รวมภาพงานวิวาห์ วิเวียน ซู นักร้อง นักแสดง นางแบบชาวไต้หวัน
2014-07-07 12:23:59

 

วิเวียน ซู ดาราสาวชาวได้หวันวัย 39 ได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม ฌอน ลี ที่มีอายุน้อยกว่าเธอ 3 ปี ดีกรีผู้บริหารของ Marco Polo Marine Limited ได้หมั้นหมายกันไปเมื่อต้นปี ก่อนที่จะจัดงานวิวาห์เล็ก ๆ ขึ้นที่ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในงานได้เชิญแขกมาร่วมงานประมาณ 100 คน

 

 

ประวัติและผลงาน

วิเวียน ซู (Vivian Hsu) นักแสดง , นางแบบและนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียงชาวไต้หวัน เกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ค.ศ. 1975 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน มีชื่อจริงว่า สี ยั่ว เซียน (徐淑娟) เป็นลูกคนที่สองในจำนวนพี่น้อง 3 คนของครอบครัวที่พ่อแม่หย่าร้างกัน 

จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนไทเปเจียนซิง , มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนไทเปซูหลินกัว และระดับอุดมศึกษาจาก วิทยาลัยธุรกิจนานาชาติไทเป

เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการชนะรางวัล Entertainment Beauty Girl Contest ที่จัดขึ้นโดยสถานีโทรทัศน์ไต้หวัน เมื่อปี ค.ศ. 1981 ทำให้ได้เซ็นสัญญาเข้าเป็น 1 ใน 3 กลุ่มโชโจไต ซึ่งถือเป็นก้าวแรกในวงการบันเทิง

ซึ่งในระหว่างนี้ เธอได้ทำงานสารพัดตั้งแต่พนักงานรับโทรทัศน์ , คนกวาดพื้นในภัตตาคาร รวมทั้งเคยถ่ายภาพนู้ดและแสดงในภาพยนตร์แนวเรตอาร์ และเรตเอ็กซ์มาก่อน

 

 

ต่อมาในปี ค.ศ. 1995 ได้เดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่น มีผลงานเป็นละครโทรทัศน์เรื่อง Miss Diamond ของเครือข่ายสถานีโทรทัศน์อาซาฮี พร้อมกับมีผลงานโฆษณาหลายชิ้น ต่อมาในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 1996 จึงได้มีอัลบั้มเพลงเป็นชุดแรก คือ 天使想 (Angel Dreaming) เพลงจากอัลบั้มแรกของเธอที่ผู้คนยังติดใจไม่รู้ลืมคือ เพลง Tensi Xiang ยังคงถูกนำมารีมิกส์และจำหน่ายซ้ำใน 2 ปีต่อมา นอกจากนี้ยังบันทึกเสียงเป็นเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีด้วย

นอกจากการร้องเพลงแล้วเธอยังมีความสามารถด้านการเขียนเนื้อเพลงอีกด้วย โดยได้รับการยอมรับในวงกว้าง เมื่อเป็นผู้แต่งเนื้อเพลง Cute Woman ให้กับ เจย์ โช และเขียนอีก 2 เพลงในอัลบั้มของ อู๋ เจี้ยนห่าว หรือ แวนเนส แห่งวงบอยแบนด์ F4 ซึ่งเนื้อเพลงของเธอมีจุดเด่น คือ การใช้คำเรียบง่ายแต่เข้าถึงอารมณ์ 

นอกจากงานที่หล่าวมาแล้วนั้นเธอคนนี้ยังให้เสียงพากษ์ในหนังไต้หวันอีกหลายเรื่อง ขณะที่บางเรื่อง เช่น “Love Storm” (2003) เธอยังร้องและแต่งเพลงนำของหนังด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : manager.co.th

ข้อมูล : wikipedia , fanclub.hunsa


Admin : Louksorn
view
:
4733

Post
:
2014-07-07 12:23:59


ร่วมแสดงความคิดเห็น