32 รูปวาดทีเผลอ บ่งบอกอะไรในตัวคุณ!?
2015-06-11 19:15:00
 
เคยสังเกตตัวเองหรือคนรอบข้างคุณหรือไม่ สำหรับในเวลาที่เราหลายคนกำลังเบื่อๆ เซ็งๆ หรือในขณะที่กำลังเหม่อลอย คิดถึงเรื่องอะไรบางอย่างอยู่ ไม่ว่าจะในขณะทำงาน ประชุม ตอนเรียน หรือนั่งเรื่อยเปื่อย เรามักจะหยิบอุปกรณ์ขีดเขียนใกล้มือมาลากเส้นยุกยิกๆ บางอย่างลงหน้ากระดาษ แต่ในทางจิตวิทยาแล้ว คุณทราบหรือไม่ว่า สิ่งที่เราวาดลงไปนั้น สามารถบ่งบอกความรู้สึก รวมถึงตัวตนของเจ้าของภาพวาดนั้นได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นแล้ว... เราลองมาสำรวจกันดีกว่าว่ารูปวาดแต่ละแบบนั้นสื่อถึงอะไรกันบ้าง รูปที่ว่านั้น จะเป็นหนึ่งในรูปวาดที่เราจะนำเสนอในวันนี้หรือไม่? มาดูกันเลย...
 
 
 
สำหรับคนที่ชอบวาด...
 
 
1. พระจันทร์ครึ่งเสี้ยว
แทนความรู้สึกที่เหงาหรือเศร้าในใจ ทั้งสำหรับใครที่กำลังคิดถึงหรือแอบรักอีกคน รวมไปถึงยังหมายถึงความรู้สึกของคนที่มีไอเดียกระฉูด อยากทำโน่นทำนี่เพื่อสีสันแปลกใหม่ในชีวิต
 
2. ตาราง
แทนความรู้สึกสับสน ความเก็บกด อึดอัด และขัดแย้งอยู่ในใจ สำหรับใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาที่ยังคิดไม่ตก
 
3. ตารางสี่เหลี่ยมต่อกัน
แทนความรู้สึกปลาบปลื้มหรือภูมิใจกับอะไรบางอย่าง อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความคิดฟุ้งซ่านหรือแผนโปรเจกต์ใหม่ๆ ที่กำลังผุดขึ้นในหัวของคนๆ นั้น
 
4. งูแลบลิ้น
แทนความรู้สึกเจ้าเล่ห์ หรือการแสดงออกของใครที่กำลังคิดแผนหรือโปรเจกต์อะไรเจ๋งๆ แผลงๆ ชวนทะเล้นอยู่ 
 
5. ดอกไม้
แทนความรู้สึกเซ็ง อยากหลุดพ้นหรือหลีกหนีจากอะไรบางอย่าง เพื่อไปสู่ความรื่นรมย์ของชีวิต ไม่ว่าจะจากปัญหาหรือความวุ่นวายต่างๆ ก็ตาม อีกนัยยังเป็นรูปวาดประจำของคนอ่อนไหว ที่มีความสุภาพเรียบร้อย และไวต่อความรู้สึกรอบตัว นอกจากนี้ยังเป็นคนที่โรแมนติคและช่างจำมากด้วย
 
 
 
6. บ้านมีรั้วรอบ
แทนความรู้สึกปลื้มใจกับความอบอุ่นบางอย่าง แสดงถึงความอบอุ่น ปลอดภัย อ่อนโยน และรักความสงบ
 
7. ดวงตา
แทนความรู้สึกของใครที่กำลังตกอยู่ในห้วงของความรัก ที่กำลังวาดฝันถึงใครบางคนที่คุณรุ้สึกประทับใจอยู่เป็นตุเป็นตะ 
 
8. เมฆล่องลอย
แทนความรู้สึกวิตกกังวล กับการคาดหวังกับอะไรบางอย่างที่ดูจะเลื่อนลอย  และไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นจริงได้มั้ย
 
9. พระอาทิตย์มีแสงจ้า
แทนความหวังของชีวิต ซึ่งแปลได้ 2 ความหมายคือ แทนความรู้สึกสบายใจ เมื่อทุกอย่างลงตัวตามที่คาดหวังไว้ รวมไปถึงสำหรับปัญหาต่างๆ ที่คลี่คคลายลง ไม่ว่าจะกับคนที่คุณรักหรือเรื่องงานก็ตาม ตลอดจนยังเป็นการบ่งบอกว่าเจ้าของภาพวาดเป็นคนที่ทำงานเก่ง มีความเป็นผู้นำ และมีความหวังในชีวิตหรือพลังในการสิ่งต่างๆ อยู่เสมอ
 
