เปลี่ยนความคิดซะใหม่!! กินแป้งตอนกลางคืน ไม่อ้วนอย่างที่มโน
2014-11-22 12:05:00
 
 
หลังจากที่เราเคยได้ยินและเข้าใจกันมานาน ว่าการกินแป้งช่วงเย็นหรือในตอนกลางคืนนั้น เป็นผลเสียสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักทั้งหลาย เนื่องจากจะทำให้แป้งหรือคาร์โบไฮเดรตไม่เกิดการเผาผลาญ จนนำไปสู่การสะสมในร่างกาย และทำให้อ้วนนั่งเอง แต่คุณทราบหรือไม่ว่า... ในวงการโภชนาการของวิทยาศาสตร์การกีฬาต่างรู้กันดีว่า การกินแป้งตอนกลางคืนไม่ได้ทำให้อ้วนอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่กลับเป็นผลดีสำหรับผู้ที่เล่นกล้ามเสียด้วยซ้ำ
 
 
นนท์ อัลภาชน์ ขอบคุณภาพประกอบจาก Mickeyallapachfc

 

นนท์ อัลภาชน์ หรือ "มิกกี้" ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน สเตท ของสหรัฐฯ สาขาฟิตเนส แอนด์ นิวทรีชั่น และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย ECU Edith Cowan University สาขา Strength and Conditioning จากประเทศออสเตรเลีย ให้ความรู้เกี่ยวกับการกินแป้งตอนกลางคืนว่า...
 
 
1. ในช่วงเวลาการนอนหลับนั้น ร่างกายคนเราสามารถเผาผลาญได้พอๆ กับเวลาตื่นในช่วงกลางวัน (ยกเว้นคนที่เป็นโรคอ้วน หรือ obesity)
 
 
 
2. การออกกำลังการสามารถเพิ่มระบบการเผาผลาญเวลานอนได้ อีกทั้งยังช่วยให้การเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น
 
 
 
3. มีหลายผลการวิจัยได้เปรียบเทียบกลุ่มคนที่กินแป้งตอนเช้า กับกลุ่มที่ทานแป้งตอนเย็น  และพบว่า กลุ่มคนที่กินแป้งเยอะตอนเย็น มีฮอร์โมนที่ช่วยเผาผลาญไขมันมากกว่ากลุ่มที่ทานแป้งตอนเช้าด้วยซ้ำ
 
 
 
4. ร่างกายคนเรา สามารถปรับระบบการเผาผลาญได้ ไม่ว่าจะกลางวันหรือเย็น
 
 
 
5. สาเหตุของการกินแป้งช่วงเย็นแล้วทำให้อ้วน มากจากการกินแป้งเกินจำนวณแคลอรี่ที่ร่างกายเผาผลาญได้ ซึ่งนั่นไม่ได้มีผลมาจากช่วงเวลา
 
 
 
6. ดังนั้นการจะลดความอ้วน จึงไม่ใช่ควบคุมความอยากอาหาร หรือคำนึงถึงช่วงเวลาการกิน แต่เป็นการคิดถึงจำนวนแคลอรี่ที่กินเข้าไปมากกว่า  ซึ่งหากรับเข้าในปริมาณที่เป็นสมดุลต่อการเผาผลาญของร่างกาย ก็จะไม่ทำให้อ้วนได้
 
 
 
สามารถชมการอธิบายเพิ่มเติมได้จากคลิปด้านล่างนี้เลยจ้า!!
 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
14815

Post
:
2014-11-22 12:05:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น