9 เทคนิค ถ่ายเซลฟี่ให้ดูดี
2014-10-26 19:09:00
 
เดี๋ยวนี้จะเดินไปมุมไหน ก็ดูจะมีแต่คนหยิบกล้องของตัวเองขึ้นมาบันทึกภาพเซลฟี่ของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น แต่จะทำอย่างไรนะ? ให้ภาพที่คุณแชร์แก่สายตาชาวโลกไม่ "แป้ก" หรือมียอดไลค์เพียงน้อยนิด วันนี้เรามาดูเทคนิคดีๆ เพื่อเพิ่มความมีสไตล์ให้กับภาพเซลฟี่ของคุณกันดีกว่า จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน!!
 
 
1. มุมที่ใช่ หาให้เจอ!
แต่ละคนก็ล้วนมีรูปร่างหน้าตา รวมไปถึงโครงหน้าที่แตกต่างกันไป การเลือกมุมที่ทำให้ตัวเองดูโดดเด่นที่สุดจึงถือเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับบางคน การถ่ายรูปหน้าตรง โครงหน้าอาจส่งเสริมให้คุณดูสง่ามากขึ้น ผิดกับอีกคนที่อาจทำให้หน้าของเขาดูแย่ไปกว่าเดิมก็ได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นมุมตรง มุมเอียง มุมช้อน หรือมุมเงย โปรดระบุมาสักหนึ่งตัวเลือก เพื่อใช้เป็นองศาหากินกับภาพความประทับใจของคุณในโอกาสต่อไป
 
 
หรือไม่อาจลองใช้ เทคนิค "20°+ 45°" ซึ่งเป็นสูตรที่ถูกคำนวนมาแล้วว่าเป็นมุมมององศาที่ทุกคนถ่ายรูปออกมาแล้วทำให้ดูดีที่สุด โดยเทคนิคดังกล่าว สามารถทำได้ โดยการยกกล้องขึ้นมาอยู่ในระดับสายตาประมาณ 20° และเลื่อนกล้องไปตามแนวนอนอีก 45°จากนั้นก็ทำการกดชัตเตอร์ได้ตามใจชอบ แต่อาจเพิ่มทริคเล็กๆ กับลักษณะการจับกล้อง เพื่อทำให้หน้าดูเรียวขึ้น โดยการเอียงมุมกล้องด้านล่างออกห่างจากตัวไปด้านหน้าเล็กน้อยเพื่อทำให้ใบหน้าของคุณเพิ่มเปอร์เซ็นความเป๊ะมากขึ้น
 
 
 
2. แสงคือเรื่องสำคัญ 
หน้าจะดำหรือหน้าจะขาว แสงคือตัวการสำคัญของความเป็นไปได้ของทั้งสองอย่างนี้ หากคุณมีผิวขาว แต่กลับถ่ายรูปย้อนแสง นั่นอาจไม่ช่วยทำให้ข้อดีประการหนึ่งของคุณเกิดผลสัมฤทธิ์ขึ้นได้ ดังนั้น การถ่ายตามแสงหรือการหันหน้าสู้แสงถือเป็นเทคนิคอีกวิธีที่จะช่วยเสริมส่งสีผิวของคุณให้วิ้งค์ดูมีออร่าได้โดยไม่ต้องพึ่งไวท์เทนนิ่งสูตรพิเศษใดๆ แต่ในบางกรณีการถ่ายรูปในแสงจ้าเกินไปก็อาจทำให้ภาพของคุณสว่างจนไม่น่ามอง ดังนั้นควรเลือกแสงที่พอเหมาะ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงแสงเงาที่ตัดกันมากเกินไปนั่นเอง
 
 
 
3. รู้และนำเสนอจุดเด่นของตัวเอง
จุดเด่นของคนเเต่ละคนไม่ได้มีเฉพาะแค่ คิ้ว ตา จมูก ปาก หรืออวัยวะต่างๆ บนใบหน้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงองค์ประกอบโดยรวมของใบหน้า ตลอดจนสิ่งที่คุณอาจคิดว่าเป็นปมด้อย เช่น ริมฝีปาก โหนกแก้ม ไฝ หรือแม้กระทั่ง ถุงใต้ตา  มีดาราคนดังมากมายในโลกใบนี้ ที่อาจไม่ได้มีใบหน้าสวยหล่อถูกใจอะไรคุณมากมาย แต่เป็นเพราะเขาและ เธอเหล่านั้น  ต่างงัดสิ่งที่เหมือนปมด้อยเหล่านี้ขึ้นมาเป็นจุดขาย  ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป หากคุณจะลองหยิบความเป็นตัวของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นจุดเด่นในทางไหนก็ตาม เพื่อใช้เป้นเครื่องมือเพิ่มสเน่ห์ให้คุณน่าจดจำยิ่งขึ้น
 
