รวมภาพหายาก ปุ๋ยพรทิพย์ นางงามที่คนไทยภาคภูมิใจ
2014-06-26 17:11:24

 

ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก (ชื่อเล่น: ปุ๋ย) เกิดที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา อดีตนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย รวมทั้งตำแหน่งนางสาวไทย พ.ศ. 2531 ได้เข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาล เธอยังดำรงตำแหน่ง ผู้แทนองค์การสหประชาชาติสำหรับโครงการช่วยเหลือเด็กและสตรีในระดับนานาชาติ และเป็นประธานตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กอีกหลายแห่ง นอกเหนือจากการเป็นนางแบบ นักร้อง นักแสดงกิตติมศักดิ์ และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

การศึกษา : ปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยเปปเปอร์ไดน์ (Pepperdine Universityสหรัฐอเมริกา

 

 

การประกวดนางงามจักรวาล ค.ศ. 1988

การประกวดนางงามจักรวาล ค.ศ. 1988 จัดขึ้น ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน มีผู้เข้าประกวด 66 คน ตัวเก็งการประกวดในสายสื่อมวลชน คือ นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามเม็กซิโก นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน นางงามนิวซีแลนด์ และนางงามไทยแลนด์ และสาวงามจากไอซ์แลนด์ ในปีนั้นเธอได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 Miss World ในปี1987 มาแล้ว ซึ่งก็พ่ายให้กับสาวในแถบเอเซีย ในการประกวดรอบแรก ภรณ์ทิพทำคะแนนในชุดว่ายน้ำได้ลำดับที่ 11 แต่เมื่อรวมคะแนนจากชุดราตรีและการสัมภาษณ์แล้ว สามารถเข้ารอบสิบคนสุดท้ายมาในลำดับที่ 4 โดยมีคะแนนตามหลัง นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน และนางงามเกาหลีใต้ ในการประกวดรอบ 10 คน เธอสร้างความประทับใจให้กับกรรมการอย่างมากระหว่างช่วงการประกวดรอบสัมภาษณ์ซึ่งทำให้เธอกวาดชัยชนะทั้งสามรอบ และกลายเป็นผู้ชนะอย่างขาดลอยของการประกวดนางงามจักรวาลในปีนั้น

นอกจากได้รับมงกุฏนางงามจักรวาลแล้วยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกตำแหน่งอีกด้วย

การประกวดปี ค.ศ. 1988 เป็นที่น่าสังเกตว่าจำนวนของผู้เข้ารอบสุดท้าย 4 คน จาก 5 สาวงามเป็นผู้เข้าประกวดจากเอเชีย ประกอบด้วย

  • ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาล
  • ยุง จุง ชาน จากเกาหลี รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง
  • อมานดา โอลิวาเรส จากเม็กซิโก รองชนะเลิศอันดับสอง
  • มิซุโฮะ ซะกะงุจิ จากญี่ปุ่น รองชนะเลิศอันดับสาม
  • พอลลีน หยัง เป่า หลิง จากฮ่องกง รองชนะเลิศอันดับสี่

สำหรับผู้เข้ารอบสิบคนสุดท้ายที่เหลือ คือ

  • แพทริเซีย จิมิเนซ จากสาธารณรัฐโดมินิกัน
  • ยาไจร่า เวร่า โรลแลน จากเวเนซูเอล่า
  • คอร์ทนี่ กิบบส์ จากสหรัฐอเมริกา
  • ไดอาน่า แพทริเซีย อเรวาโล จากโคลัมเบีย
  • เบนเต้ บรุนแลนด์ จากนอร์เวย์

 

 

ปัจจุบันภรณ์ทิพย์ สมรสกับนักธุรกิจชาวอเมริกัน เฮิร์บ ไซมอน เจ้าของบริษัทพัฒนาไซมอน หนึ่งในหุ้นใหญ่ของธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เช่น ห้างนอร์ดสตอร์ม มีบุตรชาย 1 คนชื่อ ฌอน ไซมอน และบุตรสาว 1 คน ชื่อ โซฟี ไซมอน ขณะนี้อาศัยอยู่ที่ลอสแองเจิลลิส สหรัฐอเมริกา แต่ยังคงเดินทางไปกลับประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือการกุศลอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีให้กับ โครงการเกี่ยวกับผู้หญิงและเด็กภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยความร่วมมือกับองค์การสหประชาติ

 

 

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ เข้าเฝ้าฯ พระองค์ภา หลังคว้ามงกุฎ Miss Universe 1988 สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนชาวไทยที่ได้ชมรายการ  วันนี้เลยนำภาพอันน่าประทับใจเหล่านี้มาวันนี้เราเลยนำภาพอันน่าประทับใจเหล่านี้มามาให้เพื่อนๆดูกันหนังสือเล่มนี้ ณ ตอนนั้นมีมูลค่าเพียง 10 บาท  แต่ ณ ตอนนี้ มีมูลค่าทางใจมากมายประเมินไม่ได้เลยสาวงามที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เธอสวย กิริยามารยาทอ่อนหวาน เนี้ยบไม่มีที่ติ และที่สำคัญ เธอ"รักเด็ก"   เมื่อเธอได้เข้าเฝ้า ได้อุ้มและกอดเจ้าหญิงพระองค์น้อยๆของปวงชนชาวไทยในขณะนั้น  ข้าราชบริพารและประชาชนที่ได้อยู่ในการอัดรายการวันนั้น คงจะยิ้มแก้มไม่หุบเลย
 
เอาเป็นว่าไปชมกันเลยละกันนะคะ
 
 
 
 
เรื่องจากปก...
บทสัมภาษณ์ระหว่าง พระองค์ภา กับ พี่ปุ๋ย
 
 
 
 
คุณน้ำผึ้งเมื่อ 20 ปีที่แล้วครับ สวยยังไงก็สวยยังงั้นเลย
 
 
 
 
 
เนื้อหาในสกู๊ป..
 
 
 
 
ทรงรักและชื่นชอบพี่ปุ๋ยมากๆ
 
 
 
 
 
 
 
 
ภาพประทับใจ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 


Admin : fasaiumi
view
:
8645

Post
:
2014-06-26 17:11:24


ร่วมแสดงความคิดเห็น