ตาโตชวนดู : เหล่าชุมนุมแม่มด AHS : coven
2014-09-08 17:39:00

 

ชื่อซี่รี่ย์ : AMERICAN HORROR STORY : COVEN

ประเภทของซี่รี่ย์ : Drama | Fantasy | Horror

จำนวนซีซั่น :  4 (ฉายวันที่ 8 ตุลาคม 2557)

ผู้กำกับ : Ryan Murphy

นักแสดง : Evan Peters, Jessica Lange , Sarah Paulson , Lily Rabe

 

เรื่องย่อ

ในยุคของปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวล้ำเข้าไปในอย่างไม่มีสิ้นสุด แต่การล่าแม่มดยังไม่หยุดยั้งเช่นกัน ทำให้เหล่าแม่มดต้องสร้างเปิดสอนโรงเรียนแม่มดเพื่อรวมกลุ่มและสอนเหล่าแม่มดรุ่นใหม่ๆให้ใช้พลังที่ถูกต้อง ในขณะที่ศึกภายนอกกำลังเข้ามา สึกภายในชุมนุมอย่างการแย่งชิงอำนาจเพื่อค้าหาซูพรีม(สุดยอดแห่งราชินีแม่มด)ก็กำลังจะเกิดขึ้นเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

แนะนำตัวละคร

 

 

ฟีโอน่า กู๊ด

 

 

 

ฟีโอน่า เธอผ่านการทดสอบพลังทั้ง 7 และถูกเลือกให้เป็นผู้นำของเหล่าชุมนุมแม่มดแต่เมื่อยังสาวเธอกลับทิ้งชุมนมออกไปเดินทางทั่วโลก ในการเป็นสุพรีมนี้เธอจะมีความสามารถทุกอย่างที่แม่มดจะทำได้ (ปกติแม่มดแต่ละคนจะทำได้แค่ไม่กี่อย่าง) แต่สิ่งที่เธอไม่อาจจะยื้อให้ได้ก็คือวัยที่เริ่มจะร่วงเลย เธอรู้ตัวมันใกล้จะถึงเวลาที่สุพรีมคนใหม่กำลังจะแบ่งบาน ซึ่งเธอจะยอมให้เกิดไม่ได้

 

 

มารี เลอวัว

 

 

 

แม่มดผิวดำผู้เป็นอมตะ เธอเป็นแม่มดดำที่ถนัดในการทำพิธีต่างๆ เธอเป็นศัตรูตัวฉกาจกับฟีโอน่า มารีมีความลับแห่งความเป็นอมตะซ่อนเอาไว้อยู่นั้นคือความลับที่ฟีโอน่าต้องการเป็นอย่างมาก ในอดีตนั้นเธอเคยสูญเสียคนรัก ให้กับมาดาม ลาลอรี่ผู้ทำให้คนรักเธอต้องกายเป็นอมนุษย์ และเธอก็ทำให้มาดามลาลอรี่เป็นอมตะเหมือนกับเธอเพื่อชดใช้กับความผิด

 

 

มาดาม ลาลอรี่

 

 

 

 

มาดาม ลาลอรี่เกิดในยุคสมัยก่อนเธอเป็นคนที่มีอำนาจและมีข้าทาสบริวารมากมาย เธอเชื่อความเลือดสดจะทำให้ผิวพรรณของเธอแต่งตึง เธอจึงนำเหล่าทาสของเธอขังไว้และกรีดเลือดเพื่อนำมาทาเพื่อความงาม นอกจากนั้นเธอยังมีการลงโทษกับทาสด้วยวิธีการที่คนทั่วไปคิดไม่ถึง

 

 

เมเธอร์ สโนว์

 

 

 

 

เมเธอร์ อดีตเพื่อนรุ่นเดียวกับฟีโอน่า เธอเชื่อว่าฟีโอน่า เป็นปีศาจที่อยู่ในชุมนุมแม่มดแห่งนี้ แต่เธอไม่สามารถที่จะพิสูจน์และหาหลักฐานได้เลยสักครั้ง เมเธอร์มักจะพบกับเรื่องผิดหวัง ทำให้เธอหันมาแต่งตัว และเป็นผู้นำด้านแฟชั่น

 

 

คอเดเลีย

 

 

