Cocktail เตรียมพร้อมวางแผงอัลบั้ม The Lords of Misery ผลงานล่าสุด วันที่ 2 ตุลาคมนี้
2014-09-22 16:11:00

วงดนตรีมากความสามารถที่ทำให้ทุกคนทั้งประเทศต้องหยุดฟังเพลงของพวกเขาด้วยเสียงร้องที่ไพเราะ เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกลิ่นไอเครื่องสายดนตรีคลาสสิคได้อย่างลงตัว ณ เวลานี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักวง Cocktail เจ้าของเพลง “คุกเข่า” , เพลง “โปรดเถิดรัก” และ เพลง “เธอ” ที่ฮิตติดกระแสลมบนทั่วทั้งประเทศ

 

Cocktail เป็นวงร็อก น้องใหม่ จากค่าย Genie Records เริ่มต้นจากกลุ่มเด็กผู้ชายที่เล่นดนตรีมาด้วยกันตั้งแต่สมัยมัธยมปลายจากวง Fi-Fa และ Forte จนปัจจุบันมีสมาชิกด้วยกันทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วย

 

สมาชิกวง COCKTAIL

ปัณฑพล ประสารราชกิจ (โอม) ตำแหน่ง ร้องนำ , เปียโน

ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย (เชา) ตำแหน่ง กีตาร์

เกริกเกียรติ สว่างวงศ์ (ปาร์ค) ตำแหน่ง เบส

ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์ (ฟิลิปส์) ตำแหน่ง กลอง

 

โดยมีโอมเพียงคนเดียวที่เป็นสมาชิกรุ่นแรกก่อตั้งของวง Cocktail จากวงดนตรีที่เริ่มต้นด้วยการออกอัลบั้มวางขายกันเองในโรงเรียนเมื่อปี 2002 และด้วยใจที่รักในเสียงดนตรีจึงทำให้พวกเขาเริ่มสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักแก่แฟนเพลงในวงการดนตรีให้กว้างมากขึ้น จนกระทั่งได้ออกออัลบั้มแรกที่มีชื่อเดียวกันกับวง โดยมีเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่าง เพลง “หลบหน้า” และ “เศษซากความฝัน” ตามมาด้วย Ep. Inside ในปี 2003 และอัลบั้มที่ 3 มีชื่อว่า 36000 Mile Away From Here ในปี 2004

 

ปีต่อมา หลังจากหายหน้าหายตาจากวงการดนตรีไปราว ๆ 3-4 ปี Cocktail กลับมาอีกครั้งในปี 2008 พร้อมกับอัลบั้ม In the Memory of Summer Romance จากนั้น Cocktail ก็ได้เซ็นสัญญากับทางต้นสังกัดใหญ่อย่าง Genie Records ได้ทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์มากประสบการณ์อย่าง ดนัย ธงสินธุศักดิ์ และพร้อมออกอัลบั้มแรกกับบ้านหลังใหม่อย่างเป็นทางการด้วยชื่ออัลบั้ม Ten Thousand Tears สำหรับแฟน ๆ Cocktail คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความ สำหรับวงร็อกมากฝีมือวงนี้ ส่วนคนที่กำลังเริ่มต้นทำความรู้จักกับพวกเขาแล้วล่ะก็ อาจจะต้องปรับตัวกันนิดนึงนะครับ

 

ในอัลบั้ม The Lords of Misery เป็นการกลับมาของมือเบส คือ ปาร์ค - เกริกเกียรติ สว่างวงศ์ ส่วน อายุ จารุบูรณะ ได้ขอลาออกไปทำตามคำสัญญากับเพื่อนมัธยมที่จะสร้างวงดนตรีด้วยกัน จึงได้ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์ได้เข้ามาทำหน้าที่มือกลอง ฟิลิปส์ เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมกับซิงเกิ้ลแรกสุดแรง เพลง “คุกเข่า” ทำให้วง Cocktail เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในอัลบั้มนี้ มีเพลงที่น่าสนใจหลายเพลงอย่าง “โปรดเถิดรัก” เป็นเพลงแรกที่ได้ร่วมงานกับวงออร์เคสตร้าเต็มวง ซึ่งทำให้เป็นเพลงออร์เคสตร้าร็อกอย่างสมบูรณ์เต็มรูปแบบ และเป็นเพลงที่ตัดประโยคเล็ก ๆ ออกมาจาก เพลง "เธอทำให้ฉันเสียใจ" ในอัลบั้ม Ten Thousand Tears และนำมาขยายความ และเป็นเพลงแรกที่ทำ MV เนื้อเรื่อง โดยได้พระเอก คือ อั๊ต อัษฎา พานิชกุล ส่วนนางเอก คือ ซาร่า บอลล์ และเพลง "เธอ" เป็นการกลับมากำกับ MV ครั้งแรกในรอบ 20 ปีของ นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการของค่าย โดยได้ภรรยาของโอมมาร่วมแต่งเพลงนี้อีกด้วย และแฟน ๆ วง Cocktail ที่กำลังรอผลงานอัลบั้มเต็มของพวกเขาอยู่ เตรียมตัวนับถอยหลังรอกันได้เลย วันที่ 2 ตุลาคมนี้ วางแผงทั่วประเทศแน่นอน

 


Admin :
view
:
5165

Post
:
2014-09-22 16:11:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น