"กาแฟ" ในมือคุณบอกอะไร? ทายนิสัยจากรสกาแฟ!!
2015-04-09 12:28:00
 
หากพูดถึงเครื่องดื่มที่ผู้คนสมัยนี้นิยมดื่มกันอย่างแพร่หลายนั้น คงหนีไม่พ้น "กาแฟ" อย่างแน่นอน ด้วยเพราะรสชาติที่เป็นที่ถูกลิ้นของใครหลายคน อีกทั้งยังช่วยแก้อาการง่วงหาวในระหว่างวันอีกด้วย นอกจากนี้ รู้หรือไม่ว่า? กาแฟแต่ละประเภทยังสามารถบอกความเป็นตัวตนหรือนิสัยของผู้ที่ชื่นชอบในแต่ละรสชาติของมันอีกด้วย และหากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีรสชาติกาแฟประจำของตัวเองแล้ว เราลองมาดูกันดีกว่า ว่ากาแฟถ้วยโปรดของคุณ บอกอะไรเกี่ยวกับคุณหรือแต่ละคนบ้าง... ว่าแล้วก็มาดูกันเลย!!!
 
 
เอสเพรสโซ (Espresso) 
เป็นกาแฟที่มีรสชาติเข้มข้นหรือเข้าถึงกลิ่นกาแฟมากกว่ากาแฟอื่นๆ นิยมดื่มสดๆ ไม่แต่งรสเพิ่มด้วยนมหรือน้ำตาล
 
 
ทายนิสัย
เป็นคนจริงจัง ขยันขันแข็ง ชอบคิดวางแผน รู้สึกมีชีวิตชีวามากเมื่อเจองานที่ท้าทาย สามารถปรับตัวได้ดีในสถานการณ์ต่างๆ เพราะรู้จักหยิบเอาประสบการณ์จากอดีตมาปรับใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ และด้วยความที่เป็นคนจริงจัง จึงทำให้เป็นคนที่ซีเรียสอยู่บ้าง นอกจากนี้ยังมีนิสัยที่ตรงไปตรงมา มีความเป็นตัวของตัวเองสูงอีกด้วย ข้อดี คือ เป็นคนจริงใจไม่ชอบเอารัดเอาเปรียบใคร และก็ไม่ชอบให้ใครเอาเปรียบด้วย จึงค่อนข้างเป็นคนมีเหตุผลและยังรอบคอบอีกด้วย มักจะพบว่าคนกลุ่มนี้มักมีเป้าหมายของตัวเองและชอบวางแผนการทำงานอยู่เสมอ
 
คาปูชิโน (Cappuccino) 
มีอัตราส่วนของเอสเปรสโซ 1/3 ส่วน ผสมกับนมสตีม 1/3 ส่วน และนมตีเป็นโฟมละเอียด 1/3 (ส่วนลอยอยู่ด้านบน) อาจโรยหน้าด้วยผงซินนามอน หรือ โกโก้เล็กน้อย
 
 
ทายนิสัย
เป็นคนใจกว้าง เปิดเผย พูดจาตรงไปตรงมา ร่าเริง ขี้เล่น ชอบเฮฮาปาร์ตี้ รักพวกพ้อง-ญาติมิตร จึงทำให้มีเพื่อนเยอะ เป็นคนละเอียดพิถีพิถัน โรแมนติก มีความเป็นศิลปินอยู่ในสายเลือดสูง จนอาจเหมือนเพ้อฝันอยู่เหมือนกัน นอกจากนี้ยังเชื่อในลางสังหรณ์ ชอบทำอะไรท้าทายและตื่นเต้น ถ้าเลือกของใช้ส่วนตัว ต้องเป็นของดีที่สุด เป็นคนให้ความสำคัญต่อความยุติธรรม ไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบ จึงต่อสู้เพื่อสิทธิของตนเองเสมอ ข้อดี คือ เป็นคนมองโลกในแง่ดี คุณเป็นคนอบอุ่น ข้อเสียที่ดูน่ารัก ก็คือ เป็นคนไม่ค่อยระมัดระวังตัว จนดูเหมือนคนโก๊ะๆ
 