คอเดเลีย ลูกสาวคนเดียวของแม่มดสุพรีมอย่าฟีโอน่า เธอเกลีดแม่ของตัวเองที่นำเธอมาทิ้งที่ชุมนุมตั้งแต่เธอยังเด็กและไม่เคยสนใจใยดีเธอเลย ดังนั้นฟีโอน่าคือฝันร้ายของเธอ และต่อมาเธอได้เป็นครูใหญ่คอยดูแลชุมนุมแห่งนี้ ความสามารถของเธอคือปรุงยา และตัวเธอเองก็มีปัญหาเรื่องของมดลูกที่ไม่สามารถมีลูกได้

 

 

โซอี้

 

 

 

 

โซอี้ เธอพึ่งรู้ตัวว่าตัวเธอเองเป็นแม่มดก็ตอนที่เธอกำลังจะมีอะไรกับแฟนของเธอแล้วเขาตายต่อหน้าต่อตาเธอ และแม่ของเธอได้บอกเธอว่ายายของเธอมีเชื่อของแม่มด ที่แม่ของเธอภวนาให้มันข้ามรุ่นของโซอี้ไป เธอจึงส่งโซอี้เข้ามาอยู่ที่ชุมนุม ซึ่งโซอี้นั้นเป็นคนที่จริงใจ อ่อนไหวง่าย จึงทำให้เธอเหมือนจุดอ่อนที่สุดในชุมนุมแม่มด

 

 

แนน

 

 

 

 

แนน พลังของเธอค่อนข้างจะเด่นกว่าเพื่อนเธอสามารถอ่านใจและได้ยินความคิดของคนอื่น ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นปัญหาของเธอในการได้ยินเสียงของคนอื่นอยู่ตลอดเวลา แนนเป็นคนที่รักเพื่อนและไม่เคยคิดร้ายกับใคร

 

 

 

ควีนนี่ย์

 

 

 

 

ควีนนีย์ความสามารถของเธอเป็นสิ่งที่แข็งแกร่งและรุนแรงมากเธอเปรียบเสมือนตุ๊กตาวูดูเพียงแค่เธอมองหน้าใครแล้วทำร้ายตัวเอง เหยื่อก็จะกลายเป็นโดนเอง ซึ่งโอกาสตายสูงมาก ควีนนีย์เคยมีอดีตที่รันทด ทำให้เธอมีความทะเยอทยานอยู่ในตัว

 

 

เมดิสัน มอนโกเมอรี่

 

 

 

 

เมดิสัน อดีตดาราดังที่ถูกส่งมาชุมนุมโดยไม่ตั้งใจ เธอเป็นคนที่เอาแต่ใจ ไม่เป็นมิตรกับใครและเธอก็พร้อมจะหักหลังทุกคนพลังของเธอคือย้ายวัตถุต่างๆ ส่วนความฝันของเธอก็คือการเป็นสุพรีมคนต่อไป

 

 

มีสตี้ เดย์

 

 

 

 

มิสตี้หญิงสาวที่เคยถูกชาวบ้านจุดไฟเ้ผาเธอข้อหาที่เธอเป็นแม่มด แต่ด้วยพลังการฟื้นฟูของเธอทำให้เธอฟื้นฟูตัวของเธอเองอีกครั้ง นอกจากนั้นเธอยังสามารถชุบชีวิตคนที่ตายได้อีกด้วย

 

 

ความน่าดู A

 

หากพูดถึงซีรี่ย์เรื่องแม่มดก็คงต้องนึกว่าจะต้องย้อนเข้าไปในยุคของซาเลม และมีภาพที่มืดดำ แต่สำหรับเรื่องนี้มันไม่ใช่ ซีรี่ย์เรื่องนี้อยู่ในยุคปัจจุบันสมัยที่แม่มดเล่น facebook และ IPAD การแสดงของแต่ละตัวละครก็ทำได้ดี โดยเฉพาะตัวแม่อย่างเจสิก้า แลงค์ที่ฉีกบทคุณป้าโรคจิตข้างบ้านและแม่ชีอำมหิตทิ้งไปได้ และการเล่าเรื่องนี้ก็เล่าแบบทุกคนดูได้ไม่ต้องเอามือก้ายหน้าผาก หลายตลบแบบซีซั่นที่ผ่านๆมา นอกจากนั้นเรื่องนี้ยังคงเก็บเอกลักษณ์ของซีรี่ย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ในการนำคดีต่างๆมาใส่ลงในหนัง ถึงแม้ว่าตอนจบของเรื่องนี้จะโลกสวยไปหน่อยแต่เนื้อเรื่องนั้นสนุกจนต้องติดตามจนจบซีซั่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Admin : benzbenzs
view
:
4301

Post
:
2014-09-08 17:39:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น