3 เมนูเหล่านี้..ลดน้ำหนักได้ดีจริงหรือ?
2014-09-15 18:02:00

 

สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักนั้น ย่อมจะต้องสรรหาอาหารที่ทานแล้วไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นบ้าง หรือได้ชื่อว่าเป็นเมนูลดความอ้วนบ้าง มาทานกันเพื่อเป็นการควบคุมน้ำหนักและให้มีหุ่นที่สวยเป๊ะในคราวเดียว แต่บางเมนูนั้น สาวๆ แน่ใจกันหรือยังว่า ทานแล้วไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับคุณจริงๆ หรือบางเมนูที่คุณคิดว่า ทานเท่าไรก็ไม่อ้วนนั้น มันจริงหรือเปล่า ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกไม่ค่อยแน่ใจแล้วล่ะก็ ลองมาเช็คจากเมนูลดน้ำหนักแบบไม่จริงต่อจากนี้สิคะ ว่าใช่เนมูโปรดของสาวๆ กันหรือเปล่า

 

1.      วุ้นเส้น

วุ้นเส้นนั้นถือเป็นเมนูยอดฮิตที่สาวๆ นิยมเลือกทาน ไม่ว่าจะเป็นยำบ้าง หรือใส่แทนเส้นก๋วยเตี๋ยวบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นอาหารที่ทานแล้วมีพลังงานน้อย เป็นอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต บางคนถึงกับทานแทนข้าวเพราะคิดว่าทานเท่าไรก็คงไม่อ้วน แต่ในความเป็นจริงแล้ว แม้วุ้นเส้นจะมีปริมาณของแป้งน้อยกว่าเส้นก๋วยเตี๋ยวชนิดอื่นๆ แต่ก็ต่างจากข้าวไม่มากนัก กล่างคือวุ้นเส้นมีส่วนประกอบของแป้ง 86.8% ส่วนข้าวนั้นมีส่วนประกอบของแป้ง 89.6%  ยิ่งถ้าเป็นข้าวกล้องนั้นจะยิ่งมีคุณประโยชน์มากกว่าวุ้นเส้นด้วยซ้ำ ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณจะเลือกทานวุ้นเส้นที่ผลิตด้วยกระบวนการแยกแป้งออกไปจนหมด ซึ่งก็คงจะดูออกได้ยาก ดังนั้นแล้ว วุ้นเส้นเป็นอาหารที่ให้พลังงานน้อยเราไม่เถียง แต่ไม่ได้หมายความว่าทานเท่าไรก็ไม่อ้วน ฉะนั้นสาวๆ ลองเปลี่ยนมาทานข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ และเน้นไปที่ผักและผลไม้บ้าง เพื่อคุณค่าทางอาหารและประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะคะ

 

2.      โยเกิร์ต

อีกหนึ่งเมนูลดน้ำหนักยอดนิยม และมีตัวเลือกอยู่ท้องตลาดมากมายหลายยี่ห้อ แต่ก่อนทาน สาวๆ ลองพลิกดูที่รสชาติของโยเกิร์ตดูกันสักหน่อยดีไหมคะว่า เป็นรสส้ม รสผลไม้รวม รสมะพร้าว หรือรสสตรอเบอรี่หรือเปล่า ถ้าเป็นรสผลไม้ต่างๆ แบบนี้แล้วนั้น คงจะเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับสาวๆ เสียมากกว่าค่ะ เพราะน้ำเชื่อมและน้ำตาลที่ผสมอยู่นั้น มันพร้อมที่จะแปรสภาพเป็นไขมันสะสมอยู่ใต้ผิวหนังสาวๆ หากทานแล้วเอาแต่นั่งๆ นอนๆ หรือแม้แต่ยี่ห้อที่ออกตัวว่าเป็น low fat ก็ไม่ควรลืมเช็คปริมาณน้ำตาลที่ผสมอยู่นะคะ ว่าไขมันน้อยแต่หวานขนาดไหน แต่ถ้าจะอาแบบว่าทานอ้วนน้อยจริงๆ หรือไม่อ้วนเลยนั้น เราแนะนำให้คุณทานรสธรรมชาติที่ไม่ปรุงแต่งรสชาติและใส่น้ำตาลเพิ่มจะดีกว่านะคะ เพราะจะมีพลังงานน้อย ไขมันน้อย และน้ำตาลน้อยอย่างแท้จริง เหมาะกับการทานเพื่อควบคุมน้ำหนักมากที่สุดค่ะ

 

3.      น้ำผลไม้

สำหรับเมนูน้ำผลไม้คั้นหรือน้ำผลไม้ปั่นที่ชอบไปสั่งทานตามร้านต่างๆ นั้นส่วนใหญ่แล้วจะผสมน้ำเชื่อมลงไปเยอะพอสมควรนะคะ เพื่อให้รสชาติอร่อยและกลมกล่อมยิ่งขึ้น และเมื่อทานกันบ่อยๆ แทนที่จะช่วยควบคุมน้ำหนัก ก็คงกลายเป็นการเพิ่มน้ำหนักไม่ต่างจากโยเกิร์ตรสผลไม้นั่นแหละค่ะ ซึ่งการทานน้ำผลไม้ให้ได้ประโยชน์และส่งผลดีต่อการควบคุมน้ำหนักนั้น ควรทานเป็นน้ำผลไม้คั้นสดและดื่มทันที หรือจะทานเป็นผลไม้สดก็จะให้กากใยและอยู่ท้องได้นานกว่า ลดความหิวของจุกจิกระหว่างวันได้ดีค่ะ

 

เห็นหรือยังคะว่า เมนูบางเมนูที่คุณคิดว่าเป็นเมนูลดน้ำหนักนั้น อาจจะเป็นความคิดที่ผิด และถ้ายังทานกันต่อไปเรื่อยๆ แล้วเมื่อไรจะใส่ชุดเดรสเข้ารูปให้ดูสวย เปรี้ยว และเป๊ะ ได้อย่างคนอื่นเค้าสักที งั้นรีบมาเปลี่ยนความคิดใหม่ และเลือกทานให้ถูกต้องตามคำแนะนำของเราดูนะคะ รับรองว่าไม่นานการลดน้ำหนักและควบคุมรูปร่างของคุณต้องเห็นผลดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน 


Admin :
view
:
2217

Post
:
2014-09-15 18:02:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น