12 ข้อดี ของ "เรื่องอย่างว่า..."
2014-12-21 21:56:00
 
หากพูดถึงเรื่องเซ็กซ์ สาวๆหลายคนคงเขินอาย และมองว่าเป็นเรื่องลามกสำหรับใครหลายๆคน แต่คุณรู้หรือไม่ว่า หากคุณมีเซ็กซ์อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับวัย เรื่องลามกเรื่องนี้จะสามารถมีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพเราได้บ้าง... วันนี้เราจะมาให้ความรู้สำหรับประโยชน์ของการมีเซ็กซ์ ที่อาจเปลี่ยนความคิดแง่ลบของเรื่องนี้ไปได้บ้าง ว่าแล้วเราก็มาดู 14 ข้อดีของการมีเซ็กซ์กันเลย!
 
 
 
1. เซ็กซ์ทำให้หน้าเด็ก ปิ๊งๆ!
 
 
จากผลการศึกษากลุ่มตัวอย่าง 3,500 คน พบว่า การมีเซ็กซ์อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้หนุ่มสาวมีรูปร่างหน้าตาแจ่มใส และดูอ่อนเยาว์ลงถึง 4 - 7 ปี โดยการวิจัยพบว่าคนวัยเดียวกันที่มีรูปร่างหน้าตาอ่อนเยาว์ที่สุด เป็นผู้ที่มีเพศสัมพันธ์มากที่สุด ทั้งนี้เป็นเพราะการมีเพศสัมพันธ์ไปช่วยการเร่งสร้าง Growth Hormone ที่ทำให้กล้ามเนื้อบนร่างกายมีความสมบูรณ์สวยงาม และใบหน้าเด็กลงมากขึ้น!
 
 
2. เซ็กซ์ช่วยผ่อนคลายจากความเครียด
 
 
เซ็กส์ถือเป็นยาลดความเครียดที่ได้ผลที่สุด เพราะเซ็กส์เป็นเรื่องผ่อนคลาย เซ็กส์ทำให้ฮอร์โมนแห่งความรักออกซิโตซิน (Oxytocin) และฮอร์โมนแห่งความสุขเอ็นโดรฟีน(Endorphin) หลั่ง ซึ่งจากผลวิจัยพบว่า กลุ่มผู้ชายที่มีเซ็กซ์ก่อนไปทำงาน สามารถรับมือกับความเครียดได้ดีกว่ากลุ่มผู้ชายที่ไม่มีเซ็กซ์ก่อนทำงาน และการถึงจุดสุดยอด  ก็จะทำให้เช้าสามารถไปทำงานได้อย่างปลอดโปร่ง นอกจากนี้เซ็กซ์ยังช่วยให้นอนหลับสบายจากฤทธิ์ของฮอร์โมนออกซิโตซินอีกด้วย
 
 
3. เซ็กซ์ช่วยลดความอ้วน
 
 
แค่เพียงการจูบก็สามารถทำให้เลือดสูบฉีดไหลเวียนทั่วร่างกายได้ดีขึ้น ส่งผลทำให้หัวใจเต้นเร็ว ซึ่งจะช่วยไปเร่งกระบวนการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายได้  โดยเฉลี่ยแล้วการมีเพศสัมพันธ์สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 5 แคลอรี่/นาที (ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของแต่ละคน) นอกจากนี้ หากมีเซ็กส์ 30 นาที ก็เทียบเท่ากับการวิ่งหรือเดินเร็วๆ 2-3 กิโลเมตร เลยทีเดียว ดังนั้นการมีเซ็กซ์จึงเป็นการช่วยเบิร์นไขมันและพลังงานที่สะสมตามร่างกายอย่างหนึ่ง
 
 
4. เซ็กซ์ช่วยป้องกันหวัด
 
 
จากผลการศึกษาของ ม.วิลคส์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย พบว่า นักศึกษาที่มีเพศสัมพันธ์ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ ช่วยทำให้ร่างกายสร้างสารแอนติบอดีป้องกันการติดเชื้อหวัดมากกว่าผู้ที่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน IgA ต่อต้านภูมิแพ้ อีกด้วย
 
