บอลหญิงไทย จะไปบอลโลก (ในชาตินี้แล้ว)
2014-05-22 12:20:00

 

 
นิยามที่ว่าเราจะไปบอลโลกในชาตินี้เห็นทีจะคงจะลุ้นใช้ได้ผล ไม่ใช่เป็นเพราะ"บิ๊กกร๊อง"วิรัช ชาญพานิชย์ ซึ่งผู้คิดค้นวลีเด็ดดังกล่าวจะสร้างให้มันเกิดขึ้นจริง แต่ที่พูดถึงคือ
 
 
เรามีลุ้นจะได้ไปบอลโลกในชาตินี้จริงๆ แต่เป็นทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่ส่อเค้าเห็นโครงร่าง
 
เอเอฟเอฟ วูเมน แชมป์เปี้ยนส์ชิพ2013ที่กรุงย่างกุ้ง คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความน่าจะเป็นของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่มีสิทธิ์ลุ้นไปลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี2015ได้เป็นอย่างดี
 
ดูเหมือนว่าครั้งนี้ที่"โค้ชจุ่น"จตุพร ประมลบาล คัมแบ็กกลับมาคุมบังเหียนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรอบสองจะช่วยสร้างความแน่นอนในเรื่องของผลการแข่งขันได้ตามคาด
 
 
2 เกมผ่านไปบนเวทีอาเซี่ยนคัพ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยยังไม่ปราชัย ทั้งการเสมอเวียดนาม 0-0 และ ถล่ม จอร์แดน 4-0 ตอนนี้ลูกทีมของ"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ กำลังรั้งจ่าฝูงของสายเออยู่ในขณะนี้
 
ถามว่าทำไมถึงบอกว่ามีลุ้น ก็เพราะทั้ง เวียดนาม และ จอร์แดน คือ 2 จาก 8 ชาติที่รอบู๊เวทีเอเชียนคัพ2014รอบสุดท้าย ซึ่งทั้งหมดทั้ง 8 ชาติประกอบด้วย เวียดนาม(เจ้าภาพ) , ออสเตรเลีย , จีน , ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , พม่า , ไทย และ จอร์แดน 
 
8 ชาติคัดเอา 5 อันดับแรกได้สิทธิ์ตีตั๋วไปลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2015ที่ประเทศแคนาดาทันที สาวไทยยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นอย่างเต็มตัวเลยก็ว่าได้!!!
 
 
"ตั้งแต่เข้ามารับงานคุมทัพฟุตบอลหญิงเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ผมได้ประเมินสถานการณ์ไว้แล้วว่าช่วงเวลา 9 เดือน ก่อนจะถึงรายการเอเชี่ยนคัพ2014รอบสุดท้าย ผมจะสามารถทำให้ทีมชาติไทยมีดีพอติดท็อปไฟว์เพื่อคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ประเทศแคนาดา ปี 2015 ได้" 
 
"ความมั่นใจดังกล่าวทำให้ผมตัดสินใจออกจากทีมทีทีเอ็ม เอฟซี ในศึกยามาฮ่าลีกวันเพื่อมารับใช้ชาติ โดยก่อนหน้านี้ผมทำสโมสรอาชีพมาถึง 15 ปีเต็ม แต่ครั้งนี้ผมเลือกที่จะมารับใช้ชาติแบบเต็มตัว ทั้งนี้ผมหวังว่าจะพาทีมฟุตบอลหญิงของไทยก้าวไกลไปถึงระดับโลก เหมือนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยที่ก้าวไปเล่นในศึกชิงแชมป์โลกมาแล้ว" จตุพร ประมลบาล กล่าวเปิดใจ
 
 
วงในผู้ใกล้ชิดบอกอย่างชัดเจนว่า ชั่วโมงนี้"โค้ชจุ่น"กำลังมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้คัมแบ็กกลับมาคุมฟุตบอลหญิง เพราะด้วยเหตุของความมุ่งมั่นที่แข้งสาวมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม จึงทำให้บรรยากาศซ้อมในแต่ละมื้อดูจะราบรื่นไปได้ด้วยดี
 
อาเซี่ยนคัพ2013ที่กำลังตะบันแข้งอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นการหยั่งเชิงของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยได้ดีเลยทีเดียว เพราะมี 3 ชาติรับเชิญอย่าง จอร์แดน , ออสเตรเลีย19ปี และ ญี่ปุ่น23ปี ร่วมสังกรรมอยู่ด้วย
 
แต่ขึ้นชื่อว่า ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย แล้วด้วยนั้น ไม่ว่าจะรุ่นไหน เกรดไหน รับประกันคุณภาพ จับทางยากทั้งนั้น 
 
กระนั้นหากว่า"โค้ชจุ่น"จตุพร ประมลบาล กุนซือใหญ่พาทีมเดินหน้าประสบความสำเร็จนับแต่เวทีนี้ เชื่อเลยว่าทั้งทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์2013และเอเชียนคัพ2014ก็ดูท่าจะไม่น่ามีปัญหาเช่นกัน
 
 
เห็นได้ชัดว่า แม้แฟนลูกหนังไทยจะไม่ค่อยให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงไทยมากเท่าที่ควร แต่จะมีใครสักกี่คนที่รู้ว่า พวกเธอเหล่านี้เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ผ่าด่านอรหันต์เพื่อชิงชัยตั๋วไปแคนาดา 
 
ระบบบริหารจัดการที่ดีเยี่ยมของ"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมน่าจะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการสร้างความยิ่งใหญ่ของทีมฟุตบอลหญิงไทยชุดนี้แน่
 
 
     และความฝันก็กลายเป็นจริง ในเอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยน คัพ 2014 ที่ประเทศเวียดนาม เย็นวันที่ 21 พฤษภาคม 2557  ทีมหญิงชาติไทยพบกับเจ้าภาพเวียดนาม ซึ่งผู้ชนะจะเป็นตัวแทน 1 ใน 5 ทีมของเอเชีย ผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน-5 กรกฎาคม 2015 (พ.ศ. 2558) ที่ประเทศแคนาดา
 
 
          เกมการแข่งขันในครึ่งแรกเป็นไปอย่างเข้มข้น ต่างฝ่ายเร่งทำประตู จบครึ่งแรกไม่มีใครทำประตูได้เสมอกันที่ 0 ต่อ 0 มาถึงครึ่งเกมหลังในนาทีที่ 47 ทีมไทยเป็นฝ่ายขึ้นนำ 1 ต่อ 0 โดย กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าของทีมชาติไทย ส่งลูกผ่านผู้รักษาประตูของเวียดนาม 
 
          ต่อมาสาวไทยยังคงรุกหนัก ทำแต้มเพิ่มในนาทีที่ 65 ทิ้งห่างสาวญวน 2 ต่อ 0 ก่อนจบเกมนาทีที่ 86 เวียดนามรุกทำประตูตีตื้นเป็น 2-1 แต่ไม่ทัน หมดเวลาสาวไทยเป็นฝ่ายชนะ คว้าสิทธิ์แข่งขันบอลโลกหญิงปี 2015 ที่ประเทศแคนาดาได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังไทย และทำให้ทีมไทยเป็นทีมที่ 5 ที่ได้สรุปโควตาฟุตบอลหญิงเอเชีย ซึ่ง 4 ทีมก่อนนี้ คือ ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย 

 


Admin : Chanya
view
:
3532

Post
:
2014-05-22 12:20:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น