10. หน้าคน
เป็นรูปวาดประจำของใครที่ชอบคิดมาก และค่อนข้างจะซีเรียส มักมีความซับซ้อนในจิตใจ และมักปิดบังความรู้สึก และในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ไม่กล้าเผชิญกับความเป็นจริง
 
 
11. วงกลม
เป็นรูปวาดประจำของใครที่มีโลกส่วนตัวสูง มีความสุขกับการได้อยู่คนเดียว ไม่ชอบพบปะใคร ชอบหมกตัวอยู่บ้านหรือที่ๆ รู้สึกปลอดภัย
 
12. สามมิติหรือลูกบาศก์
เป็นรูปวาดประจำของนักตรรกะ สำหรับใครที่ชอบการวิเคราะห์หาเหตุผล มีความคิดแปลกๆ และแตกต่างไปจากคนรอบข้างอยู่เสมอ ๆ 
 
13. ลูกศร
เป็นรูปวาดประจำของคนที่มีนิสัยเปิดเผย แต่ค่อนข้างใจร้อน ชอบวางแผน และมีเป้าหมายในชีวิตเสมอ และมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปถึงจุดหมายของตนโดยเร็ว ไม่สนใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ
 
14. เครื่องหมายถูก
เป็นรูปวาดประจำของคนรักอิสระ ชอบทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตนเอง โดยไม่ยอมพึ่งพาใครเลย และยังเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบการได้ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง
 
15. แรเงา
เป็นรูปวาดประจำของคนที่เชื่อมั่นในตนเองสูง มีความคิดที่ลึกซึ้ง ให้ความสนใจในแนวคิดของคนและการเมือง
 
 
16. ขั้นบันได
เป็นรูปวาดประจำของคนใจเย็นที่มีความทะเยอทะยานในชีวิตมาก เขาจะรู้จักการรอคอย และชอบทำงานอย่างมีขั้นตอน ทั้งยังเป็นคนที่ชอบการพัฒนาเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่า
 
17. สี่เหลี่ยมจัตุรัส
เป็นรูปวาดประจำของคนที่มีนิสัยเรียบๆง่ายๆค่อนข้างติด ดิน อยู่บนความจริง ไม่ชอบเพ้อฝัน เป็นนักปฏิบัติที่ดีได้มากกว่านักคิด
 
18. ใยแมงมุม
เป็นรูปวาดประจำของคนที่ให้ความสำคัญต่อเรื่องฐานะความเป็นอยู่ของตนเองมาก มีความพยายามสูงที่จะยกระดับชีวิตของตนให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ชอบพัฒนาตนเองอยู่เสมอ
 
19. บ้าน
เป็นรูปวาดประจำของคนที่มีอารมณ์แปรปรวน เปลี่ยนแปลงได้เร็ว แต่ก็มีความใจกว้าง เปิดเผย ชอบช่วยเหลือคนอื่น และหาความสนุกสนานให้ชีวิต โดยการเดินทางท่องเที่ยว
 
20. หัวใจ
เป็นรูปวาดประจำของคนช่างฝัน และละเอียดละอ่อน มักให้ความสำคัญกับเรื่องความรู้สึกเสมอ ทั้งยังอ่อนไหว ร้องไห้ง่าย และมักหมกมุ่นแต่เรื่องรักๆ ใคร่ๆ
 
 
21. สี่เหลี่ยมซ้อนกัน
เป็นรูปวาดประจำของคนที่มีความเป็นผู้นำ มีความเข้มแข็ง กล้าตัดสินใจที่ชอบการพึ่งพาตัวเอง และในขณะเดียวกันก็เป็นที่พึ่งพิงของคนรอบข้างได้ดี 
 
22. ก้อนเมฆ
เป็นรูปวาดประจำของคนที่มีนิสัยอ่อนโยน อ่อนหวาน และสุภาพ เรียบร้อย ชอบช่วยเหลือผู้คนเสมอ มองโลกแง่ดี 
 
23. ดวงดาว
เป็นรูปวาดประจำของคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง จนดูเป็นคนที่ดื้อรั้นและอวดดี แต่ก็จะเป็นคนที่มีความมานะพากเพียรที่จะทำให้สิ่งที่ตั้งใจประสบความสำเร็จ
 
24. ตัวตลก
เป็นรูปวาดประจำของคนที่มีจินตนาการล้ำเลิศ ชอบโม้เรื่องโน่นนี่ ชอบการแสดงออก มีบุคลิกร่าเริงแจ่มใส ยิ้มง่าย และดึงดูดใจคนเสมอ
 
