[รีวิว] Annabelle : ตุ๊กตาหน้าผีแต่ก็มีคนอยากได้
2014-10-06 18:47:33

 

        หลังจากขโมยซีนอยู่นานจากเรื่อง Conjuring 2013 ที่โผล่มาทั้งโปสเตอร์และในหนังพร้อมกับบทที่แบบว่าตัดทิ้งออกก็ได้ ล่าสุดเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ก็มีหนังเป็นของตัวเองแล้ว และยังใช้หนังเป็นชื่อเธออีกด้วย Annabelle เล่าเรื่องราวของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่ภรรยากำลังท้องกำลังไส้ และแล้ววันหนึ่งก็มีผู้บุกรุกเข้ามายังเพื่อนบ้าน และสุดท้ายก็มาจบที่บ้านของทั้งคู่ จากนั้นผู้บุกรุกที่ดูเหมือนกับหญิงเสียสติคนหนึ่งหลงไหลเจ้าตุ๊กตาตัวนี้มาก และโดนตำรวจยิงตายพร้อมยังอุ้มตุ๊กตาเอาไว้ในอ้อมแขนของเธออีกด้วย และนี้เองก็คือจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆในเรื่อง    

 

 

          ในสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการทำหนังภาคต่อที่ย้อนเนื้อเรื่องกลับไปยังจุดเริ่มต้นของหนังที่ผู้ชมรู้แล้วว่าตอนจบของเรื่องมันเป็นอย่างไร เป็นสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการเขียนบท ที่ใน Conjuring หนังพยายามจะสื่อว่าไอ้ตุ๊กตาตัวนี้มันร้ายกาจมากๆ โหดสุดๆ แต่พอถึงในหนังของเรื่องราวของตัวเองเต็มตัว กลับไม่มีอะไรมากมาย แค่มานั่งๆโยกๆ หรือไม่ก็ไปกองอีกที่  พฤติกรรมของตัวละครก็แลดูไม่เป็นธรรมชาติสักเท่าไหร่ เหมือนกับคนเขียนบทพยายามใส่มาเพื่อให้บทมันดำเนินต่อไปได้ เช่น แฟนของนางเอกไม่ชอบล็อกประตูบ้านยามไม่มีใครอยู่? , นางเอกหลงไหลและชอบสะสมตุ๊กตา(แนวหลอนๆ) , เจ้าของร้านหนังสือ(หรือเปล่า?) ที่พยายามช่วยนางเอกจนเกินเหตุ , ก่อนที่บ้านจะไฟไหม้นางเอกบอกให้ทิ้งตุ๊กตาแอนาแบลแต่พอย้ายบ้านใหม่และมีตุ๊กตาติดไปด้วยนางเอกบอกไม่เป็นไรและเอาไปเก็บเข้าตู้โชว์ซะงั้น และยังมีเหตุการณ์อื่นๆที่ในตัวอย่างหนังเหมือนจะมีอะไรแต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่มีอะไรเลย เช่นฉากรถเข็นเด็กที่ไหลลงเกือบจะโดนรถชน ในหนังก็ใส่ฉากให้ลุ้นถึงฉากนี้มาต้องมากมายหลายฉาก แต่พอเอาเข้าจริงแทบไม่ถึงหนึ่งนาทีและไม่ได้ให้ความรู้สึกลุ้นระทึกอะไรเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผู้กำกับปูทางมาซะต้องหลายฉาก 

 

 

 

          ในส่วนของการแสดงนั้นสำหรับตัวของนักแสดงถือว่าผ่านแต่ก็ไม่ได้มีบทอะไรที่ให้แสดงฝีมือมากนัก ในส่วนเจ้าตัวตุ๊กตานั้นก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี  แต่ที่สิ่งที่ขัดใจมากที่สุดสำหรับเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ก็คือ ในเมื่อขโมยซีนเรื่องอื่นมาเยอะๆแล้วก็ขอจะแจ้งเกิดในหนังชื่อตัวเองสักที วีรกรรมเด็ดๆที่คนดูจะต้องจดจำว่าก่อนที่จะถูกไปจองจำในตู้ของ เอ็ด และ ลอเรน วอร์เรน ว่ามันเจ๋งโคตรๆแค่ไหน ในเรื่องที่แล้วที่คนดูกลัวนักกลัวหนา แต่สุดท้ายกลับกลายมาเป็นแค่อีตุ๊กตานั่งๆนอนๆ กลับกลายเป็นเพียงแค่ร่างทรงสื่อกลางของคนอื่นอีกทีซะงั้น และตอนจบที่คิดว่าที่แอบคิดว่านี้คงเป็นแค่วีรกรรมแรกในการแสดงอิทธิฤทธิ์ของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ และคงจะถูกส่งไปยังคนอื่นๆอีกมากมายมายให้คนดูคิดต่อแต่ก็ไม่ สรุปว่าแอนนาเบลตุ๊กตาผีตัวนี้มีแค่ 2 วีรกรรมเท่านั้น

 

 

 

 

          ถึงแม้ว่าจะมีข้อติอะไรมากมายสำหรับเรื่องนี้แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดว่าชาตินี้ไม่ขอดู ดังนั้นหนังเรื่องนี้จึงเหมาะสำหรับแฟนคลับของเจ้าตุ๊กตาผี หรือคนขวัญอ่อนที่มองหน้าเจ้าตัวตุ๊กตาก็ขนลุกขอนพองแล้ว นอกจากนั้นยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการหาหนังดูฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ได้มีฉากโหดร้ายอะไร แต่ก็ยังมีคนดูอีกไม่น้อยที่ดูตัวอย่างภาพยนตร์ของหนังผีเรื่องหนึ่งที่ประกาศว่าเป็นหนังผีที่น่ากลัวที่สุดของปี ก่อนจะดูหนังเรื่องนี้ คงอดคิดในใจไม่ได้ว่า " เมื่อไหร่เรื่องนู้นจะเข้า " 

 


Admin : benzbenzs
view
:
3386

Post
:
2014-10-06 18:47:33


ร่วมแสดงความคิดเห็น