5 ประโยชน์จากมะนาวเพื่อผิวพรรณสดใส ที่คุณไม่ควรมองข้าม !
2014-09-28 17:22:29

5 ประโยชน์จากมะนาวเพื่อผิวพรรณสดใส ที่คุณไม่ควรมองข้าม !

 

 

หนุ่มๆ สาวๆ ทราบไหม ว่า น้ำมะนาว ที่เปรี้ยวๆ นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คิดกันนะคะ เพราะว่า น้ำมะนาว นั้นมีวิตามินซี และคุณประโยชน์มากมายมหาศาล ซึ่งจะช่วยรักษาและทำความสะอาดภายในร่างกายช่วยกระบวนการย่อยอาหาร บรรเทาอาการท้องผูก และสกัดสารพิษได้เป็นอย่างดี  นอกจากที่กล่าวมาแล้วนั้นการดื่มน้ำมะนาวยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้หน้าใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดการเกิดสิว ปัญหาหน้ามัน หน้าตาหมองคล้ำเกินวัย ลดเลือนจุดด่างดำ ช่วยลดคอลเลสเตอรอลในเลือด ทำให้ผิวสวย และสุขภาพดีจากภายใน ด้วยประโยชน์อันมากมายจาก มะนาว ที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อมอบให้แก่มนุษย์เรา ค่ะ

 

 

 

แต่ถึงมะนาวจะมาจากธรรมชาติ ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ได้กันทุกคนนะคะ เพราะสาวๆ ที่ มีผิวหน้าบาง แพ้ง่าย หากทดลองใช้แล้วรู้สึกแสบหน้า หรือผิวกาย หน้าเริ่มแดง เป็นผื่น หรือคัน ก็ไม่ควรที่จะใช้น้ำผสมน้ำมะนาวล้างหน้า และไม่ควรพอกหน้าในสูตรที่ใช้น้ำมะนาวบ่อยๆ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวบางลง หน้าแพ้ได้ง่ายขึ้นยิ่งขึ้นเมื่อโดนแสงแดด  คราวนี้ล่ะก็แทนที่จะสวยใส กลับจะแพ้คันแทนซะเปล่าๆ คือจะยังไงก็ตาม ก็ควรต้องใช้ให้ถูกสูตรและเหมาะกับผิวหน้าของแต่ละคนด้วยค่ะ

 

1. ดื่มน้ำมะนาวเพื่อผิวสวย

สูตรทำง่าย ให้ผิวเปล่งปลั่ง

ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำสะอาด 2 ถ้วย

วิธีทำ คั้นน้ำมะนาว จากมะนาว 1 ผล ผสมกับน้ำสะอาด 2 ถ้วย สามารถดื่มได้ทั้งวัน ควรดื่มติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 2 อาทิตย์

สูตรดื่มง่าย ให้สุขภาพดี

ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำสะอาด 2 ถ้วย, น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ, เกลือ ½ ช้อนชา

วิธีทำ คั้นน้ำมะนาว นำมาผสมกับ น้ำสะอาด น้ำผึ้งและเกลือ คนให้เข้ากัน ควรดื่มทันทีเพื่อให้ได้รับคุณค่าของวิตามิน C สูงสุด

 

2. พอกผิวกายด้วยมะนาว

ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, ดินสอพอง 5-6 เม็ด

วิธีทำ นำดินสอพองที่เตรียมไว้มาบดให้ละเอียด นำมะนาวที่เตรียมไว้มาฟานออกเป็นซีก จากนั้นให้บีบน้ำมะนาวลงในภาชนะที่ใส่ดินสอพองบด แต่ควรระวังอย่าให้เหลวจนเกินไปนัก ล้างร่างกายให้สะอาด เช็ดให้พอหมาดๆ นำครีมที่ได้นั้นมาพอกลงตามร่างกายให้ทั่วคล้ายกับถูสบู่ จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง

 

3. กำจัดสิวด้วยมะนาว

ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนชา, ไข่ขาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ ผสมส่วนผสมทั้งสองมาผสมกันและตีจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วแต้มที่ตุ่มสิวทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน

 

4. ผิวกระจ่างใส ด้วยมะนาว

ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนชา, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา, เกลือ ½ ช้อนชา

วิธีทำ นำเกลือมาผสมกับน้ำมันมะกอก พอหนืดๆ จากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไปให้พอเข้มข้นพอ คนให้เข้ากันแล้วทำการสครับ โดยเกลือจะทำหน้าที่ลอกผิวหนังที่ตายแล้วและทำความสะอาดผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำมะกอกทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื่น และน้ำมะนาวนี่เองที่ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่ไม่ควรผสมเยอะเกินไปเพราะน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

 

5. เล็บสวยด้วยมะนาว

น้ำมะนาวก็ช่วยให้เล็บเราสวยและแข็งแรงได้ วิธีการก็คือ ฝานมะนาวพร้อมเปลือกออกเป็นซีกๆ แล้วเอามาขัดๆ ถูๆ ทำความสะอาดตามเล็บมือเล็บเท้า ถูไล่ไปตั้งแต่ผิวเล็บ ตลอดจนทุกซอกทุกมุมของเล็บเรา สูตรนี้ทำบ่อยๆ ได้ เพราะเล็บเป็นเซลล์ที่ตายแล้ว ไม่มีอาการแพ้แน่นอน รับรองว่าใครที่มีเล็บเหลืองจากการทาเล็บแบบไม่มีพัก จะได้เล็บขาวใสสวยๆ กลับคืนมาแน่นอน

 

ขอให้ใช้แล้วดีใช้แล้วผิวสวยทุกคน นะคะ ^ ^

 

ทีมงาน taroh.com นำเสนอ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก women.sanook.com ภาพประกอบเพิ่มเติม thaihealth.or.th , tlcthai.com , manager.co.th , thaihealthonline.com , momypedia.com , carewhite.blogspot.com และ nhasai.com

 


Admin : Tartoh
view
:
2921

Post
:
2014-09-28 17:22:29


ร่วมแสดงความคิดเห็น