ลาเต้ (Latte) 
ภาษาอิตาเลียน แปลว่า นม มีอัตราส่วนของเอสเปรสโซ 1/3 ส่วน และนมร้อนอีก 2/3 ส่วน รินลงในถ้วยพร้อมๆ กัน ลอยหน้าด้วยโฟมนมทับข้างบนจึงสามารถทำให้เกิดลวดลายต่างๆ ได้ 
 
 
ทายนิสัย
ค่อนข้างเป็นคนง่าย ๆ ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ร่าเริง หัวเราะเก่ง รักสะอาด เวลาว่างมักจะชวนเพื่อนๆ คนสนิท ไปหาที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจเสมอ แม้ว่าจะชอบหาเรื่องเที่ยว แต่ในเวลางานก็งาน ตั้งใจทุ่มเท เป็นคนช่างคิด แต่ก็ไม่เด็ดขาด ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยจะไม่ค่อยกล้าตัดสินใจทำอะไรเท่าไร เป็นคนประเภทปลอดภัยไว้ก่อน นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ละเอียดอ่อน อ่อนไหวง่าย ใส่ใจความรู้สึกผู้อื่น พิถีพิถันในการแต่งตัว เป้นคนทันสมัย มีรสนิยมสูงคนกลุ่มนี้มักจะมีเสน่ห์ แต่ชอบเอาแต่ใจตัวเองเหมือนกันนะ ที่สำคัญคือ โปรยเสน่ห์เก่ง สุภาพ คารมเป็นต่อ พูดจาหวานหู หรืออาจจะมองว่า เป็นคนที่เคารพความคิดเห็นของผู้อื่นเสมอ เพราะไม่ชอบโต้แย้งโดยไม่จำเป็น ก็ได้
 
มอคค่า (Mocha) 
มีอัตราส่วนของเอสเพรสโซ่ 1/3 ส่วนและนมร้อน 2/3 ส่วน คล้ายลาเต้ แต่แตกต่างกันที่มอคค่าจะมีส่วนผสมของช็อคโกแลตด้วย และมักปิดหน้าด้วยวิปครีม
 
 
ทายนิสัย
เป็นคนอารมณ์อ่อนไหว มีน้ำใจมากๆ อัธยาศัยดี มนุษยสัมพันธ์ดี ขี้เล่น รักสนุก ชอบความเป็นอิสระ ไม่ค่อยคิดมาก เป็นคนอารมณ์ดี โกธรง่ายหายเร็ว รักสงบ มีโลกส่วนตัวสูง ช่างคิด ช่างฝัน ช่างจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ดี ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หาความรู้เพิ่มเติมในด้านที่ตัวเองสนใจ เป็นคนพอเพียง พอดี ไม่ชอบการแข่งขัน เพื่อแก่งแย่งอะไรบางอย่าง นอกจากนี้ยังเป็นคนฉลาดในการใช้เงิน ข้อเสีย คือ เป็นคนหัวรั้น ไม่ค่อยมีสมาธิสักเท่าไร ชอบอะไรที่ไม่ซ้ำซากจำเจนัก มักมีปัญหากับเรื่องความรัก ไม่เข้าใจกัน หรือคุณยังลังเลในความสัมพันธ์ที่ก่ำกึ่งว่า ตอนนี้เป็นเพื่อนหรือแฟนกันแน่!!  
 
อเมริกาโน (Americano)
เป็นรูปแบบของกาแฟที่มาจากการเติมเอ็กเพรสโซลงในน้ำร้อน ทำให้มีรสเข้มเหมือนกาแฟจุ่ม แต่มีรสชาติที่ต่างออกไป ความเข้มของอเมริกาโนมีหลายแบบ ขึ้นอยู่กับจำนวนช็อตที่ใส่ลงไป ลองแบล็ค ก็เป็นอเมริกาโนจำพวกหนึ่ง
 
 
ทายนิสัย
คุณเป็นคนที่อีโก้สูงมากๆ อัตตาสุดๆ คิดว่าตัวเองมีดีกว่าคนอื่น ไม่ยอมอ่อนโอนตามอะไรง่ายๆ โดยเฉพาะกับคนสนิท ข้อดี คือ มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและครอบครัว มีความสามารถในการประกอบอาชีพ ทำมาหากินเก่ง อัธยาศัยดี รับผิดชอบต่อครอบครัวสูง ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่อวดร่ำอวดรวย อย่างไรก็ตาม ก็เป็นคนใจเย็นและค่อนข้างมีเหตุผล ชอบใช้ชีวิตง่าย ๆ และรักธรรมชาติ
 