 
5. เซ็กซ์ทำให้หัวใจเข้มแข็ง
 
 
หนุ่มๆ ที่ไม่ค่อยมีเซ็กซ์จะทำให้มีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัว ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าสุขภาพของหัวใจคุณเริ่มไม่ดีแล้ว และมีภาวะเสี่ยงเป็นโรคหัวใจสูง ดังนั้นหากคุณใช้การน้องชายบ่อยขึ้น หรือถึงจุดสุดยอดมากกว่า 3 ครั้ง/สัปดาห์ จะสามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 50% 
 
 
6. เซ็กซ์ช่วยให้อายุยืน
 
 
นอกจากทำห้หน้าเด็กแล้ว ผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ใน British Medical Journal ระบุว่าหนุ่มสาวที่มีเพศสัมพันธ์น้อยกว่า 1 ครั้งต่อเดือน จะมีโอกาสเสียชีวิตภายใน 10 ปี มากกว่าคนที่มีเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละครั้งถึง 2 เท่า นอกจากนี้คนที่ยอมรับว่าตัวเองมีความสุขกับการมีเพศสัมพันธ์ จะมีอายุยืนกว่าคนที่ไม่มีความสุขกับการมีเพศสัมพันธ์ 7 - 8 ปี 
 
 
7. เซ็กซ์ ดีต่อ ต่อมลูกหมาก ป้องกันโรคมีบุตรยาก
 
 
เชื่อว่าการหลั่งน้ำอสุจิสม่ำเสมอช่วยลดสารพิษ (Toxin) จากต่อมลูกหมาก ซึ่งเป็นแหล่งสร้างน้ำอสุจิ และจะทำให้อสุจิมีคุณภาพดี ทำให้มีโอกาสมีลูกสูงขึ้น
 
 
8. เซ็กส์ลดกระดูกพรุน
 
 
คนที่มีเซ็กส์ที่สม่ำเสมอ มีฮอร์โมนเพศชายเทสทอสโทโรนสูง ช่วยป้องกันกระดูกพรุน 
 
 
10. เซ็กส์ลดอาการปวด
 
 
โดยเฉพาะปวดกล้ามเนื้อและปวดหัวจากความเครียด เชื่อว่าเป็นฤทธิ์ของฮอร์โมนออกซิโตซิน และฮอร์โมนเอ็นโดร์ฟีน
 
 
11. เซ็กส์ลดกลุ่มอาการก่อนเป็นประจำเดือน (PMS, Premenstrual syndrome) 
 
 
กลุ่มอาการนี้เกิดเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงไปในช่วงก่อนเป็นประจำเดือน เช่น หงุดหงิด ปวดหัว ปวดกล้ามเนื้อ ตัวบวม ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ชาตามตัว ฯลฯ เซ็กส์ลดอาการเหล่านี้ลงได้จากฤทธิ์ของฮอร์โมนออกซิโตซินและฮอร์โมนเอ็นโดร์ฟีน
 
 
12. เซ็กส์ทำให้สมองแล่น ความจำดี 
 
 
การมีเซ็กส์อย่างสม่ำเสมอมีส่วนช่วยให้สมองสดใส คนที่มีเพศสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ชีวิต มีแนวโน้มที่จะมีร่างกาย จิตใจกระฉับกระเฉงกว่า เพราะร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดร์ฟิน ซึ่งที่เป็นสารแห่งความสุขออกมา การมีเพศสัมพันธ์ที่ดีช่วยสนับสนุนให้สมองทำหน้าที่ได้ดีเมื่อมีอายุมากขึ้น  เนื่องจากสามารถเพิ่มเลือดไปเลี้ยงสมอง เก็บเอาของเสียออกไปและเพิ่มออกซิเจนให้เซลล์สมอง
 
 
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เรื่องเซ็กซ์จะไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับสำหรับคนไทยเท่าไร แต่หากคิดจะมีความสัมพันธ์กัน และยังไม่พร้อมก็ควรรู้จักการป้องกัน อีกทั้งไม่ควรจะหมกมุ่นอยู่แต่เรื่องนี้กันมากจนส่งผลเสียถึงเรื่องอื่นๆ เอาเป็นว่าทางสายกลาง ยืดอกพกถุง ("ถุงยาง" นะ ไม่ใช่ถุงผ้า!)
 
 
By : Admin@no_สวยสึดๆ

Admin :
view
:
7704

Post
:
2014-12-21 21:56:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น