11 เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่อยากให้ "การช่วยตัวเอง" เป็นออฟชั่นเสริมสำหรับทุกคน
2015-06-21 08:37:00
ด้วยสังคมที่มีการเปิดกว้างมากขึ้น ทำให้ทัศนคติหลายๆ อย่างถูกเปลี่ยนไป แต่ก็ใช่ว่า "การช่วยตัวเอง" จะเป็นวิธีการปลดปล่อยอารมณ์ที่ถูกยอมรับทั้งกับผู้ชายและผู้หญิงมากนัก แม้จะมีหลายการวิจัยหรือการค้นคว้าพบว่ามีประโยชน์ที่ดีมากแค่ไหน ตลอดจนไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับคนอื่นเหมือนการมีเพศสัมพันธ์กันจริงๆ เพียงใด และนี่ก็คือ 11 เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่จะมาสนับสนุนให้ "การช่วยตัวเอง" เป็นออฟชั่นเสริมสำหรับทุกคน ที่เราควรเก็บไว้พิจารณา....
 
 
 
1. มันจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น
เพราะเมื่อสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองเรียบร้อย สารเอ็นโดฟีน และ สารโดพามีน  ซึ่งล้วนเป็นสารแห่งความสุขจะถูกปลดปล่อยออกมาตามธรรมชาติ จึงไม่แปลกที่การช่วยตัวเองจึงเป็นเหมือนการมอบความรู้สึกดีแก่ทุกคนนั่นเอง
 
 
2. มันช่วยให้เซ็กส์ของคุณดีขึ้น
เพราะไม่ว่าจะเป็นเสียงหรือกลวิธีในการเสริมมสร้างกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานที่เกิดขึ้นระหว่างการช่วยตัวเองนั้น ล้วนเป็นการฝึกฝนก่อนปฏิบัติจริงที่นำไปสู่​​การมีเพศสัมพันธ์ครั้งต่อไปที่ดีขึ้นขึ้น อีกทั้งมันยังเป็นการป้องกันการหย่อนสมรรถภาพทางเพศและความความต้องการที่มีมากเกินไป โดยผลการวิจัยจาก มหาวิทยาลัยชิคาโก พบว่า ผู้ที่มีเซ็กส์บ่อยมักจะพบมากในคนที่ไม่ค่อยช่วยตัวเอง
 
 
3. มันเป็นวิธีการรักษาไข้หวัดตามธรรมชาติที่เวิร์ค
เพราะการช่วยตัวเองเป็นวิธีที่ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น โดยเฉพาะเส้นเลือดในจมูกที่จะผ่อนคลายขึ้น จึงช่วยให้สามารถหายใจได้ปกติ ดังนั้นการช่วยตัวเองจึงเป็นเหมือนการช่วยบรรเทาอาการหวัดคัดจมูก โดยที่ไม่เป็นการแพร่เชื้อไข้หวัดให้กับใครอื่นนั่นเอง
 
 
4. มันสามารถช่วยต่อสู้กับโรคมะเร็ง
การศึกษาของออสเตรเลีย พบว่า 36% ของผู้ชายที่ช่วยตัวเองไม่น้อยกว่า 2 ครั้งต่อสัปดาห์เป็น มีโอกาสน้อยที่จะเ​​ป็นมะเร็งต่อมลูกหมากก่อนอายุ 70​​ กว่าคนที่ช่วยตัวเองน้อย
 
 
5. มันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง
การศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่ช่วยตัวเอง โดยรวมแล้วจะมีความภูมิใจในตนเองมากกว่าคนที่ไม่ได้ทำ เพราะพวกเขารู้ว่าสิ่งที่ร่างกายของพวกเขามีความสามารถในเรื่องนี้สามารถตอบสนองได้ดีแค่ไหนนั่นเอง
 
 
6. มันต่อสู้กับการติดเชื้อของผู้หญิง
นอกจากคุณผู้ชายแล้ว สำหรับผู้หญิงเองก็ยังเป็นการช่วยป้องกันการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะและปากมดลูก จากการที่มันช่วยกระตุ้นให้การไหลเวียนของของเหลวในร่างกายดีขึ้น ตามที่ Anthony Santella  แห่งมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ได้กล่าวไว้ว่า "สำเร็จความใคร่ยังด้วยตัวเองนั้น เป็นการช่วยเพิ่มระดับ cortisol ซึ่งควบคุมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน" เรื่องดีๆ จึงเกิดขึ้นในผู้หญิงด้วยเช่นกัน
 
 
7. มันช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ
ดร. Michael Roizen ได้ชี้ให้เห็นว่า การไหลของเลือดเป็นสิ่งสำคัญต่อความงามทั้งภายในและภายนอกของร่างกาย เมื่อการสำเร็จความใคร่ช่วยทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น มันจึงเป็นสิ่งที่ดี ทั้งสำหรับผิวพรรณและผมของเราด้วย
 
 
8. มันเป็นยาบรรเทาปวด
การบินเดี่ยวในช่วงเวลาระหว่างวันนั้นของเดือนเป็นการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณกระดูกเชิงกรานซึ่งทำให้สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง ทั้งจากการหดตัวอย่างตรึงเครียดของมดลูกก็ด้วยเช่นกัน
 
 
9. มันช่วยป้องกันโรคเบาหวาน
มีการศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่ช่วยตัวเองเป็นประจำ มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 น้อยกว่าหญิงทั่วไปที่ไม่ใช้วิธีนี้
 
 
*เบาหวานชนิดที่ 2 [Type 2 diabetes,noinsulin dependent] เกิดจากที่ร่างกายผลิตอินซูลินไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เนื่องจากภาวะดื้อต่ออินซูลิน โดยลักษณะสำคัญของโรคเบาหวานชนิดนี้ คือเมื่อมีเกณฑ์จะป่วยเป็นโรคเบาหวานจะไม่มีอาการอะไร แต่เมื่อผู้ป่วยมีอาการของโรคเบาหวานขึ้นมา ก็มักจะมีโรคแทรกซ้อนนั่นเอง
 
10. มันช่วยทำให้นอนหลับดีขึ้น
ดร. Sheenie Ambardarได้กล่าวว่า การช่วยตัวเอง ทำให้ฮอร์โมนโปรแลคตินง ซึ่งทำหน้าที่ทำให้เกิดความรู้สึกง่วงถูกปลอดปล่อยออกมา การช่วยตัวเองจึงเป็นเหมือนได้ยานอนหลับขั้นดี โดยที่ไม่ต้องใช้สารเคมีที่ไม่เป็นโทษต่อร่างกายให้เสียสุขภาพ
 
 
11. มันทำลายความเจ็บปวดของเราได้!!
สถาบันการวิจัยเรื่องเพศ, Beverly Whipple พบว่า ความเจ็บปวดของผู้หญิงที่ถูกแทงคนหนึ่งเกือบ 75% จางหายไปเมื่อถึงขั้นสุดยอดของการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ซึ่งน่าจะเกิดจากการที่สารสื่อประสาทที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดถูกทำลายจากสารเคมีหรือฮอร์โมนที่เกิดขึ้นระหว่างขั้นตอนการช่วยตัวเอง 
 
 
 
 

ที่มา :  distractify.com

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
10689

Post
:
2015-06-21 08:37:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น