25. ตุ๊กตาของเล่นต่างๆ
เป็นรูปวาดประจำของคนที่มีความเป็นกันเอง อบอุ่น และเป็นมิตรกับทุกๆ คน ทั้งยังเป็นคนที่ต้องการความรักมากๆ ชอบการแสดงออกที่เปิดเผย ไม่ชอบความโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงา
 
 
26. กำแพง
เป็นรูปวาดประจำของคนที่จิตใจเข้มแข็ง มั่นคง พูดจริงทำจริง แต่ออกจะเข้มงวด มีกฏระเบียบมากไปหน่อย ชอบการได้ครอบครองเป็นเจ้าของ
 
27. เรือ หรือ เครื่องบิน
เป็นรูปวาดประจำของคนที่รักอิสระภาพ  ชอบการเดินทางท่องเที่ยว หรือไม่ก็มีความใฝ่ฝันที่จะเดินทางไปในที่ไกลๆสักแห่งหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็บอกถึงการเป็นคนที่ไม่อาจยอมรับกับความจริงที่เจ็บปวดได้ ด้วย
 
28. เครื่องหมายกากบาท หรือกางเขน
เป็นรูปวาดประจำของคนที่เชื่อมั่นในศาสนา ยึดมั่นในคุณธรรมความดี ทั้งยังบอกถึงการเป็นคนที่ชอบเสียสละช่วยเหลือผู้อื่น
 
29. เส้นลวดสปริง
เป็นรูปวาดประจำของคนที่รู้จักกาละเทศะ เข้าสังคมเก่ง วางตัวเป็น ทั้งกับคนที่ด้อยกว่าและเหนือกว่า นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความสามารถในการจัดการอีกด้วย
 
30. แจกันใส่ดอกไม้
ถ้ามีดอกไม้เพียงดอกเดียวในแจกันนั้น ก็จะบอกถึงกรเป็นคนที่มีความฉลาดเฉลียว และมีความเด็ดเดี่ยว ทั้งยังเป็นคนที่รอบคอบ ทำทุกอย่างโดยผ่านการใคร่ครวญที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นคนที่รักความสงบและสันติมากๆ ด้วย
 
 
ในขณะที่ถ้าเป็นดอกไม้หลายๆ ดอกที่ถูกปักอย่างเป็นระเบียบในแจกัน จะบอกถึงการเป็นคนช่างฝัน มีจินตนาการที่กว้างไกล และยังมีความสามารถในเชิงสร้างสรรค์อีกด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็ชอบความสนุกสนาน ชอบตามใจตัวเองมาก แต่ถ้าเป็นการปักดอกไม้อย่างไม่เป็นระเบียบในแจกัน ก็บอกถึงการเป็นคนสบายๆ อารมณ์ดี มีเสน่ห์เฉพาะตัว
 
31. รูปตัวเลข
เป็นรูปวาดประจำของคนที่สนใจในเรื่องเงินๆทองๆ มากเป็นพิเศษ และเป็นคนที่ทำงานหนัก และให้ความสำคัญกับเรื่องวัตถุค่อนข้างมาก จนลืมนึกถึงสุขภาพและร่างกายจิตใจของตน
 
ในกรณีที่ชอบเขียนเลข 1 มากกว่าตัวเลขไหน ๆ จะบอกถึงการเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมาก จนอาจถึงขั้นหลงตัวเองเลยทีเดียว แต่หากชอบเขียนตัวเลข 2 มากกว่าตัวเลขอื่น ๆ ก็สามารถบอกถึงนิสัยของการเป็นคนที่ค่อนข้างชอบดูถูกตัวเอง และไม่มั่นใจในความสามารถที่ตนมีอยู่
 
32. รูปตัวอักษรชื่อย่อ
ไม่ว่าจะเป็นชื่อย่อของตน ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรือว่าภาษาอังกฤษก็ตาม บอกถึงการเป็นคนที่มีเสน่ห์และน่าประทับใจสำหรับคนรอบข้าง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่คนที่มั่นใจในตัวเองนัก แต่ก็มีความตั้งใจมุ่งมั่นที่ดีที่จะนำพาตัวเองไปสู่ความสำเร็จ
 
 
ทั้งนี้ไม่ใช่เพียงการวาดรูปแต่ละแบบที่จะสามารถบอกอามณ์หรือนิสัยของแต่ละคนได้ แต่แค่เราชอบรูปอะไรบางอย่างเป็นพิเศษก็สามารถบ่งบอกความเป็นเรา ณ ขณะนั้นๆ ได้เช่นกัน อย่างไรก็ดีก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรหลายๆอย่างของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป...
 
 
แล้วคุณล่ะ...? ชอบวาดรูปอะไรตอนเผลอๆ...???
 
 

ที่มา : mthai.com และ kapook.com 

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
42193

Post
:
2015-06-11 19:15:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น