10 เทคนิคคลายร้อน สำหรับการนอน ในค่ำคืนที่แสนอบอ้าว (โดยไม่พึ่งแอร์)
2015-04-22 18:49:00
 
หากจะพูดถึงปัญหาระดับชาติที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นสภาพอากาศร้อนๆ ของประเทศไทยที่ร้อนระอุได้ใจใครหลายๆ คน ซึ่งไม่เพียงแค่อุณหภูมิที่สูงและแดดที่แรงจนทำร้ายผิวให้เกรียมในระหว่างวันเท่านั้น ในตอนกลางคืนเอง ก็ใช่ว่าอุณหภุมิจะลดลงจนทำให้สามารถข่มตานอนหลับได้อย่างสบายตัว ตรงกันข้าม ยิ่งอากาศกลางวันร้อนเท่าใด ในตอนกลางคืนก็ร้อนใช่ย่อยพอๆ กัน ดังนั้นเแล้ว วันนี้เรามาดูวิธีที่จะช่วยให้นอนหลับได้สบายขึ้นในอากาศร้อนๆ ของเดือนเมษานี้กันดีกว่า จะมีเทคนิคอะไรที่ทำให้การนอนในค่ำคืนนี้ของทุกคนเย็นขึ้นบ้างนั้น มาดูกันเลย!!
 
1. เปลี่ยนผ้าปูเป็นผ้าคอตตอน
 
 
ใครว่าผู้ปูที่นอนไม่สำคัญ บอกเลยว่ามัน "สำคัญมาก!" โดยเฉพาะเมื่อแผ่นหลังจอมผลิตเหงื่อของเราต้องนอนทับลงไปบนสิ่งนี้แทบทั้งคืน ซึ่งหากจะถามว่า "ผ้าคอตตอน" ดีอย่างไรนั้น บอกเลยว่า "ดีแน่นอน!!" เพราะผ้าชนิดนี้ระบายความร้อนได้ดีกว่าผ้าไหม หรือผ้าซาติน ซึ่งล้วนแล้วแต่เหมาะกับการนอนทับในฤดูหนาวมากกว่า แต่สำหรับในหน้าร้อนของประเทศไทยนั้น "ผ้าคอตตอน" ถือเป็นผู้ชนะเลิศ!
 
2. เอาผ้าปูไปแช่ตู้เย็นซะ!
 
 
หากการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นผ้าคอตตอนไม่สามารถช่วยให้คนใจร้อนหลายๆคนเย็นขึ้นได้สมอารมณ์หมายนัก เราขอแนะนำการจัดการผ้าปูที่นอนอีกวิธี โดยให้คุณนำผ้าปูที่นอนไปแช่ในตู้เย็นสัก 2-3 นาที แล้วนำกลับไปปูนอนอีกครั้ง แน่นอนว่าวิธีนี้ไม่สามารถทำให้ความเย็นคงอยู่คู่เตียงคุณได้ทั้งคืน แต่ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้อุณภูมิเตียงคุณลดลงได้เป็นอย่างดี
 
3. อาบน้ำแล้วนอนเลย!!
 
 
แหม่! มันแน่นอนอยู่แล้ว!! ในสภาพอากาศร้อนๆ และพึ่งกลับจากการทำกิจกรรมระหว่างวัน เราทุกคนก็ต้องอาบน้ำกันทั้งนั้น แต่เชื่อเหลือเกินว่าสำหรับในอากาศร้อนอบอ้าว ขนาดที่กลางคืนก็สามารถชุ่มเหงื่อได้แบบนี้ หากอาบน้ำแต่หัววัน ตกดึกร่างก็สามารถอาบไปด้วยเหงื่อได้ง่ายๆเช่นเดิม ดังนั้นทางที่ดี ไม่ว่าเราจะอาบน้ำมาแล้วกี่ครั้งหรือยังไม่ได้อาบน้ำเลยก็ตาม ควรเก็บไว้อาบทีเดียวหรืออีกสักครั้งก่อนนอน ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจที่จะช่วยทำให้การนอนของเราสบายขึ้น
 
4. ปะแป้งเย็นสิ ช่วยได้~
 
 
จัดเป็นไอเทมประจำหน้าร้อนที่ควรมอบโล่เกียรติคุณให้กับผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์นี้เหลือเกิน เพราะไม่ใช่เพียงความเย็นที่สิ่งๆนี้มอบให้แก่เราเมื่อยามสัมผัสผิว สำหรับใครที่รักการหมักหมมของเหงื่อไคลเป็นชีวิตจิตใจ สิ่งๆนี้ยังสามารถช่วยให้คุณสบายตัวขึ้นได้โดยไม่ต้องอาบน้ำ แค่เพียงแป้งเย็นได้สัมผัสเหงื่อ ความเย็นก็จะเเตกกระจายขึ้นมาอีกครั้ง แต่หากใครจะถามว่าตัวการของการสะสมคราบเหงื่อไคลมาจากไหน (นอกจากฝุ่นและมลภาวะ) คำตอบก็คือมาจาก "แป้งเย็น" นี่แหละ ตัวดีเลย!
 
