ย้อนวันวานสาวน้อยมหัศจรรย์ อมิตา ทาทา ยัง
2014-07-25 14:00:00

 

ยังจำสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ได้หรือไม่ นี้คือวันที่เธอประกวดร้องเพลงยุวชนยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ประเภทเพลงสากล และทำให้เธอได้รางวัลชนะเลิศ

 

 

อมิตา ทาทา ยัง (Amita Tata Young) เกิดวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2523  เป็นนักร้อง นักแสดง นางแบบชาวไทย-อเมริกัน เข้าสู่วงการดนตรีภายหลังชนะเลิศการประกวดร้องเพลงระดับชาติเมื่ออายุ 11 ปี และได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องอาชีพเมื่ออายุ 14 ปี กับสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีผลงานอัลบั้มอัลบั้มแรกคือ อมิตาทาทายัง เมื่อปี พ.ศ. 2538 อัลบั้มดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูง สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 1 ล้านชุด ภายในเวลา 5 เดือน อัลบั้ม ทาทาวันมิลเลียนกอปปีส์เซเลอเบรชัน เป็นอัลบั้มซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จดังกล่าว

 

 

นอกจากผลงานเพลงแล้ว ทาทายังมีผลงานด้านการแสดงทั้งภาพยนตร์ในเรื่อง จักรยานสีแดง และ รัก-ออกแบบไม่ได้ และผลงานละครเรื่อง ปลายเทียน ต่อมาได้เซ็นสัญญากับค่ายโคลัมเบีย ซึ่งอยู่ในสังกัดโซนีมิวสิก และมีผลงานอัลบั้มภาษาอังกฤษชุดแรกในชื่อ ไอบีลีฟ (I Believe) เมื่อปี พ.ศ. 2547 อัลบั้มดังกล่าวมีการเผยแพร่ไปยังประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และบางส่วนของเอเชียตะวันออก

 

 

ทาทาเป็นศิลปินที่ขับร้องเพลงได้หลากหลายแนวเพลงทั้งป๊อป บัลลาด ร็อก ซึ่งความสามารถเหล่านี้ทำให้ทาทาคว้ารางวัลจากสื่อบันเทิงมากมายหลากหลายแขนง ไม่ต้องแปลกใจที่นักร้องหญิงคนนี้ทำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยกว่า 800 ล้านบาท และมียอดจำหน่ายอัลบั้มแล้วกว่า 14 ล้านชุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา : campus.sanook


Admin : Louksorn
view
:
3798

Post
:
2014-07-25 14:00:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น