เกาหลีเหนือจะร่วมแข่งเอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้
2014-05-23 17:20:37

 

 
เกาหลีเหนือเผยจะส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้ในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีเหนือเข้าร่วมมหกรรมกีฬาที่เกาหลีใต้ในรอบกว่าทศวรรษ แม้ว่าความตึงเครียดระหว่างสองประเทศยังคงคุกรุ่น
 
 
สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลีเหนือ ตัดสินใจส่งคณะนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอนของเกาหลีใต้ และได้แจ้งให้สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียทราบอย่างเป็นทางการแล้ว ด้านคณะกรรมการจัดการแข่งขันกล่าวแสดงความยินดีต่อการตัดสินใจของเกาหลีเหนือ โดยระบุว่า การแข่งขันกีฬาจะช่วยเสริมสร้างความปรองดองระหว่างสองเกาหลี
 
 
เกาหลีเหนือเคยคว่ำบาตรโอลิมปิกกรุงโซล เมื่อปี 1988 แต่ได้ส่งคณะนักกีฬาและคณะผู้นำเชียร์ไปร่วมเอเชียนเกมส์ 2002 ที่เมืองปูซาน เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ทีมฟุตบอลหญิงของเกาหลีเหนือได้เข้าร่วมการแข่งขันที่เกาหลีใต้ รวมถึงชนะการแข่งขันศึกอีสต์ เอเชียน คัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันซึ่งมี 4 ชาติเข้าร่วม ที่รวมถึงจีนและญี่ปุ่น โดยในครั้งนี้ เกาหลีใต้เชิญผ่านสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ให้เกาหลีเหนือเข้าร่วมมหกรรมกีฬาดังกล่าวที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้
 
ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศทวีความตึงเครียดขึ้นอีกในช่วงหลายเดือนมานี้ ล่าสุดเกาหลีใต้กล่าวหาเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ว่า ยิงปืนใหญ่ตกในน่านน้ำใกล้เรือรบของเกาหลีใต้ที่ลาดตระเวนทางตอนใต้ของพรมแดนในทะเลเหลือง เกาหลีเหนือปฏิเสธในวันนี้ว่า เกาหลีใต้กุเรื่อง ทำให้เกาหลีใต้ตอบโต้กลับว่า เกาหลีเหนือโกหกคำโต
 
Credit : Matichon Online

Admin : Chanya
view
:
2495

Post
:
2014-05-23 17:20:37


ร่วมแสดงความคิดเห็น