20200220 SHARP01

ชาร์ป เผยวิสัยทัศน์สู่แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจในอนาคตสำหรับภาคธุรกิจไทย จัดแสดงระบบนิเวศสมาร์ทโซลูชั่นแบบครบวงจร นำโดยเทคโนโลยี AIoT, 8K Ecosystem และเทคโนโลยี 5G มาประยุกต์เพื่อรับมือกับความท้าทายของธุรกิจในยุคปัจจุบันและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

20200220 SHARP02

“ชาร์ปมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้เกิดขึ้นในประเทศไทย และวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่เราได้ดำเนินตามวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ ซึ่งก็คือ ‘Changing the World with 8K+5G and AIoT’ โดยการมอบ Smart Innovative Solutions เพื่อผลักดันสังคมไทยให้เข้าสู่การใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น สมาร์ทโซลูชั่นที่มาจัดแสดงภายในงานวันนี้ ได้แก่

• Smart Office : สร้างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ด้วยกระดานอินเตอร์แอคทีฟ และการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ

• Smart Education : สร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยกระดานอินเตอร์แอคทีฟและSmart Professional Service ที่ช่วยสนับสนุนบริการการเรียนรู้

• Smart Signage : ดึงดูดความสนใจของลูกค้าด้วยเนื้อหาและภาพอันคมชัด พร้อมผสานเทคโนโลยีระบบตรวจจับใบหน้าเพื่อการเสนอโปรโมชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงเทคโนโลยี จอ LCD อัจฉริยะโปร่งแสง ขนาด 90 นิ้วสุดล้ำ

• Smart Homes : ลดภาระด้านงานบ้านเพื่อให้สมาชิกในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นด้วยบริการ SHARP COCORO LIFE นอกจากนั้นยังมี Google Assistant ที่ช่วยให้ทุกคนสามารเพลิดเพลินกับเนื้อ สาระ ความบันเทิง ผ่านแอปพลิเคชั่น และเกมส์ Android ผ่านจอทีวีขนาดใหญ่ที่บ้าน

• Smart Hospitality : ระบบอินเตอร์แอคทีฟและโซลูชั่นที่จะช่วยนำเสนอโฆษณา วิดีโอ หรือการถ่ายทอดสด

20200220 SHARP06

รวมไปถึง โซน 8K ไฮไลท์สำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงขีดสุดของความคมชัดของจอโทรทัศน์ที่รองรับความละเอียดสูงสุด ชัดกว่าจอโทรทัศน์แบบ Full HD ถึง 16 เท่า นอกจากนี้นำเสนอ โซนพลาสม่าคลัสเตอร์ สาธิตการทำงานเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ ที่ชาร์ปพัฒนาขึ้นเพื่อมอบอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์กว่าให้สังคมไทย”

20200220 SHARP03

8K+5G Ecosystem ซึ่งประกอบด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ช่วยจำลองภาพของโลกแห่งอนาคตอันนำไปสู่การค้นพบใหม่ที่น่าตื่นเต้น พร้อมเชื่อมต่อผู้คนและสังคมผ่านเทคโนโลยี AIoT – การผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และโลกแห่งอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน ทั้งนี้ ชาร์ป ยังคงมุ่งมั่นที่จะปฏิวัติโลกใบนี้ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้บทบาทของการเป็นผู้นำด้านการริเริ่มนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างมากมาย

นอกจากนี้ ชาร์ปได้ขยายธุรกิจสู่ Dynabook ผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่มาพร้อมกับอัตลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่น ในฐานะแบรนด์แรกที่ดูแลขั้นตอนการออกแบบ พัฒนา ทดสอบ และคุมการผลิตเองทั้งหมดอย่างครบวงจร เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า Dynabook จะเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดภัย น่าเชื่อถือและมีความทนทานระดับชั้นนำในอุตสาหกรรม

20200220 SHARP05
Smart Life
ชาร์ป ริเริ่ม 2 โครงการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ ที่จะช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ คนในสังคมไทย เทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ คิดค้นและพัฒนาขึ้นโดย ชาร์ป ผ่านการรับรองว่าเป็นเทคโนโลยีที่สามารถช่วยยับยั้งสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส รวมถึงกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยทำให้อากาศสะอาดและบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น ชาร์ป ได้ส่งมอบเครื่องฟอกอากาศจำนวน 200 เครื่องให้โรงพยาบาล 4 แห่ง เพื่อมอบอากาศที่สะอาดและสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดีแก่ผู้ที่มาใช้บริการในแต่ละโรงพยาบาล และชาร์ป ยังได้ร่วมมือกับแพลน บี ในการมอบอากาศบริสุทธิ์และสดชื่นแก่ผู้โดยสารรถประจำทางในกรุงเทพมหานคร โดยได้ทำการติดตั้งเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ในระบบแอร์ของรถประจำทางทั้งหมด 4 สาย จำนวนกว่า 10 คัน

Smart Productivity
ชาร์ป ตอกย้ำการสนับสนุนประเทศไทย โดยเร่งมองหาโอกาสการสร้างความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เพื่อช่วยขับเคลื่อนแผนงานขององค์กรในการการส่งเสริมพัฒนาธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของประเทศไทย โดยโครงการที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของไทยให้สามารถปรับตัวสู่รูปแบบการทำงานในแนวทางใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยสมาร์ทโซลูชั่น

“การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลถือเป็นกระแสนิยมที่ส่งผลกับธุรกิจทุกขนาดทั่วโลก ในขณะที่ประเทศไทยยังคงก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ชาร์ป มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อประโยชน์ต่อทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน และด้วยประสบการณ์ด้านนวัตกรรมกว่า 100 ปี จึงอาจเรียกได้ว่า ชาร์ป ถือเป็นพันธมิตรที่น่าไว้วางใจและเหมาะสมอย่างยิ่ง ในการร่วมรับมือกับความท้าทายเพื่อประโยชน์ของภาคอุตสาหกรรมและสังคมของประเทศไทย” สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชาร์ป ติดตามได้ทางเว็บไซต์ th.sharp หรือ Facebook.com/SharpThai