คุณว่า สาวๆจะเลือกอะไร ระหว่าง "การซื้อบ้าน" กับ "แหวนเพชรวงโต" ... ???
2014-09-18 11:38:00

คุณว่า สาวๆจะเลือกอะไร ระหว่าง "การซื้อบ้าน" กับ "แหวนเพชรวงโต" ... ???

 

 

ผู้หญิงหลายคนล้วนต่างที่จะอยากได้แหวนเพชรวงโตสักวงไว้ในครอบครองจากชายหนุ่ม แต่หากคิดเสียว่าแหวนเพชรวงโตเหล่านี้ราคามันไม่ใช่ย่อยเลยทีเดียว เอาเป็นว่าสามารถวางดาวน์บ้านหรือคอนโดตามชานเมืองสักแห่งได้เลย หากคุณเป็นผู้หญิงที่อยากได้แหวนเพชรวงนั้นๆ คุณจะเลือกอะไรระหว่างดาวน์บ้านเพื่ออนาคตกับแหวนเพชรวงโดราคาปลายหลักหมื่นหรือเข้าขั้นหลักแสน ไม่ต้องแปลกใจหากคุณเลือกแหวนเพราะงานวิจัยของประเทศอเมริกาได้พบว่าผู้หญิงมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลือกที่จะเอาแหวนมากกว่าดาวน์บ้าน

 

Era Real Estate ยังได้พบอีกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของสาวๆที่เหลือเลือกที่จะเอาเงินไปดาวน์บ้าน แต่ที่น่าประทับใจมากที่สุด 17 เปอร์เซ็นต์ในนั้นได้ดำเนินการทำแล้วเลยทีเดียว

 

แล้วระหว่างบ้านกับฮันนีมูนล่ะคุณจะเลือกอะไร เที่ยวก็อยาก บ้านสักหลังเพื่ออนาคตก็ดี ถ้าไปฮันนีมูนที่ยุโรป ญี่ปุ่น หรือ มัลดีฟ ที คู่หนึ่งก็หมดหลายแสนอยู่แล้ว ไหนจะช๊อปปิ้ง กิน เที่ยว และดิวตี้ฟรีที่ยังไม่ทันออกออกนอกประเทศก็หมดไปหลายแล้ว

 

 

60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบโพลล์จากสาวๆในอเมริกา บอกว่าพวกเธอยอมที่จะไม่ไปฮันนีมูน แล้วใช่เงินนั้นไปดาวน์บ้าน ทั้งนี้ทั้งนั้นสาวๆพวกนั้นยังไม่ได้ทำแค่คิดจ้า แต่ที่เด็ดกว่า 16 เปอร์เซ็นต์นั้นได้ทำแล้ว ไม่ไปฮันนีมูนแต่ดาวน์บ้าน

การซื้อบ้านนั้นเป็นการสร้างความผูกผันและอนาคตของทั้งคู่เป็นอย่างมาก มีการศึกษาในอเมริกานั้นพบว่า 1,000 คนที่ถูกสำรวจซึ่งคนเหล่านั้นกำลังคบหาดูใจกับอีกฝ่ายอยู่ กล่าวว่าหลายคนบอกว่าถ้าซื้ออสังหาร่วมกับแฟนแล้วจะทำให้ความสัมพันธ์นั้นหนาแน่นและมั่นคงมากขึ้น

 

 

ผลลัพธ์ของการศึกษาในครั้งนี้ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งนั้น ก็คือ

·         3 ใน 4 ของคู่การสำรวจบอกว่ามันเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะเห็นด้วยกับสถานที่ที่จะซื้อบ้านมากกว่าปัจจัยเช่นราคาสถานที่หรือขนาด

·         หลายคู่กล่าวว่า ลืมเรื่องของการเงิน ของตกแต่ง และเอกสารไปได้เลย เพราะว่าเมื่อรวมคนสองคนที่มาจากต่างครอบครัวแล้วล่ะก็ อย่างมากที่จะตัดสินใจว่าจะเก็บหรือจะทิ้ง หรือบริจาคเป็นส่วนที่ยากที่สุด บางคู่อาจถึงขั้นทะเลาะ

·         62 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าอาชญากรรมและความปลอดภัยเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดเมื่อตัดสินใจเลือกสถานที่ที่จะซื้ออสังหาสักแห่งเพื่อพักอาศัย

การไปเที่ยวฮันนีมูนนั้นเหมือนเป็นวัฒนธรรมที่ใครๆก็อยากทำมากเป็นพิเศษหลังแต่งงาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรือกหอหรือบ้านนั้นก็สำคัญ เราควรมองกระเป๋าสตางค์ทั้งสองฝ่ายว่าพร้อมที่จะทำทั้งสองอย่างแล้วหรือยัง หรือพร้อมแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ถ้าเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งควรใช้เวลาคิดไตร่ตรองให้ดีเชน ถ้าไปเที่ยวแล้วทำงานอีกกี่ปีหรือเมื่อไหนเราจะซื้อบ้านได้เป็นของตัวเอง หรือว่าถ้าซื้อบ้านแล้วเราต้องแบกภาระหนี้สินกี่ปี ผ่อนกี่ปีหมด แล้วถ้ามีสมาชิกตัวน้อยๆเพิ่มจะเป็นอย่างไรต่อไป การวางแผนที่ดีโดยใช้เวลาพิจารณาไตร่ตรองไปมานั้นเรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล ลามูดี : tartoh.com นำเสนอ


Admin : Tartoh
view
:
3035

Post
:
2014-09-18 11:38:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น