แคะ และ กิน "ขี้มูก" ดีต่อสุขภาพ!!!
2014-10-30 19:23:00

 

ตั้งแต่เล็กจนโต สำหรับใครหลายคน อาจถูกปลูกฝังมาโดยตลอดว่า "การแคะจมูก" เป็นกริยาที่ไม่สุภาพ แถมยังเป็นเรื่องน่ารังเกียจ ยิ่งโดยเฉพาะกับพฤติกรรม "แคะ" แล้ว "กิน!!" ด้วยนั้น ยิ่งเป็นเป็นเรื่องน่าอายและถูกหยี๋จากเพื่อนๆ รอบข้าง ไม่เว้นแม้แต่พ่อแม่ที่มักดุและตีมือเสมอ หากเห็นว่าลูกๆ มีพฤติกรรมเช่นนี้ แต่ การกินขี้มูก มันเป็นเรื่องไม่ดีอย่างที่เชื่อๆ กันาอย่างนั้นจริงหรอ???

 

แพทย์ชาวออสเตรีย เผยว่า... เคล็ดลับสุขภาพดีนั้น ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเกินเอื้อมมือของมนุษย์อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นเพียงวิธีง่ายๆ แค่ทุกคนใช้นิ้วทะลุทะลวงและคว้านสิ่งที่เรียกว่า "ขี้มูก" ออกมาและนำเข้าปากกลืนลงท้อง เท่านี้ก็สามารถเป็นยาเพิ่มภูมิคุ้มกันจากเชื้อโรคต่างๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย
 
 
 
ศ.ดร. เฟรดดริก บิสชิงเกอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านปอด จากเมืองอินส์บรูก ประเทศออสเตรีย กล่าวว่า... "คนที่ชอบใช้นิ้วมือแคะจมูกนั้น จะมีสุขภาพดีและมีความสุขกว่าคนทั่วไป  เนื่องจากการแคะจมูกนั้น ก่อให้เกิดความรู้สึกเพลิดเพลิน จึงถือเป็นวิธีผ่อนคลายความจากความตึงเครียดที่ดีเยี่ยมวิธีหนึ่ง" 
 

 

นอกจากนี้ การกินขี้มูกที่แคะออกมา (จากจมูกของตัวเอง) นั้น ยังเป็นการส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพราะแบคทีเรียที่มีสะสมอยู่มาก จากการกรองอากาศภายในจมูก  จะมีลักษณะเหมือนเป็น "ยาปฏิชีวนะ" ที่ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีทางการแพทย์ที่ซับซ้อน  แต่กลับสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันของตัวเราได้ดีเช่นเดียวกับการนำเหล่าเชื้อโรคเหล่านั้นมาผ่านกระบวนการที่ยุ่งยาก ดังนั้นการกินขี้มูกจึงเป็นการรักษาสุขภาพ "ราคาถูกที่สุด" เลยก็ว่าได้
 
 
อย่างไรก็ตาม ควรระมัดระวังในทุกๆครั้งที่คุณนำนิ้วเข้าไปชอนไชในช่องอุโมงค์เร้นลับที่เรียกว่า "จมูก" ของคุณด้วย เพราะการแคะจมูก คือ สาเหตุอันดับหนึ่งของการเกิดเลือดกำเดา เนื่องจากทำให้เส้นเลือดในเยื่อบุโพรงจมูกแตก จึงไม่ควรรุนแรงกับการแคะจมูกของคุณจนเกินไป
 
 
อ่านจบแล้วแอดมินหวังว่าทุกคนจะไม่นึกสนใจขี้มูกของคนข้างๆ และอยากแนะนำว่าควรบริโภคขี้มูกส่วนตัว ไม่ควรแบ่งปันกันนะจ๊ะ :D

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก   nitadebangkok

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
5080

Post
:
2014-10-30 19:23:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น