10 ฝันร้าย บอกอะไรในจิตใจคุณ!!?
2015-06-15 20:26:00
 
แม้ "ความฝัน" จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปกติในชีวิตของคนเราทุกคนในทุกๆวัน แต่มันก็ยังคงเป็นสิ่งที่เป็นปริศนาให้มนุษย์เราข้องใจเสมอว่ามันเกิดขึ้นมาได้อย่างไรกันแน่? อย่างไรก็ตามมีหลักการทางวิทยาศาสตร์กล่าวว่าความฝันมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับจิตใต้สำนึก แน่นอนว่ามันผูกโยงถึงความรู้สึกหรืออารมณ์ของเราด้วย
 
ดังนั้นแล้ว เราเคยสงสัยกันบ้างหรือไม่ว่า "ฝันร้าย" ที่บางครั้งเราต้องพบเจอขณะนอนหลับ มันบอกอะไรในเบื้องลึกของจิตใจเรา ดังนั้นแล้วเราลองมาดูสิ่งที่มันพยายมบอกจากตัวอย่างฝันร้ายทั้ง 10 แบบ ต่อไปนี้...
 
  
 
1. ฝันว่า... รถเสีย
 
 
เป็นการเปรียบเทียบตัวรถแทนตัวเราเอง เช่น หากฝันว่าได้ขับรถโก้หรู แต่แม้ภายนอกจะสวยอย่างไร ภายในรถกลับมีแต่ปัญหาโน่นนี่นั่น นี่จึงเป็นการแสดงถึงทัศนคติที่เรามีต่อตัวเราเอง ว่ารู้สึกแย่กับตัวตนจริงๆของตัวเองแค่ไหน ทั้งที่ภายนอกการแสดงออกจะดูดีเพียงใดก็ตามนั่นเอง
 
2. ฝันว่า... โทรศัพท์เสีย/ผิดปกติ
 
 
เป็นฝันที่แสดงถึงความกังวลที่เรามีต่อความสัมพันธ์คนรอบข้างหรือเพื่อนๆ คนสนิท ครอบครัว และอีกนัยหนึ่งก็อาจจะหมายความได้ว่าขาดความเข้าใจจากคนที่อยากให้เข้าใจ เพราะฉะนั้นการเปิดใจพูดคุยและทำความรู้จักกับคนอื่นมากขึ้นน่าจะเป็นอะไรที่น่าจะช่วยกับความกังวลนี้ได้นะ
 
3. ฝันว่า... สอบตก
 
 
เป็นความฝันที่แสดงถึงความกังวลและความกลัวต่อผลลัพธ์ ที่มีต่ออะไรบางอย่างที่เราพยายามตั้งใจทำอะไรอยู่อย่างสุดควาสามารถ ซึ่งอาจพบได้มากในเด็กวัยเรียนนั่นเองสำหรับฝันร้ายนี้
 
4. ฝันว่า... ของหาย/ของพัง
 
 
เป็นการเปรียบสิ่งของเป็นเหมือนตัวเรา ซึ่งใครที่ฝันในลักษณะนี้ มักมีความกังวลเกี่ยวกับ ความรัก ความเชื่อความศรัทธา คุณค่าในตัวเอง หรือความมั่นใจว่ากำลังจะสูญเสียไป อันนี้อยู่ตัวเราล้วนๆ ควรแก้ด้วยการหาวิธีเรียกความมั่นใจนั้นกลับมาซะ
 
5. ฝันว่า... โป๊ในที่ๆ ไม่ควร
 
 
เป็นความฝันสำหรับใครที่ไม่มีความมั่นใจในตนเอง ประหม่าเวลาอยู่ในที่ที่มีคนเยอะๆ และอาจจะเกิดกับคนที่เก็บความลับของคนอื่นไว้มากมายจนตัวเองกดดัน นั่นเอง
 
6. ฝันว่า... หลงทาง/ถูกกักขัง
 
 
เป็นฝันที่เกิดจากความวิตกกังวลหรือความเครียดในจิตใจเรา ซึ่งเกี่ยวกับหน้าที่การงานหรือปัญหาที่หาทางออกได้ยาก ซึ่งหากว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นยังหาวิธีแก้ไม่ได้ ก็มีโอกาสได้สูงที่เราจะต้องเผชิญกับฝันรายนี้วนลูปไปเรื่อยๆ 
 
7. ฝันถึง... ภัยพิบัติต่างๆ
 
 
ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม ไฟไหม้ แผ่นดินไหว โลกแตกเป็นการบอกถึงความเครียดระดับสูงปี้ด! ที่มีต่ออุปสรรคที่กำลังเผชิญ จากความรู้สึกที่ว่าเราขาดที่พึ่งและกำลังพ่ายแพ้ต่อสถานการณ์ตรงหน้านั่นเอง
 
8. ฝันถึง... ความตาย/ทุกข์ทรมาน
 
 
การฝันแบบนี้เป็นฝันที่น่ากลัวมากครับแต่คนไทยเชื่อว่าการฝันว่าตายนั้นเป็นลางดี ซึ่งการฝันแบบนี้หมายความว่าเรากำลังคิดว่าไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ได้อย่างแน่นอนและไม่มีทางไหนหรือบุคคลใดยื่นมือเข้ามาช่วยเราให้ผ่านพ้นมันไปได้แน่ๆ นี่คือความกังวลระดังสูงจึงทำให้ฝันเลวร้ายแบบนี้
 
9. ฝันว่า... ตกจากที่สูง/จมน้ำ
 
 
เป็นความฝันที่เกิดจากความกลัวที่จะสูญเสียสิ่งที่เคยอยู่ในครอบครองไป  จนเราไม่สามารถควบคุมมันได้อีกนั่นเอง เอาเป็นว่าแม้จะเป็นความฝันที่รู้สึกแย่ขนาดไหนขณะหลับ แต่เมื่อตื่นขึ้นมาทางเลือกหนึ่งที่อาจจะช่วยให้เราดีขึ้นได้ก็คือ "การปล่อยวาง"
 
10. ฝันว่า... ถูกไล่ล่า/ทำร้าย
 
 
ผลสำรวจพบว่า ฝันนี้เป็นฝันที่พบได้บ่อยที่สุด และมักเกิดขึ้นจากปัญหาที่ทุกๆ คนต้องเจอ ซึ่งก็คือ การต้องต่อสู้กับอุปสรรคในชีวิตที่เข้ามา จนถึงขึ้นทำให้เราเก็บไปคิดถึงวิธีการต่อสู้หรือแก้ปัญหากับสิ่งนั้นที่ตามหลอกหลอนเราถึงในฝันนั่นเอง
 
หวังว่าคืนนี้ของคุณ จะเป็นคืนที่ดี หลับสาบาย และไร้ซึ่งเรื่องกังวลให้ทรมานใจ :)
 
 
 

ที่มา : flagfrog.com

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
4384

Post
:
2015-06-15 20:26:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น