Gone Girl เล่นซ่อนหาย [รีวิว/เรื่องย่อ/ตัวละคร]
2014-10-17 15:17:00

 

          Gone Girl สร้างจากนิยายที่สร้างชื่อเสียงให้กับนักเขียนโนเนม Gillian Flynn หลักจากที่เธอเขียนหนังสือออกมาแล้ว 2 เล่มได้ไม่เป็นที่รู้จักมากหนักจนกระทั่งเล่มที่ 3 ที่ใช้ชื่อว่า Gone Girl หรือชื่อภาษาไทยว่า "เล่นซ่อนหาย" และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการที่ผู้อ่านบอกต่อถึงความสนุกของหนังสือทำให้หนังสือเล่มนี้ติดอับดับหนังสือขายดีติดต่อกัน 100 สัปดาห์และทำให้ผู้คนหันกลับไปอ่านหนังสือสองเล่มแรกอีกด้วยจนปัจจุบันหนังสือทั้งสามเล่มของเธอที่ขายเพื่อไปสร้างเป็นภาพยนต์ทั้งสามเล่มเลยทีเดียว 

          Gone Girl เล่าเรื่องราวของนิกและแฟนสาวเอมี่ทุกวันครบรอบของทุกๆปีเอมี่มักจะมีเกมทายปริศนาให้นิกเล่นอยู่เสมอๆเพื่อค้นหาแต่ละคำใบ้เพื่อไปเจอสิ่งของที่เธอจงใจซื้อไว้ให้ จนกระทั่งในวันครบรอบแต่งงานในปีที่ห้า นิกกลับมาบ้านพบกลับประตูบ้านที่เปิดทิ้งไว้ข้าวของกระจัดกระจายและหลายๆสิ่งที่ดูเหมือนว่าเอมี่จะโดนลักพาตัวไปและนี้ก็คือเรื่องราวของ Gone Girl

 

แนะนำตัวละคร

 

 

นิก อดีตนักเขียนนิตยสารสำหรับผู้ชายที่ต้องตกงานด้วยพิษของเศรษฐกิจที่ตกต่ำและเป็นสามีของเอมี่ ภรรยาสุดสวยที่โดนลักพาตัวไป

 

 

 

เอมี่ ภรรยาคนสวยของนิก ผู้ที่ชอบทิ้งปริศนาให้สามีของตามหาคำตอบ นอกจากนั้นผู้เธอยังรู้จักเธอในนาม " เอมี่เด็กมหํศจรรย์ "

 

 

 

โก้ น้องสาวฝาแฝดของนิกเธอคือคนที่กำลังใจและผู้ช่วยคนสำคัญที่เชื่อว่านิกไม่ได้ฆ่าเอมี่ ภรรยาของเขา

 

 

 

เดซี่ อดีตแฟนเก่าของเอมี่สมัยตอนเรียนมหาลัย ซึ่งเขาก็ยังตามตื้อเอมี่อยู่ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

Movie Rank  A คะแนน 10/10

 

สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูแตกต่างๆไปจากเรื่องอื่นๆก็คือความฉลาดในการเล่าเรื่องของหนังที่ออกมาในหลายมุมมองไม่ใช้นำเสนอผ่านตัวละครเพียงตัวคนเดียว ทำให้คนดูต้องตั้งใจดูอยู่ตลอดเวลาเพราะเรื่องจะพลิกไปพลิกมาจนไม่รู้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริงเรื่องไหนเป็นเรื่องโกหกสิ่งที่นิกเล่า , สิ่งที่เอมี่เล่า หรือสิ่งที่ทุกคนเห็น นอกจากนั้นหนังยังมีการจิกกัดในเรื่องต่างๆในยุคปัจจุบัน เช่น การมีสื่ออยู่ในมือนั้นสามารถทำให้คนดูเชื่อได้อย่างง่ายดาย , หรือทุกคนล้วนหาผลประโยชน์จากความดัง และอื่นๆอีกมากมาย ด้วยบทที่มีความฉลาดในการเล่าจริงทำให้หนังเรื่องนี้ไม่มีตอนที่น่าเบือ และหนังก็เฉลยทุกข้อกังขาได้เป็นอย่างดี ส่วนการแสดงนั้นคนที่โดนเด่นที่สุดก็คือ โรซามันด์ ไพค์ ในบทของเอมี่ ภรรยาสาวแสนสวยที่หายตัวไป ด้วยบทที่ส่งและการแสดงที่สมจริงของเธอทำให้หลายสำนักค่อนข้างมั่นใจว่าเธอจะต้องได้เข้าชิงออสก้าจากเรื่องนี้แน่นอน ส่วนพระเอกของเรื่องก็แสดงได้ดีเพราะต้องแบกรับเนื้อเรื่องส่วนใหญ่เอาไว้ ด้วยหลายๆสิ่งที่ลงตัวจึงทำให้ Gone Girl จัดว่าเป็นหนังประจำปี 2014 ที่คุณต้องดูให้ได้

 

 

 


Admin : benzbenzs
view
:
8388

Post
:
2014-10-17 15:17:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น