เกิร์ลกรุ๊ปปลดหนี้ เปลี่ยนสาวหนี้ท่วมสู่ไอดอลวงการเพลงญี่ปุ่น
2014-10-01 09:07:00

 

ปัจจุบันหนุ่มสาวจบใหม่มากมายของญี่ปุ่นต้องเผชิญกับสถานะว่างงานและพิษวิกฤตอสังหาริมทรัพย์จนทำให้การเงินทางบ้านย่ำแย่  ด้วยสภาพเศรษฐกิจฝืดเคืองของญี่ปุ่นนี้ ทำให้หนุ่มสาวมากมายต้องเผชิญกับภาวะหนี้สิน จนหมดกำลังใจต่อสู้เพื่อความฝันเหมือนคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ แต่วันนี้มีไอดอลวงใหม่ที่แสดงให้เห็นว่า การเป็นหนี้ไม่ใช่อุปสรรคในการประสบความสำเร็จในวงการเพลงอีกต่อไป
 
The Margarines กลุ่มไอดอลสาวหน้าใหม่ที่มีอายุระหว่าง 19-30 ปี วงนี้ อาจดูไม่ต่างจากเกิร์ลกรุ๊ปทั่วไป ไม่ว่าจะให้วงการบันเทิงญี่ปุ่นหรือต่างประเทศก็ตาม แต่จุดเด่นที่สุดของสาวทั้ง 9 คนนี้ก็คือ ต่างที่มีเป้าหมายในการเข้าวงการเพื่อปลดหนี้ โดยเฉพาะเมื่อรวมหนี้สินของสมาชิกทั้งวงได้ถึง 127 ล้านเยน
 
โดยหลังจากประกาศรับสมัครสมาชิกเมื่อเดือน ก.ค.57 ที่ผ่านมา มีสาวญี่ปุ่นที่มีปัญหาทางการเงินมาสมัครถึง 500 คน โดยคุณสมบัติของการคัดเลือกนั้น นอกจากต้องเป็นผู้ที่มีหนี้สินแล้ว ยังต้องมีความสามารถทางดนตรี และสามารถสร้างความบันเทิงได้อีกด้วย
 
สมาชิกที่ถูกคัดเลือกเข้าวง The Margarines มีทั้งผู้ที่เป็นหนี้จากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หนี้จากการกู้ยืมเงินกองทุนเพื่อการศึกษา จนถึงหนี้จากการถูกฉ้อโกง  โดยสมาชิกที่มีหนี้สูงสุดได้แก่ มามิ นิชิดะ หญิงสาววัย 30 ปี ที่กิจการโรงงานทางบ้านต้องล้มละลาย รวมถึงสมาชิกชาวต่างชาติอย่าง มารี เคราส์ นักศึกษาชาวเยอรมันผู้เป็นหนี้จากการเดินทางมาศึกษายังประเทศญี่ปุ่น
 
คายาโกะ โอคูโบะ ดาวตลกหญิงเจ้าของแนวคิดการก่อตั้งวง The Margarines กล่าวว่า "วงที่สมาชิกถูกกดดันด้วยการเป็นหนี้ จะมีความมุ่งมั่นมากกว่าไอดอลวงอื่นๆ"
 
ส่วน แม็คคอย ไซโตะ โปรดิวเซอร์ของวง (ผู้ที่เคยประสบความสำเร็จกับการก่อตั้งวง Ebisu Muscats เกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังด้วยการมีสมาชิกที่เป็นสาว AV ของญี่ปุ่น) กล่าวว่า "ความสำเร็จของวงนี้จะช่วยให้หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นที่กำลังเป็นหนี้ มีกำลังใจต่อสู้เพื่อความฝันอีกครั้ง"
 

ความคลั่งไคล้ที่มีต่อวงเกิร์ลกรุ๊ป ช่วยให้ญี่ปุ่นเป็นชาติเดียวที่ยอดจำหน่ายซีดียังคงสูงกว่าการดาวน์โหลดเพลงดิจิตอลที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก การแข่งขันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แต่ละวงต้องสร้างจุดขายเพื่อให้ภาพลักษณ์เป็นที่สนใจมากที่สุด 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  thaipbs

By : Admin_Ano

 

 


Admin :
view
:
2704

Post
:
2014-10-01 09:07:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น