“สิว” บนใบหน้าอันตรายกว่าที่คุณคิด
2015-02-09 15:15:06
 
สิวที่เกิดบนใบหน้าของคุณนั้นจริงๆ แล้วมีที่มาที่ไป ซึ่งในการเกิดสิวแต่ละครั้งนั้นสามารถเป็นตัวบ่งบอกได้ว่าสุขภาพของคุณเป็นอย่างไรบ้าง โดยเราจะอ้างอิงตามแพทย์แผนจีนกันนะค่ะก่อนอื่นสิวที่แสดงขึ้น บนใบหน้าตามจุดต่างๆ นั้น จะเชื่องโยงโดยตรงต่อสุขภาพ ภายในร่างกายของคุณอง และเมื่อใดที่สิวเกิดขึ้นแล้วนั้นแสดงว่าสุขภาพของคุณกำลังมีปัญหา และนอกจากนี้ยังเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับชนิดของอาหารที่คุณรับประทานในแต่ละวันว่าสิ่งใดรับประทานมากเกินไปแล้วสิ่งใดควรหลีกเลี่ยง เรามีแผนภาพการเกิดขึ้นต่างๆพร้อมคำอธิบายมาให้ดูกันคะ
 
 
1. สิวบนหน้าผาก (The Upper Forehead)
เป็นส่วนที่สัมพันธ์กับระบบทางเดินอาหาร และกระเพาะปัสสาวะ เมื่อเกิดสิวบนส่วนนี้ แล้วควรดื่มน้ำในปริมาณเพิ่มมากขึ้นและควรรับทราบประทานผลไม้สด ผลไม้อินทรีย์ และผัก เน้นอาหารที่อุดมไปด้วย สารต่อต้านอนุมูลอิสระและควรดื่มน้ำมะนาว,ชาเขียว หากเป็นประจำควรเสริมด้วยอาหารรองจำพวกที่มีส่วนผสมของโปรไบโอติก ซึ่งมาจาก อาหารหมักดอง เช่น กะหล่ำปลีดอง กิมจิ นมเปรี้ยว หรือถ้าคุณไม่รับประธานอาหารจำพวกนี้คุณควรทานอาหารเสริมแปรรูปที่มีส่วนผสมของโปรไบโอติกอย่าลืมหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกน้ำตาล
 
 
2. ลงจากหน้าผาก (The Lower Forehead)
เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเต้นของหัวใจ หัวใจของคุณเป็นอวัยวะสำคัญที่ใช้สำหรับสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกายทั้งหมดของคุณ มันเป็นส่วนสำคัญที่จะบ่งบอกว่าคุณนั้นมีสุขภาพดีหรือไม่ ดังนั้นเมื่อใดที่สิวขึ้นบนส่วนนี้ คุณควรรับรับประทานน้ำมันมะพร้าวและทับทิมสด
 
 
3. คิ้ว /ตา (Eyebrow/Eye Area)
พื้นที่บริเวณนี้จะ เกี่ยวข้องกับ ตับ หากคุณมีแนวโน้มเป็นโรคที่เกี่ยวกับ "ตับ" จะเกิดสิวในบริเวณนี้ได้ง่าย โดยจะบ่งบอกว่าตับของคุณนั้น กำลังทำงานหนักเกินไป ควรงดอาหารจำพวกของ ทอด อาหารมันเยิ้ม แอลกอฮอล์และ นม ควรรับประทานอาหารจำพวกที่มีประโยชน์ต่อตับได้แก่ ชาเขียว, แครอท, มะนาว, ผักใบเขียว กระเทียม และส้มโอ 
 
