เคล็ดลับในการเลือกซื้อของลดราคาให้ได้ของดีอย่างแท้จริง
2014-06-24 12:41:01

 

     นอกจากช่วงปลายปีที่บรรดาสินค้าแบรนด์ดังจะลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์กันจนสาวๆ กระเป๋าฉีกกันไปถ้วนหน้าแล้วนั้น กลางปีแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สินค้าลดกระหน่ำไม่แพ้กัน ฉะนั้นแล้วก่อนที่สาวๆ จะตื่นเต้นกับของเซลล์จนเลือดลมฉีดพล่านไปทั่ว มือไม้ชาพร้อมกับดวงตาที่กำลังจะลายไปกับป้ายสีแดงๆ เหล่านั้น ขอให้สาวๆ ลองตั้งสติกันสักนิดก่อนที่จ่ายเงิน แล้วค่อยๆ พิจารณาสินค้าเหล่านั้นอย่างเป็นกลาง เพื่อให้ได้ของที่ดีอย่างแท้จริงก่อนที่จะต้องเสียเงินจำนวนนั้นไป ซึ่งจุดหลักๆ ที่สาวๆ ควรพิจารณานั้นจะมีอะไรบ้าง วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาให้สาวได้เตรียมตัวก่อนออกไปช้อปกันแล้วล่ะค่ะ

 

 

  1. ใส่ใจในคุณภาพของสินค้า รอยตำหนิ และการรับประกัน

            ของที่ห้างร้านนำมาเซลล์นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ตกรุ่น สินค้าเก่าค้างสต๊อก สินค้ามีตำหนิ สินค้าที่มีไซส์ไม่ครบ หรือสินค้าที่ผ่านการเลือกและลองมาก่อนแล้ว ดังนั้นแม้ราคาจะถูกลงขนาดไหน ก็อย่าลืมเช็คคุณภาพและตำหนิต่างๆ บนตัวสินค้า อย่างเช่น ตะเข็บเสื้อผ้า กระดุม ซิป และรอยรันตามตัวเสื้อ เครื่องประดับต่างๆ ก็เช่นกัน เช่น สายหิ้วกระเป๋าหิ้ว ซิปยังใช้งานได้ดีไหม พื้นและส้นรองเท้า ตลอดไปจนถึงดีเทลบนเครื่องประดับประเภทจีเวลรี่ต่างๆ รวมไปจนถึงการรับประกันสินค้า สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้หรือไม่ เพราะหลายๆ แบรนด์จะไม่อนุญาตให้คุณลองสินค้าที่ลดราคาได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องสอบถามให้ดีเสียก่อน

  1. ขนาดจะต้องพอดีกับคุณอย่างแท้จริง

            ของบางอย่างที่ไซส์ของเราหมดแล้ว ไม่ควรพยายามเลือกไซส์ที่เกือบพอดีมาแทน เช่นรองเท้า ที่หากว่าสวมใส่ไม่ได้พอดีจริงๆ แล้ว จะเกิดอาการกัดบ้าง เดินแล้วหลุดบ้าง หรือกางเกงยีนส์สุดโปรดที่ถ้าหากไม่ได้ลองใส่แล้วคุณอาจจะได้ตัวที่ไม่เหมาะกับคุณในภายหลัง เวลาใส่แล้วอาจจะคับหรือหลวมจนไม่มั่นใจ สุดท้ายของเหล่านี้ก็จะยัดเข้าไปในตู้คุณโดยไม่ถูกเหลียวแลอีกเลย กลายเป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ฉะนั้นแล้ว ถ้าไม่พอดี ใส่แล้วไม่มั่นใจอย่างแท้จริง อย่าตัดสินใจซื้อนะคะ

  1. คุณมีของสิ่งนั้นแล้วหรือยัง

            ก่อนจะถึงช่วงเทศกาลงานเซลล์ทั้งกลางปีและปลายปี ให้ลองเปิดตู้เสื้อผ้าทำลิสต์ดูว่า เสื้อผ้าและเครื่องประดับชิ้นไหนที่มีเยอะและยังไม่จำเป็นต้องซื้อ ชิ้นไหนที่เริ่มชำรุดทรุดโทรม หรือว่าใส่บ่อย ควรจะมีไว้หลายๆ ตัว เพราะจะได้ในราคาที่พิเศษมากกว่าการซื้อช่วงที่ราคาปกติ หรือชิ้นไหนที่มีแล้วแต่ไม่ค่อยได้ใส่ แม้จะไปเจอเวลาที่เซลล์แล้วสวยโดนใจ ก็จะได้มองผ่านไปได้เลย  ไม่งั้นคุณอาจจะหมดตัวได้แบบไม่ทันตั้งตัวถ้าคุณไม่รู้จักวางแผนก่อนให้ดีนะคะ

  1. กำหนดงบประมาณก่อนการช้อป

หลังจากทำลิสต์สินค้าแล้ว อย่าลืมกำหนดงบประมาณให้ดีและต้องทำให้ได้ตามที่ตั้งไว้นะคะ เพื่อไม่ให้งบประมาณบานปลายไปกับของเซลล์เหล่านั้น จนสุดท้ายกลับกลายมาเป็นหนี้ให้คุณต้องใช้แทนทีหลัง

            เพียงสาวๆ ทำตามคำแนะนำข้างต้นนี้ ก็เชื่อได้เลยว่าเทศกาลงานเซลล์ที่จะมาถึงนั้น คุณจะไม่พลาดไปกับการช้อปของซ้ำๆ การได้ของไม่มีคุณภาพ หรือการช้อปจนกระเป๋าฉีกอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

 

Credit : www.zalora.co.th                           


Admin : Chanya
view
:
2117

Post
:
2014-06-24 12:41:01


ร่วมแสดงความคิดเห็น