ทำไมผู้ชายต้องมีหัวนม?!!
2014-11-02 18:31:00
 
การที่ผู้ชายมีหัวนมนั้น... นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่า ขั้นแรกของมนุษย์ทุกคน ล้วนเริ่มต้นด้วยการเป็นกลุ่มเซลล์ในท้องแม่ที่เรียกว่า "ฟีตัส" ซึ่งภายหลังจะแบ่งหน้าที่เป็นอวัยวะต่างๆ ซึ่งจะคล้ายๆกับการที่คนเราทุกคน ล้วนมีโครโมโซม X เป็นโครโมโซมแรกเริ่ม ก่อนที่จะได้รับโครโมโซมระบุเพศ โดยจะได้รับมาในระหว่างขั้นตอนการสร้างอวัยวะของฟีตัสนั่นเอง
 
 
ต้องเข้าใจก่อนว่า...
โครโมโซมผู้ชาย คือ XY และ ผู้หญิง คือ XX
 
ในขั้นตอนการแบ่งอวัยวะต่างๆ นั้น จะเริ่มในระยะสัปดาห์ที่ 5 ฟีตัสจะสร้างแกนกลางขึ้นมา ซึ่งต่อมาจะถูกพัฒนาเป็น "กระดูกสันหลัง"
 
และในสัปดาห์ที่ 6 จึงค่อยมีโครงสร้างของดวงตา แขนขา และใบหน้า โดยในส่วนของหน้าอกและหัวนม ก็จะถูกสร้างขึ้นในระหว่างนี้ จากนั้นจึงมีการสร้างอวัยวะเพศตามโครโมโซม X หรือ Y ที่ได้รับ โดยหากได้รับ โครโมโซม Y ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายจะสร้างอวัยวะเพศชายขึ้นมา แต่ถ้าได้โครโมโซม X ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิง ก็จะสร้างอวัยวะเพศหญิง
 
ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า ผู้ชายทุกคนล้วนเคยเป็นผู้หญิงมาก่อน ก็ว่าได้ เพราะ หัวนมของผู้ชาย (อันที่จริงก็มนุษย์ทุกคนนั่นแหละ) ล้วนถูกสร้างมา ก่อนที่จะมีการแบ่งเพศด้วยซ้ำ แตกต่างกันก็ตรงที่ในผู้หญิงก็จะมีการพัฒนาเป็นเต้านมต่อไป ส่วนผู้ชายมีไปก็แค่นั้น ได้แต่หัวนมแตกพานตอนเป็นวัยรุ่นเฉยๆ เฮ้อ~~~
 
 
 
 
เป็นยังไงบ้าง สำหรับสาระความรู้วันนี้... พากันอึ้ง ทึ่ง เสียว ไปตามๆกันเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า!!!
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก   men.sanook และ  guru.sanook

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
4761

Post
:
2014-11-02 18:31:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น