 
4. หู (Ears)
หากคุณกำลังเจ็บปวดจากสิวขนาดใหญ่ที่เกิดบนใบหูหรือในหูของคุณ นั่นเป็นสัญญาณว่าไตของคุณ ไม่ได้รับการดูแล (กล่าวง่ายๆคือได้รับน้ำไม่เพียงพอ) และรับประทานที่มีส่วนผสมของโซเดียมมากเกินไป โดยเฉพาะที่อยู่ในอาหารแปรรูปต่างๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นที่มาของโรคไตรวมถึงการรับประทานอาหารโปรตีนจากสัตว์มากเกินไปทำให้ขาดแมกนีเซียมและแร่ธาตุอื่นๆ เพราะฉะนั้นเมื่อคุณเป็นสิวแล้วควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกเหล่านี้และควรนอนอย่างเพียงพอประมาณ 6-8 ชั่วโมงต่อวัน
 
 
5. บนแก้ม (Upper Cheeks)
เมื่อใดที่คุณเป็นสิวบริเวณบนแก้มแล้ว นั่นหมายถึงปอดและระบบทางเดินหายใจของคุณกำลังมีปัญหา ซึ่งส่วนนี้อาจจะเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งถ้าหากคุณยังสูบบุหรี่อยู่ และถ้าคุณมีโรคทางเดินหายใจ เช่นโรคหอบหืด ก็มีโอกาสสูงที่จะเกิดสิวบริเวณนี้ เพียงเท่านี้หากพื้นที่ที่พักอาศัยของคุณนั้นมีมลพิษ เช่น ขยะเหม็นเน่า,ควันรถยนต์ และอื่นๆ คุณก็จะมีโอกาสสูงที่จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดสิวบริเวณบนแก้มนั้นเอง
 
 
6. ต่ำกว่าแก้ม (บริเวณกราม,ฟัน) Lower Cheeks
หากคุณเกิดสิวบริเวณบนแก้มของคุณแล้วจะมีโอกาสสูงที่คุณจะมีปัญหาเกี่ยวข้องกับ เหงือก หรือ ฟัน เมื่อเป็นแล้วคุณควรงดอาหารเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาล จำพวกน้ำอัดลม และอื่นๆที่มีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่เป็นจำนวนมาก ทางที่ดีในช่วงที่เกิดสิวบริเวณนี้ ควรงดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ขึ้นไป
 
 
7. ข้างใต้ริมผีปาก (Side Of Chin)
ส่วนนี้เป็นส่วนที่เกิดขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิง เป็นส่วนที่บ่งชี้ว่าภายในของคุณผู้หญิงนั้นกำลังมีปัญหา นั้นก็คือสมดุลของฮอร์โมนไม่คงที่ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ประจำเดือนมาผิดปกติควรควบคุมไม่ให้เกิดความเครียด และควรบริโภคอาหารที่ทำจากผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง เช่นแบรนด์,เต้าหู้และนม หรืออาหารที่ควรรับประทานได้แก่ กะเพรา,ชะเอม,ใบราสเบอร์รี่สีแดง 
 
 
8.ตรงกลางคาง (Center Of The Chin)
สิวบริเวณคางนั้นจะเกี่ยวข้องโดยตรงต่อการย่อยอาหารและปัญหาต่างๆที่เกี่ยวกับกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก ซึ่งมาจากการที่คุณรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาหารที่ไม่สะอาด เช่นอาหารที่สุขๆดิบๆ ไม่ผ่านการต้ม หรือผัดก่อน, อาหารที่มีแมลงเยอะ หรือกระทั่งการแพ้อาหารต่างๆ คุณควรนอนหลับให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น(ควรดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว ประมาณ 2 ลิตร) การนั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้นนั้นเอง
 
 
เห็นไหมคะว่าสิวที่เกิดบนใบหน้าของคุณไม่ใช่เรื่องเล็กอีกต่อไปแล้ว เพราะฉะนั้นทุกๆคนควรหันมาเลือกใส่ใจอาหารที่รับประทานแต่ละมื้อหรือการออกกำลังกายให้สม่ำเสมอและสุดท้ายอย่าลืมนอนหลับให้เพียงพอนะค่ะ
 
 
By Mamiai

Admin :
view
:
3606

Post
:
2015-02-09 15:15:06


ร่วมแสดงความคิดเห็น