ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างง่ายๆ เพื่อบ๊ายบายปัญหาสิว
2014-09-15 17:54:00

 

 

เบื่อใช่ไหมคะ กับปัญหาระดับชาติอย่างเรื่องสิว ที่ขึ้นได้ตั้งแต่ใบหน้าไปจนถังแผ่นหลัง สร้างทั้งความเครียด ความรำคาญใจ แถมยังทำลายความมั่นใจไปได้มากเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ปัญหาดังกล่าวจะหายไปได้เสียที เพราะเพิ่งจะได้วิธีการดีๆ ที่เริ่มเพียงแค่การดูแลตนเองอย่างถูกวิธีเท่านั้น แต่จะนำไปสู่สุขภาพผิวที่ดีขึ้น และช่วยลดการเกิดสิวได้อีกด้วย ซึ่งมีวิธีการที่ไม่ยาก จึงอยากจะนำมาฝากให้สาวๆ ผู้ร่วมชะตากรรมทุกคนให้ได้ลองปฏิบัติตามกันดู จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาเริ่มกันเลย

 

ใส่ใจเรื่องความสะอาดเป็นอันดับหนึ่ง

ทำความสะอาดเมคอัพและครีมกันแดดด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์เป็นขั้นตอนแรก เพราะสองอย่างนี้มักจะทำความสะอาดได้ยาก ยิ่งถ้าเป็นสูตรกันน้ำด้วยละก็ หากไม่เช็ดให้สะอาดหมดจด ย่อมทิ้งสิ่งตกค้างไว้บนใบหน้าแน่ๆ  ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

 

ครีมบำรุงต้องเหมาะกับสภาพผิว

เลือกใช้คลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ อาจจะเป็นสูตรลดและป้องกันสิวสำหรับผู้ที่มีปัญหานี้อยู่ นอกจากนี้คลีนเซอร์ไม่ควรผสมสารกันเสีย หรือน้ำหอม และควรมีค่า ph เป็นกลางเพื่อไม่ทำให้ผิวระคายเคือง

 

ตามด้วยครีมบำรุงเพื่อการดูแลอย่างตรงจุด

เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวและเน้นความต้องการบำรุงพิเศษในด้านต่างๆ เช่น เลือกใช้ครีมบำรุง สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง และยังมีส่วนช่วยลดเลือนรอยแดงจากสิว สำหรับผู้ที่มีปัญหานี้อยู่ อีกทั้งยังช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน และทำให้ผิวแข็งแรงเพื่อพร้อมเผชิญกับมลภาวะ

 

ทานอาหารที่มีประโยชน์เสมอ

อาหารการกินก็มีส่วนสำคัญ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างเช่นการเลือกทานผักและผลไม้เยอะๆ เพื่อให้ได้วิตามินต่างๆ เข้าสู้ร่างกาย และช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยใส

 

ออกกำลังกายช่วยได้แน่นอน

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้เลือดลมในร่างกายทำงานได้สะดวก และยังช่วยให้เหงื่อได้ขับสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนออกมา หลังจากนั้นก็ทำความสะอาดร่างกายให้สะอาดหมดจด เท่านี้เราก็จะมีผิวที่สะอาดใสแล้ว

 

พักการแต่งหน้าบ้าง

ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าทุกวัน พักการรองพื้น ปัดแก้ม หรือโปะแป้งพัฟบ้าง เพื่อปล่อยให้ผิวหน้าได้พักหายใจ อย่างเช่นในวันหยุดที่คุณไม่ได้ออกไปไหน ก็เผยผิวธรรมชาติแบบไม่ต้องอายใครดู จำไว้นะคะว่าเครื่องสำอางนั้นไม่ได้มีไว้เพื่อใช้ทุกวันหรอกค่ะ

 

บำรุงแบบพิเศษเพื่อฟื้นฟูผิวบ้าง

บำรุงผิวหน้าด้วยการมาส์กบำรุงผิวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สลับกับการใช้เครื่องนวดหน้าบ้าง เพื่อฟื้นฟูผิวโทรมๆ ให้กลับมาสวยกิ๊งได้อีกครั้งหนึ่ง

 

แค่วิธีง่ายๆ และใกล้ตัวแบบนี้ ก็เชื่อเถอะค่ะว่าจะเปลี่ยนผิวสิวๆ ของคุณให้กลายเป็นผิวสวยๆ ขึ้นได้อย่างแน่นอน อย่าลืมเอาไปลองทำตามกันดูนะคะ


Admin :
view
:
2522

Post
:
2014-09-15 17:54:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น