำให้หนังค่อมต่อไปในอนาคต แต่จากผลการวิจัยด้านสุขภาพของนิวซีแลนด์ยังพบว่า นอกจากการนั่งหลังงอจะทำให้หลังค่อมและเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ รวมถึงเสียบุคลิคแล้ว มันยังมีผลเสียต่อการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย

 

ในวารสารจิตวิทยาสุขภาพ นิวซีแลนด์ ระบุชัดว่า การนั่งหลังงอจะทำลายสมรรถภาพทางเพศ ทั้งยังมีผลเสียต่อสุขภาพจิต เพราะทำให้บุคคลคนนั้นซึมเศร้า โกรธง่าย และเฉื่อยชา ดังนั้น หากอยากมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงมีชีวิตเซ็กส์ที่ดี ตัวช่วยสำคัญคือนั่งตัวตรงยืดหลัง หรือนั่งให้ถูกท่านั่นเอง  

 

คำอธิบายจากผลการศึกษากลุ่มอาสาสมัครชาวนิวซีแลนด์ 74 คน ระบุว่า การนั่งหลังงอจะก่อให้เกิดแรงกดบริเวณลำตัวและช่วงท้องออกซิเจนและสารอาหารจึงไหลเวียนไม่สะดวก จนมีผลร้ายต่อระบบย่อยอาหาร กระทั่งทำให้คนคนนั้นรู้สึกเฉื่อยชา ขาดความกระตือรือร้น กระทั่งหมดอารมณ์หรือความต้องการทางเพศไปในที่สุด นอกจากนี้ การนั่งหลังงอยังทำให้หายใจตื้นจึงเกิดความเครียดได้ง่าย ขัดขวางการนอนหลับ จนร่างกายอ่อนเพลียในที่สุด แถมซ้ำร้ายไปกว่านั้น ท่านั่งดังกล่าวยังมีผลทางจิตวิทยา โดยการศึกษาพบว่า คนที่นั่งหลังงอมีแนวโน้มคิดลบ พูดจาแสดงความเห็นในทางที่ไม่สร้างสรรค์ และมีแนวโน้มเห็นแก่ตัวหรือหมกมุ่นอยู่แต่ตัวเองอีกด้วย!!

 

 

นอกจากการนั่งหลังจะทำให้เกิดโทษต่างๆ แล้ว ทราบหรือไม่ว่ายังมีอีกหลายพฤติกรรมในชีวิตประจำวันเราที่ทำลายกระดูกเราเช่นกัน ดังนี้...

 

1. นั่งไขว่ห้าง
2. ขดตัว/นอนตัวเอียง
3. ยืนพักขาลงงน้ำหนักด้วยขาข้างเดียว
4. ใส่ส้นสูงมากกว่า 1 นิ้ว
5. หิ้วของหนักด้วยนิ้วบ่อยๆ
6. นั่งกอดอก
7. นั่งเบาะเกาะอี้ไม่เต็มก้น
8. ยืนแอ่นพุง/หลังค่อม
9. สะพายกระเป๋าหนักข้างเดียว
10. นั่งหลังงอ หลังค่อม
 
 
ทราบแบบนี้แล้ว ก็รีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันซะ จะได้ไม่เกิดโรคภายหรือการเจ็บป่วยในอนาคต!!

 

 

ที่มา : horonumber.com

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
3882

Post
:
2015-07-07 13:07:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น