6 สุดยอดอาหารเคล็ดลับหน้าใสอ่อนเยาว์
2014-09-18 14:58:00

6 สุดยอดอาหารเคล็ดลับหน้าใสอ่อนเยาว์ ^ ^

 

 

"ผิวพรรณบนใบหน้า" นั้นเป็นส่วนสำคัญที่สะท้อนถึงความเป็นตัวตนของคุณ เปรียบได้ดั่งประตูบ้าน ซึ่งเป็นด่านแรกที่ทุกคนจะต้องพบก่อนเข้าถึงตัวบ้าน ดังนั้นการดูแลรักษาผิวหน้าให้สวยใสมีสุขภาพดีจึงมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงกันเลยทีเดียว สำหรับยุคสมัยแห่งการประชัน ความสวยความงาม ในปัจจุบัน ^ ^

 

 

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวให้สวยใสสุขภาพดีนั้นง่ายมาก โดยนอกเหนือจากการล้างหน้าให้สะอาด การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดี การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอแล้วนั้น ยังมีอาหารแนะนำอยู่ 6 ชนิด ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวช่วยส่งเสริมความสวยใสบนใบหน้าให้คุณได้ ดังนี้

 

 

1. น้ำสะอาด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ร่างกาย เซลล์ผิวหนังต้องการความชุ่มชื้นเพื่อที่จะดำรงความแข็งแรงอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวหน้า ซึ่งหากอยากมีสุขภาพผิวที่ดี ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเสียเหงื่อมากอาจต้องการมากกว่านั้น โดยพิจารณาตามความเหมาะสมในการดำเนินชีวิตของแต่ละบุคคลที่มีความแตกต่างกัน

 

 

2. ปลาแซลมอน อุดมไปด้วยโอเมกา 3 โอเมกา 6 ซึ่งเป็นผลดีสำหรับหัวใจ และยังช่วยรักษาโรคผิวหนัง ผิวแห้ง ช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์สดใส กรดไขมัน และสารต้านอนุมูลอิสระในแซลมอนคือกุญแจสำคัญในการดูแลสุขภาพผิว

 

 

3. จมูกข้าว อุดมไปด้วยวิตามิน บี วิตามิน อี ซีลีเนียม ซึ่งช่วยในการชะลอการเสื่อมของเซลล์ ต่อสู้กับริ้วรอยแห่งวัย นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อมะเร็งผิวหนัง และเพิ่มประสิทธิภาพครีมบำรุงผิวให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

 

4. ผักและผลไม้ อุดมไปด้วยวิตามิน เอ และซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน ซี ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนช่วยให้ผิวตึงกระชับและมีเลือดฝาด โดยเฉพาะมันฝรั่งหวานและแครอตซึ่งอุดมไปด้วยเบตาแคโรทีนช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย และต่อสู้กับอนุมูลอิสระตัวการก่อมะเร็งได้อีกด้วย

 

 

5. บลูเบอร์รี อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และต้านมะเร็ง สารไฟโตเคมิคอลในบลูเบอร์รีเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บลูเบอร์รีมีความพิเศษ เนื่องจากสารนี้มีคุณสมบัติพิเศษในการลดผลกระทบจากบุหรี่ ควันพิษ และสารเคมีรอบด้าน ซึ่งเป็นการปกป้องผิวพรรณโดยธรรมชาติ

 

 

6. ว่านหางจรเข้ ช่วยรักษาสิวและรอยด่างดำ เพราะว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการติดเชื้อ และมีกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ โดยการนำเนื้อวุ้นที่ล้างสะอาดทาบริเวณใบหน้าวันละ 2 ครั้ง ใช้เวลาสัก 1-2 เดือน จะเริ่มเห็นผลว่ารอยต่าง ๆ ดูจางลง พร้อมทั้งป้องกันและบรรเทารอยไหม้จากการออกแดด จึงทำให้ผิวพรรณและหน้าใสขึ้น หรือถ้าไม่สะดวกจะเป็น Aloe Vera GEL Natures Moisturiser (organic) แทนเพื่อความสะดวกก็ได้นะคะ

 

 

ถึงแม้ว่าคุณจะดูแลผิวพรรณได้ดีอยู่แล้วก็ตาม แต่อาหาร 6 ชนิดที่กล่าวมาจะยิ่งช่วยให้การดูแลผิวมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากอาหารทั้ง 6 ชนิด นั้นมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ผิวหน้ามีสุขภาพดี แข็งแรง พอที่จะต่อสู้มลพิษที่เราต้องเผชิญทุกวัน ซึ่งการออกกำลังกาย การนอนหลับพักผ่อน และการดูแลสุขภาพจิตให้ดีอยู่เสมอนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวดเช่นเดียวกัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อทุกสิ่งในร่างกายของคุณอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียวค่ะ 

 

ดังนั้นการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยให้การดูแลผิวพรรณเป็นไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งการระวังและตระหนักถึงตัวการริ้วรอยแห่งวัยไม่เคยให้ผลเสียใดๆแก่คุณ แต่ในทางตรงกันข้าม สารอาหารที่เราได้รับนั้นไม่เพียงทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส มีสุขภาพดี แต่ยังช่วยส่งเสริมให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงขึ้นด้วย โดยต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอยู่เสมอ การพักผ่อนเป็นเวลา และการมีสุขภาพจิตที่ดี ด้วยนั่นเอง .... (ว่าแต่ก็อย่าลืม ลด ละ เลิก สุรา และ บุหรี่ ด้วยนะคะ เดี๋ยวสิ่งที่ทำมาทั้งหมดจะเสียฟรีไป ค่ะ) .... และคราวนี้ คุณจะค้นพบกับ ตัวคุณคนใหม่ที่เยาว์วัยกว่าเดิม ขอให้เพื่อนๆมีใบหน้าที่อ่อนวัย กันทุกคนนะคะ ^ ^

 

www.tartoh.com : ทีมงาน ตาโตดอทคอม เรียบเรียง นำเสนอ

ขอขอบคุณข้อมูลโดย โพสต์ทูเดย์ , thainn.com พร้อมภาพเพิ่มเติมจาก aor-beauty.com , oknation.net , beautyfullallday.com , dek-d.com , webboard.yenta4.com และ health.kapook.com : tartoh.com นำเสนอ


Admin : Tartoh
view
:
2622

Post
:
2014-09-18 14:58:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น