 
 
4. มั่นใจและเป็นธรรมชาติ
เพราะการเป็นตัวของตัวเอง คือสิ่งที่ดีที่สุด และสามารถถ่ายทอดอารมณ์ให้กับผู้พบเห็นเกิดความประทับใจได้ไม่ยาก การฝืนหรือเฟคกับสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองนั้น นอกจากจะทำให้ภาพลักษณ์ออกมาไม่ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ในบางกรณียังอาจทำให้เกิดอคติต่อสายตาผู้ชมจนเป็นผลด้านลบกับตัวเราด้วย
 
 
 
5. เลือกสภาพผิวหน้าให้ถูกเวลา
จะถ่ายรูปอวดสายตาชาวโลกทั้งที บางทีก็ต้องคนึงถึงสภาพผิวพรรณที่จะเป็นตัวบ่งชี้ถึงเรื่องราวการเผชิญโลกของคุณด้วย หากผิวพรรณขาดการบำรุงอย่างหนัก แต่กลับแอ๊บแบ๊วสุดทะยาน ภาพที่เกิดขึ้นอาจเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงสำหรับใช้ทำร้ายตัวคุณเองแทนก็ได้ 
 
 
 
6. อารมณ์และบรรยากาศก็อย่ามองข้าม
"หนึ่งภาพ ล้านคำบรรยาย" การใช้ภาพถ่ายที่สื่ออารมณ์ได้ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง และยิ่งสามารถทำให้ผู้ที่เห็นภาพสามารถเกิดความรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมกับช่วงเวลาของคุณได้ยิ่งพิเศษมากขึ้นไปอีก ดังนั้นแสดงพลังอารมณ์ของคุณออกมา ปลดปล่อยให้โลกได้รับรู้ซะ!!
 
 
 
7. มีพร็อพประกอบก็ยิ่งดูดี
"พร็อพ" ในที่นี้หมายรวมตั้งแต่อุปกรณ์เสริมเล็กๆน้อย ไปจนถึงสิ่งของขนาดใหญ่ หรือแม้กระทั่งเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรักเอง ก็ถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ภาพถ่ายของคุณดูมีลูกเล่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากนี้ เหล่าพร็อบทั้งหลายของคุณยังเป็นการแสดงออกถึงไลฟ์สไตล์ความชอบส่วนบุคคลที่จะเป็นโอกาสให้คุณได้ถ่ายทอดออกสู่สายตาชาวโลกอีกด้วย
 
 
 
8. ฉากหลังก็ต้องใส่ใจ
เพราะฉากหลังคือสิ่งบ่งบอกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับคุณ ดังนั้นหากคุณเผลอเซลฟี่ในพื้นหลังห่วยๆ ผู้ชมภาพของคุณอาจโฟกัสที่ฉากห่วยๆ นั้นมากกว่าตัวคุณก็ได้ 
 
 
 
9. กล้องคุณภาพทำให้ดูน่ามอง
ต่อให้มุมดี สถานที่เด็ด แอ็คสวย แสงพริ้มเพียงพอแค่ไหน แต่หากอุปกรณ์ในการถ่ายทอดเรื่องราวคุณภาพแย่แล้วล่ะก็ คุณก็ไม่สามารถส่งผ่านภาพความประทับใจไปยังสายตาชาวโลกได้อย่างสมบูรณ์แน่นอน ดังนั้นการเลือกอุปกรณ์ถ่ายภาพ เช่น "กล้อง" ดีๆ สักตัว นอกจากจะทำให้การถ่ายทอดเรื่องราวของคุณประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีส่วนช่วยทำให้เรื่องราวธรรมดาๆ ของคุณดูน่าสนใจผ่านหลากหลายเทคนิคจากเลนท์กล้องด้วย
 
 
 
ลองหยิบเทคนิคดีๆ ของการถ่ายภาพนี้ไปใช้กับภาพเซลฟี่ต่อไปของคุณกันดูนะคะ
หวังว่าจะทำให้คุณได้ภาพถูกใจเพิ่มขึ้น :)
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  appdisqus, girlsfriendclub , teen.mthai และ girlsallaround

 

By : Admin_@no

 


Admin :
view
:
5082

Post
:
2014-10-26 19:09:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น