6 สัญญาณ แจ้งเตือนว่าสุขภาพของคุณกำลังมีปัญหา
2015-01-22 17:48:00

 

ชีวิตคนเราทุกวันนี้ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสนใจสุขภาพของตัวเองเท่าที่ควรจนเป็นสาเหตุให้เกิดอาการเจ็บป่วย หรือโรคร้ายแรงอย่างไม่คาดคิด แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าร่างกายของเราเริ่มจะปัญหาแล้ว

วันนี้เรามาดู 6 สัญญาณ ที่กำลังบ่งบอกว่าร่างกาย ของคุณกำลังจะมีปัญหากันเถอะ!!

 

1. ปัสสาวะของคุณ

ลองสังเกตปัสสาวะของคุณว่ามีอะไรผิดปกติไหม เช่น สีที่เปลี่ยนไป เข้มไป(เนื่องจากการที่คุณขาดน้ำหรือดื่มน้ำน้อยเกินไปไม่เพียงเท่านี้จะทำให้ปัสสาวะของคุณมีกลิ่นเหม็นอีกด้วย)

 

2. ความถี่ในการเข้าห้องน้ำ

การเข้าห้องน้ำบ่อยมีหลายปัจจัย ปัจจัยแรกคือ การที่เราดื่มน้ำจนเยอะเกินไปทำให้ร่างกายต้องการจะขับน้ำออกมา และปัจจัยที่สอง คือ ระบบขับถ่ายและลำไส้ของคุณกำลังจะมีปัญหาอันเนื่องจากมีสารพิษที่ได้จากการรับประทานอาหารที่ไม่สะอาดหรือ อาหารดิบๆสุกๆ ทั้งให้สะสมมากเกินไปจนทำให้ร่างกายขับถ่ายออกมาไม่หมดจึงทำให้สารพิษนั้นตกค้างอยู่นั้นเองซึ่งการปัสสาวะบ่อยนั้นเป็นสาเหตุหลักของไตเสื่อม

 

 

3. ริมฝีปากแตก

ในขณะที่ ริมฝีปากแตก นั้นมีสาเหตุ ส่วนใหญ่มักจะ มาจากปัจจัย ภายนอก เช่น แสงแดด ลมอากาศหนาวหรือ สภาพอากาศที่แห้ง ริมฝีปากแตก ยังสามารถเป็น ตัวบ่งชี้ ของการขาดน้ำของคุณ หากพบว่าตัวเอง กำลังเป็นโรคเรื้อรังเกี่ยวกับริมฝีปากแตกคุณควรเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำในแต่ละวันให้มากขึ้น

 

4. มีอาการเครียด เบื่อ เป็นประจำ

สิ่งเกิดจากความเหนื่อยล้า การนอนหลับที่ไม่เพียงพอ อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณเกิดอาการเหนื่อยไม่สดชื่น หรือรู้สึกเพลียระหว่างวัน อันเป็นต้นเหตุจากสิ่งเหล่านี้แล้วนั้น สิ่งที่ตามมาก็คือคุณจะเกิดปัญหาด้านสุขภาพที่ย่ำแย่อีกด้วย

 

 

 

5. ใบหน้ามีความผิดปกติ

จากจำนวนคนที่มีช่วงอายุ20-50ปี ใน70%นั้นมีความเป็นไปได้สูงในการเกิด สิว ซึ่งสิวนั้นเป็นตัวบ่งชี้ถึงระบบคุ้มกันของร่างกายที่ผิดปกติและสาเหตุอันเกิดจากความเครียด กล่าวง่ายๆคือถ้าระบบในร่างกายของคุณมีปัญหา สิว ก็จะขึ้นมานั้นเอง

 

6. เป็นไขหวัดในฤดูกาล

แม้ว่า การเจ็บป่วยในฤดูกาล จะเป็นสิ่งที่พบเจอบ่อยที่สุด เช่น การไอ หรือไข้หวัดใหญ่ แต่ถ้าเป็นบ่อยจนเกินไปนั้นหมายถึง สิ่งที่เกี่ยวกับระบบ ภูมิคุ้มกันของคุณ มีแนวโน้มที่จะมีปัญหา หรือ อ่อนแอลงสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่โรคที่ควรเกิดกับคุณไปทุกฤดูกาล แต่ถ้าหากมันเกิดแล้วควรจะรีบหาทางป้องกันโดยเร็ว

 

วิตามิน C ก็ถือเป็นอาหารเสริมตัวเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง ซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในของการเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายเพื่อเป็นเกราะป้องกันต่อสู้กับ ความเจ็บป่วย และไม่เพียงเท่านี้ มันยังสามารถช่วยให้ตัวคุณเองมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

 

 

 

สุดท้ายอยากจะฝากทุกๆคน ร่างกายของเราก็เหมือนเครื่องยนต์หากมันถูกใช้งานอย่างหนักหน่วงสักวันหนึ่งมันก็จะพังทลายลงได้ เพราะฉะนั้นรีบดูแลป้องกันร่างกายของคุณเองก่อนที่จะสายเกินแก้ไขนะคะ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : collective-evolution

By : mamiai


Admin :
view
:
3134

Post
:
2015-01-22 17:48:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น