แคทรียา อิงลิช เผยทั้งน้ำตา แอบร้องไห้คุณพ่ออาการทรุดหนัก!
2014-03-07 10:32:16
นับว่าเป็นลูกกตัญญูอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง สำหรับสาวเอวบาง "แคทรียา อิงลิช" ที่ทุ่มเทกับการทำงานหนัก เพื่อหาเงินมารักษาอาการป่วยของคุณพ่อ ล่าสุดสาวแคทได้อัพเดทอาการป่วยดังกล่าวว่าตอนนี้ซีกซ้ายของคุณพ่อใช้งานไม่ได้ สิ่งเดียวที่สาวแคททำได้ตอนนี้คือเข้มแข็ง ถึงแม้ว่าจะแอบร้องไห้บ้างก็ตาม
 
 
อาการคุณพ่อตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
"ทรุดค่ะ ทรุดไปบ้าง ตอนนี้ซีกซ้ายใช้งานไม่ได้ เมื่อ 2-3 วันที่แล้วคุณหมอให้ยกแขนก็ยกได้สูง แต่มาวันนี้ยกไม่ได้ เมื่อคืนคุณพ่อให้บีบมือคุณพ่อก็บีบแรงหรือยัง มือไม่ขยับเลย คุณหมอบอกว่าสมองบวม แล้วคุณพ่อชักบ่อย ชักแล้วนิ่ง ตาค้าง ตอนเป็นครั้งแรกๆตกใจ พอเป็นบ่อยๆเริ่มชิน รู้ว่าต้องทำยังไง เมื่อวานหมอก็ตัดสินใจให้สแกนสมอง ก่อนไปสแกนก็ชักไป 3 รอบ"
 
 
คุณหมอบอกว่าต้องทำยังไงบ้างตอนนี้
"ก็ต้องฉีดสเตอรอยด์ ลดยาตัวนี้ไปพักนึงแล้ว เพราะเป็นกังวลเรื่องไต แต่ตอนนี้ไตโอเคแล้ว ก็ต้องดูอาการไปเรื่อยๆตอนนี้ให้คุณพ่อพัก ให้นอนเยอะๆ ยาที่ให้จะทำให้เพลียตลอดเลย เพราะทุกครั้งที่คุณพ่อชักจะเป็นเพราะเพลียแล้วง่วง ตอนนี้ถ้าว่างปุ๊ปจะอยู่โรงพยาบาลกับคุณพ่อ ก็ต้องดูอาการไปเรื่อยๆบางทีคุยกับคุณพ่อถ้าปล่อยให้นอนนิ่งๆคุณพ่อจะเริ่มเพ้อ คุยเรื่องอดีต เหมือนรื้อฟื้นความทรงจำ ยังไงเราต้องสู้ ต้องแข็งแกร่งให้คุณพ่อเห็น ตอนนี้เหมือนคุณพ่อหาพลัง หากำลังใจ เราต้องเป็นตรงนั้นให้ จะพูดแต่เรื่องดีๆ เพราะอาการตอนนี้แย่ลง กลับบ้านแล้วท้อมาก ร้องไห้ แต่ต่อหน้าคุณพ่อจะไม่ให้เห็นเลย เวลาคุณพ่อร้องไห้อยากจะร้องตามมาก แต่ไม่ได้ เราต้องเข้มแข็ง"
 
คุณหมอบอกว่ายังไงบ้าง มีระยะเวลาแค่ไหน
"ไม่โอเคก็ต้องโอเค ตอนแรกคุณหมอบอกว่า 6 เดือน แต่นี่ปีกว่าแล้ว เลยบอกว่าคุณพ่อเห็นมั๊ยคุณพ่อสู้ มันเป็นมะเร็งที่ไม่หาย แต่ต้องพยุงให้คงที่ ไม่ให้เป็นอะไรมากกว่านี้ ถามว่าทำใจมั๊ยเราก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ตอนนี้เราก็ทำดีที่สุด คุณแม่ก็นอนเฝ้าคุณพ่อทุกวัน"

Admin : Chanya
view
:
2064

Post
:
2014-03-07 10:32:16


ร่วมแสดงความคิดเห็น