Sin City: A Dame to Kill For [รีวิว/สนุกไหม]
2014-08-25 11:51:00

 

Sin City: A Dame to Kill For

ความยาวหนัง : 102 นาที

ประเภทหนัง : Action / Crime / Thriller

ผู้กำกับ : Frank Miller, Robert Rodriguez

นักแสดง : Mickey Rourke, Jessica Alba, Josh Brolin,Joseph Gordon , Bruce Willis , Eva Green

 

 

 

 

ห่างหายไปจากภาคแรกถึง 9 ปีและวันนี้หนังเรื่องนี้กลับมาให้คุณกลับเขาไปในเมืองคนบาปอีกครั้งยังมีอีกหลายคนต้องกลับเข้าไปสะสางเรื่องราวในอดีต

 

เรื่องย่อ

 

Sin City : A Dame to Kill For ถูกแบ่งออกเป็น 4 ตอน ได้แก่

 

1) A Dame to Kill For - เรื่องราวของ ดไวท์ (จอช โบรลิน) ที่ได้รับคำขอร้องจาก เอวา ลอร์ด (อีวา กรีน) คนรักเก่าให้มาช่วยเธอหนีจากสามีสุดโหด อย่างไรก็ตามเขาก็มาค้นพบความต้องการที่แท้จริงของ เอวา ที่เลวร้ายเกินกว่าที่เขาจะจินตนาการถึง

 

2) Just Another Saturday Night - เรื่องราวของ มาร์ฟ (มิกกี้ รู้ค) ที่พื้นคืนสติหลังจากการต่อสู้ในภาคแรก ท่ามกลางร่างมนุษย์ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วทั้งบริเวณ เขาพยายามประติดประต่อเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะได้พบกับคนที่เขาไม่คาดคิด

 

3) The Long Bad Night - เรื่องราวของ จอห์นนี่ (โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์) นักพนันที่มั่นใจในตัวเองสูง เขาเดินทางมาเพื่อจัดการกับเจ้าพ่อใน Sin City อย่างไรก็ตามเขาก็ดันไปยุ่งกับคนที่ไม่ควรยุ่ง ทำให้ จอห์นนี่ ต้องเจอกับค่ำคืนที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต

 

4) The Fat Lose - เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก ฮาร์ติแกน (บรูซ วิลลิส) ทำในสิ่งที่เขาต้องทำในภาคที่แล้ว และ แนนซี่ (เจสสิก้า อัลบ้า) ที่ต้องรับมือกับการสูญเสีย และพยายามล้างแค้นให้กับ ฮาร์ติแกน... เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับแต่ละตัวละคร ทั้งหมดถูกเชื่อมโยงเข้าหากันและจะเกิดขึ้นในเมืองคนบาปแห่งนี้

 

แนะนำตัวละคร

 

 

 

มาร์ฟ

 

ไอ้หนุ่มบ้าพลังที่อารมณ์เดือดอยู่ตลอดเวลาและเขามักจะจำอะไรไม่ได้หากลืมกินยาประจำตัวของเขา

 

 

 

 

ดไวท์

 

ชายหนุ่มที่พยายามลืมอดีตของคนรักสาวที่เคยหักอกไปหาคนที่เศรษฐีหนุ่มแต่แล้วเธอก็พยายามเข้ามาชีวิตของเขาพร้อมกับขอความช่วยเหลือจากเขา ที่เขาจะไม่มีวันลืมอีกเลย

 

 

 

 

โร้ค

 

ชายผู้มีอิธิพลระดับแถวหน้าในซินซิสตี้ที่ตำรวจไม่กล้าจับ บ้าอำนาจและเป็นเซียนพนัน นอกจากนั้นเขายังมีความคิดที่จะล้างแค้นแนนซี่เพื่อให้เสียงร้องของเธอชดใช้ในสิ่งที่เธอทำกับลูกชายของเขาไว้

 

 

 

 

จอห์นนี่

 

หนุ่มนักพนักมือขึ้นที่มากับดวงแต่วันนี้เขาคิดผิดที่ต้องการจะหักหน้าเซียนพนันอย่างโร้ค

 

 

 

แนนซี่

 

หลังจากที่ชายที่เธอแอบรักฆ่าตัวตายหลังจากที่ต้องการล้างแค้นให้เธอ เธอปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อรอวันแก้แค้นโร้ค คนที่ทำให้คนที่เธอรักต้องตาย

 

 

 

 

 

 

เอวา ลอร์ด

 

อดีตคนรักของดไวท์ที่กลับมาคราวนี้เธอวางแผนอะไรบางอย่างที่เขาจะไม่วันลืม

 

 

Movie Rank A คะแนน 95/100

 

การกลับมาที่คุ้มค่าที่ห่างหายจากภาคแรกไปเกือบ 10 ปี ภาคนี้ทำได้สนุกกว่าภาคแรก แอฟเฟ็คตระกาลตาและดูต่อเนื่องมากกว่าภาคแรก ตัวละครแต่ละตัวมีคาเรกเตอร์ของตัวเองอย่างชัดเจน และการโยงเรื่องให้เรื่องทั้ง 4 เข้าหากันก็ดูเนียนกว่าภาคที่แล้วมา ถือว่าทีมบทนั้นทำการบ้านมาได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องความดิบเถื่อนก็ยังคงรักษาไว้ได้ในระดับที่ไม่ทิ้งห่างจากภาคแรกมากนัก ส่วนตัวชูโรงของภาคนี้ก็ต้องยกให้กับ เอวา กรีน กับบทบาทของเอวา ลอร์ดที่บทของตัวละครเองนั้นแรงอยู่แล้วบวกกับได้เอวา มาแสดงทำให้บทนี้ดูแรงยิ่งขึ้นส่วนฉากโป๊เปลือนั้นมีเยอะกว่าภาคแรกแต่ว่าด้วยการย้อมภาพเป็นโทนสีเทานั้นทำให้ภาพไม่ดูโป๊เปลือย ส่วนของเสียของหนังนี้ก็คือบทที่ปูทางมาดีของในเรื่องของแนนซี่แต่บทสรุปของเธอดันจบง่ายเกินไป(ด้วยเวลาที่จำกัด) แต่สรุปแล้วก็คุ้มค่ากับการชมทุกคนรับบทของตัวเองได้ดีมาก ถือแม้ว่ารายได้จะโดนหนังป๊อบคอร์นอย่างนินจาเต่าดึงคนทุกเพศทุกวัยเข้าไปได้เยอะอยู่ แต่สำหรับขาโหดเรื่องนี้ยังไงคุณก็ต้องไม่พลาดกับหนังเรื่องนี้

 

 


Admin : benzbenzs
view
:
3527

Post
:
2014-08-25 11:51:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น