ประมูลเก้าอี้นั่งเขียนหนังสือแสนธรรมดาของ ' เจ. เค. โรว์ลิง ' เจ้าของนิยายชุดพ่อมดน้อย ' แฮร์รี่ พอตเตอร์ ' ราคาหลักล้าน !!!
2016-03-31 01:53:43

ประมูลเก้าอี้นั่งเขียนหนังสือแสนธรรมดาของ  ' เจ. เค. โรว์ลิง ' 

เจ้าของนิยายชุดพ่อมดน้อย  ' แฮร์รี่ พอตเตอร์ ' ราคาหลักล้าน !!!

 


   ใครจะไปเชื่อว่าเก้าอี้ไม้โอ๊คที่สุดแสนจะธรรมดาและเรียบง่าย (แต่ปัจจุบันไม่ธรรมดา) -ของนักเขียนคนหนึ่งจะมีราคาสูงถึงหลักล้านบาท แต่มันเป็นเรื่องจริงไปแล้ว !!!

   รายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าเก้าอี้นั่งอันสุดแสนจะธรรมดาแบบเรียบง่ายที่นักเขียน ”เจ. เค. โรว์ลิง” ใช้ในการนั่งเขียนนิยาย 2 เล่มแรกของหนังสือนิยายชุดพ่อมดน้อย ”แฮร์รี่ พอตเตอร์” ที่ฮิตกันไปทั่วโลกนั้น กำลังจะถูกนำออกประมูลที่นครนิวยอร์ก อีกครั้ง ในวันพุธที่  6 เม.ย. 2559 นี้ ให้นักสะสมและคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้หนังสือนิยายพ่อมดน้อย ได้เตรียมควักเงินจ่ายเพื่อประมูลแข่งกัน..!!

 

 

   ซึ่งผู้ที่ต้องการครอบครองเก้าอี้ก็คงจำเป็นที่จะต้องเตรียมจ่ายแข่งกันมากซักหน่อย หากต้องการได้เป็นเจ้าของเก้าอี้ตัวนี้ นั่นเพราะบริษัทจัดประมูล เฮริเทจ ออคชั่นส์ (Heritage Auctions) ได้ทำการตั้งราคาเริ่มต้นของเก้าอี้ ไว้ที่ 45,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 1,6000,00 บาท ทีเดียวเลยนั่นเอง .. โดยเก้าอี้ตัวนี้นั้นเป็นหนึ่งในสี่ตัวของเก้าอี้ชุดเก่าที่เธอได้รับมาจากแฟลตที่พักของเธอที่ กรุงเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อปี 2538 และใช้นั่งเขียนหนังสือชุดพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ตอน : ศิลาอาถรรพ์ และ ตอน : ห้องแห่งความลับ ซึ่งมีลายเซ็นของเจ.เค.โรว์ลิงเขียนไว้บนเก้าอี้ด้วยรวมทั้งข้อความที่ว่าฉันเขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์บนเก้าอี้ตัวนี้ ส่วนผู้ที่นำเก้าอี้ตัวนี้ออกประมูลนั้นเป็นนักสะสมชาวอังกฤษซึ่งไม่ยอมเปิดเผยตัวว่าเป็นใคร...?

 

 

   แต่ไม่ว่าผู้ประมูลนั้นจะเป็นใครผู้ได้ไปก็ตาม ราคาในอนาคตของเก้าอี้ตัวนี้มีแต่จะขึ้นไปตามวันเวลาอย่างแน่นอน…เนื่องจากเป็นเก้าอี้ของผู้ให้กำเนิดพ่อมดน้อยผู้โด่งดังและครองใจผู้คนทั่วโลกนั่นเอง ^_^

 

==============================

ข้อมูลแหล่งที่มา dailynews / 247 Magazine 

ภาพประกอบเพิ่มเติม china xinhua news / social.tnews / board.postjung

 news.mthai และ news.ch7.com 

ทีมงาน tartoh.com เรียบเรียงนำเสนอ

 


Admin :
view
:
2440

Post
:
2016-03-31 01:53:43


ร่วมแสดงความคิดเห็น