มัคคิอาโต (Macchiato)
มัคคิอาโต้ในภาษาอิตาเลียนแปลว่า marked หรือ "ถูกทำสัญลักษณ์" หรือ "ถูกกรอง" ​ซึ่งในที่นี้ก็คือการทำลายบนโฟมที่ด้านบนนั่นเอง 
 
ทายนิสัย
เป็นคนค่อนข้างหัวโบราณ และรักนวลสงวนตัว และสิ่งที่ไม่ชอบที่สุด
 
 
เฟรปปูชิโน่ (Frappuccino)
เป็นคนอารมณ์ดี และค่อนข้างมีพลังในชีวิต หลงใหลรสชาติกาแฟอยู่บ้าง แต่จริงๆ แล้วติดใจรสชาติไอศกรีมมากกว่า
 
 
กาแฟดีแคฟ (Decaf)
เป็นกาแฟสำหรับคนรักสุขภาพ แต่ก็โปรดปรานการดื่มกาแฟ จนต้องเลือกกินกาแฟสกัดคาเฟอีนแบบนี้ ตีความได้ว่า เขาเป็นคนย้ำคิดย้ำทำ ใฝ่หาความสมบูรณ์แบบ และถึงแม้จะค่อนข้างเข้มงวดกับสุขภาพตัวเอง แต่ก็แอบเผลอปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเครียด และความวิตกกังวลมากเกินไป
 
 
กาแฟทูโก (Coffee To-Go)
เป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังกับชีวิต และเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูง ส่วนใหญ่คนที่เลือกดื่มกาแฟแบบนี้จะชอบลักษณะของแก้วที่ดูแน่นหนามั่นคง เพราะมีกระดาษหุ้มกันความร้อนอีกชั้น
 
 
กาแฟผงสำเร็จรูป (Instant Coffee)
เป็นคนเรียบง่าย ไม่มีกฏระเบียบกับชีวิตมากนัก จนอาจเรียกได้ว่าชอบผลัดวันประกันพรุ่งเป็นประจำก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังเก็บอารมณ์เก่ง ถึงภายนอกจะดูนิ่งๆ ก็เถอะ เป็นคนรักอิสระและความสงบ ยิ้มง่ายอารมณ์ดี แต่ควรระวังคนกลุ่มนี้ให้ดี เพราะมักแอบเจ้าชู้เงียบๆ 
 
 
กาแฟโบราณ
เป็นคนเปิดเผย อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไป ไม่ชอบให้ใครดูถูก มีความรักในงานที่ทำและรักเพื่อนฝูง ชอบพบปะ มักเป็นคนที่ชอบมีคนมาปรับทุกข์ด้วยเสมอๆ เพราะเป็นที่รับฟังได้ดี แม้จะเป็นคนเรียบง่ายไม่ค่อยมีเรื่องกับใคร แถมยังเข้าใจคนอื่นได้ดี
 
ภาพประกอบจาก : http://www.fotobug.net/forum/thread-847-1-1.html
 
กาแฟดำ
คนชอบดื่มกาแฟดำมักมีนิสัยเจ้าระเบียบ เก่งกาจ อดทน ทำงานทุกอย่างด้วยประสิทธิภาพที่ล้นเปี่ยม แต่ก็แอบมีมุมดื้อรั้น ต่อต้านการเปลี่ยนแปลง เจ้าอารมณ์ และชอบค้นหาซ่อนอยู่ในตัว 
 
 
ทั้งหมดก็เป็นผลของสถิติที่ได้จากการสำรวจนะจ๊ะ!! น่าจะตรงกับใครหลายคนบ้างแหละหน่า!! ว่าแต่คุณหรือคนพิเศษของคุณชอบรสชาติกาแฟรสไหนกันบ้างเอ่ย...? ยังไงก็ตาม ดื่มแต่พอดี อย่าดื่มมากจนเสียสุขภาพล่ะ!!

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia.org kapook.com และ  myhappyoffice.com 

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
3318

Post
:
2015-04-09 12:28:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น