เคล็ดลับในการดูแลจุดซ่อนเร้นให้มีสุขภาพดี
2014-11-06 11:54:39

     แน่นอนว่าการเป็นผู้หญิงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ไหนจะแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม ส่วนใหญ่มักจะมองกันแค่นี้จนลืมหันมาดูแลสุขภาพของน้องสาวกัน เพราะถ้าหากเราไม่ดูแลหรือดูแลไม่ถูกวิธีอาจจะมีปัญหาตามมาก็ได้ ไม่ว่าจะกลิ่น ตกขาว หรืออาจจะติดเชื้อก็ได้ วันนี้เราเลยขอเอาเคล็ดลับในการดูแลน้องสาวมาฝากคะ 

 

1. อย่าใช้สบู่กับน้องสาว

      ผู้หญิงเรามักจะกังวัลเรื่องของกลิ่น และมักจะล้างน้องสาวเพื่อความสะอาด แต่จริงๆแล้วเราไม่ต้องใช้สบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดเลยคะ ร่างกายของเราจะมีระบบทำความสะอาดน้องสาวอยู่แล้ว  แต่ถ้าไม่มั่นใจจริงๆสามารถใช้ได้แต่ต้องเป็นแบบอ่อนๆ

 

2. ห้ามใช้น้ำหอม 

    จะบอกว่าจุดซ่อนเร้นของเรามีกลิ่นเฉพาะตัวอยู่แล้ว การที่เรามาใช้สเปรย์กลิ่นต่างๆนั้นไม่ช่วยให้หอมขึ้นเลยจ้ะ แต่กลิ่นอาจจะไปปะปนกันจะทำให้มีกลิ่นเหม็นและเกิดการระคายเคืองแทน รวมทั้งทำให้ค่า pH ลดลงด้วย

 

3. ช่วงเป็นประจำเดือน

     เพื่อสุขภาพที่ดีเราควรเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ และถ้าหากปล่อยไว้นานๆอาจจะทำให้เกิดแบคทีเรียได้ ทำให้เกิดผื่นและการระคายเคือง รวมทั้งไม่ได้การระบายอับชื้นและแสบได้

 

4. การเลือกกางเกงชั้นใน

     ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะว่าเราจะต้องใส่เป็นประจำทุกวัน เราควรเลือกกางเกงชั้นในเนื้อผ้า Cotton จะช่วยซับเหงือและระบายอากาศได้ดี เป็นไปได้ไม่ควรใส่กางเกงในแฟนซีบ่อยๆ เลือกใช้แค่บางช่วงเวลาเท่านั้น 

 

5. ไม่สวมเสื้อผ้าคับเกินไป

     ควรสวมกางเกงที่คับแบบพอดีๆ เช่น ทรงสกินนี่ จะทำให้เราและน้องสาวไม่อึดอัดมากจนเกินไป และยังไม่สามารถระบายอากาศได้ จนสุดท้ายทำให้เกิดผดผื่นขึ้นได้ ฉะนั้นควรเลือกใส่แค่บางวันเท่านั้น

 

6. เล็มขนให้น้องสาว

     ถ้าสาวๆคนไหนมีขนบริเวณน้องสาวรกรุงรัง มันจะทำให้เกิดความชื้นได้ง่าย และยังเป็นที่มาของกลิ่นอักนั้นเอง แต่ไม่จำเป็นต้องโกนหรือแว็กซ์ออกคะ เพราะมันก็มีประโยนช์อยู่บ้าง คือ การช่วยปกปิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้ออกมา 

 

7. หมั่นขมิบ

    การหมั่นขมิบจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนรักเป็นไปได้อย่างราบรื่น วิธีการขมิบก็เหมือนเรากลั้นปัสสาวะ ขมิบไว้ 3 - 5 วินาที ทำซ้ำกันไปเรื่อยๆ สามารถทำได้ทั้งวันนะคะ นึกได้ตอนไหนก็ทำเลย เพราะมันจะช่วยให้ช่องคลอดของเรากระชับ

 

8. ดื่มน้ำเยอะๆ

     การดื่มน้ำเยอะๆ นอกจากจะช่วยให้ดีต่อสุขภาพเราแล้ว ยังช่วยในเอาแบคทีเรียในร่างกายของไปผ่านทางปัสสาวะด้วย และจะทำให้ช่องคลอดของเราสะอาดขึ้นคะ

 

9. พบแพทย์ทันทีเมื่อเจอสิ่งผิดปกติ

     ถ้ามีกลิ่นที่มากกว่าปกติ คันและตกขาวมีสีที่เปลี่ยนไป อาจจะมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นได้ ควรรีบไปพบแพทย์ทันที ก่อนที่จะมีอาการแย่ไปกว่าเดิม ไม่ต้องอายหมอนะคะ เพราะหาหมอจะสบายใจกว่าเดิม 

 

10. แป๊ปสเมียร์

     ผู้หญิงจะมีอัตรการเป็นมะเร็งปากมดลูกมากขึ้นทุกปี เพื่อเป็นการป้องกัน ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจทุกๆปี การแป๊ปสเมียร์จะใช้เวลาไม่นาน แถมยังไม่เจ็บและรู้ผลเร็วด้วยคะ ถ้าหากเริ่มมีอาการเราจะได้รักษาได้ทันที 

 

ยังไงถ้าอ่านเคล็ดลับการดูแลน้องสาวจบแล้วก็อย่าลืมทำตามกันด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของน้องสาวคะ 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผู้หญิงนะคะ ดอทคอม 


Admin : Chanya
view
:
5417

Post
:
2014-11-06 11:54:39


ร่วมแสดงความคิดเห็น