5. แก้ผ้านอนกันมั้ย?
 
 
แม้จะดูเป็นวิธีการเสียวๆหวิวๆไปสักหน่อย แต่เชื่อหรือไม่ว่า การแก้ผ้านอน เป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับทางการแพทย์แล้วว่าทำให้เราสามารถนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากผ่อนคลายได้มากที่สุด และหากจะนำมาประยุกต์ใช้กับสภาพอากาศร้อนๆนี้ ก็จัดว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเลยทีเดียว
 
6. สวมชุดอะไรหลวมๆ ด้วยนะ
 
 
 
หากยังคิดดึงดันจะใช่เสื้อผ้านอนในหน้าร้อนนี้ต่อไป ก็ขอให้เลือกหยิบชุดนอนที่สวมใส่สบายและหลวมๆ สักหน่อยก็ดูจะเข้าท่ามาก โดยเฉพาะสำหรับคุณผู้หญิงหลายๆ คนที่ยังใส่ชุดชั้นในเข้านอนนั้น ในหน้าร้อนที่แสนอบอ้าวได้ใจนี้ ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่คุณจะใช้เป็นข้ออ้างให้ตัวเองได้เปิดอกและไม่ต้องอยู่ในอานัสของแรงกดดันจากเสื้อชั้นในอีกต่อไป
 
7. ห่มผ้าชื้นๆ ก็เวิร์คอยู่นะ
 
 
ดูจะเป็นวิธีที่เสี่ยงปอดบวมสักหน่อย สำหรับการนำผ้าไปชุบน้ำพอให้เปียกหมาดๆหรือชื้นๆ แล้วนำมาห่มหรือปูนอนนี้ แน่นอนว่าเราไม่ขอแนะนำ หากใครคิดว่าอาจจะทำให้ป่วยแทนที่จะหายร้อน แต่ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวนี้ เราก็เชื่ออีกเหลือเกินว่าผ้าชื้นๆ ก็สามารถแห้งได้ไม่ยากเพียงแค่เวลาไม่นาน ดังนั้นสำหรับใครที่ยังสนใจวิธีนี้ ก็จัดเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้ค่ำคืนร้อนๆ ของคุณเย็นขึ้นได้แน่นอน (และอาจจะเป็นวิธีที่ดูเฉอะแฉะนิดนึงด้วย)
 
8. อย่าลืมอยู่ห่างๆจากทุกสิ่งที่ผลิตความร้อน
 
 
คงไม่ต้องบอก หลายคนก็คงจะหลีกเลี่ยงกันดีอยู่แล้ว อากาศร้อนๆ แบบนี้คงไม่มีใครไปนอนเล่นข้างเตาไฟร้อนๆ หรือข้างตู้เย็นที่ระบายความร้อนออกมาอย่างแน่นอน
 
9. เปลี่ยนฮวงจุ้ยพัดลม
 
 
พูดแล้วอาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องตลก แต่เชื่อเถอะว่าการวางยุทธศาสตร์สำหรับการตั้งพัดลม ก็เป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตในการนอนของเราชีวิตตลอดค่ำคืนนั้นที่สำคัญเช่นกัน การวางพัดลมในมุมอับนั้นถือเป็นเรื่องผิดพลาดมาก ทางที่ดีหากเราต้องการลมเย็นๆ การเลือกตั้งพัดลมหันหลังให้หน้าต่าง เพื่อให้พัดลมดูดอากาศเย็นๆด้านนอกมาเป่าเราให้นอนหลับสบายนั่นเอง (แล้วจะโดนยุงกัดมั้ยเนี้ย?)
 
10. นอนคนเดียวซะสิ!! (ดีมั้ย?)
 
 
ปิดท้ายด้วยข้อได้เปรียบสำหรับคนโสดทุกคนที่อาจเคยนอนหนาวเปลี่ยวใจมาตั้งแต่หน้าหนาวที่ผ่านมา และเมื่อถึงหน้าร้อนที่ร้อนจับใจขนาดนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่เลอค่าของคุณคนโสดทั้งหลายแล้ว เพราะการนอนคนเดียวในหน้าร้อนนี่เเหละ ถือเป็นอีกวิธีที่ทำให้ไม่ต้องรับไออุ่นใจจากใครให้รู้สึกร้อนโดยใช่เหตุที่สุด ทางที่ดีใครที่ยังนอนเป็นคู่หรือนอนกับครอบครัวเป็นเซตใหญ่ การแยกกันนอนหรือนอนห่างๆกันสักพัก น่าจะเป็นวิธีที่ทำให้ค่ำคืนร้อนๆ ในการนอน ให้รู้สึกเย็นขึ้นบ้าง
 
 
จบไปแล้ว สำหรับทั้ง 10 วิธีในการช่วยให้การนอนในหน้าร้อนนี้สบายขึ้น เอาเป็นว่าใครสนใจข้อไหนก็สามารถเอาไปทำขึ้นได้  5555+
 
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaijobsgov.com

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
4710

Post
:
2015-04-22 18:49:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น