เงารับใช้ ตอนที่ 1/4
2017-01-10 11:16:00

มีตำนานเก่าแก่พื้นบ้านของชนบทแห่งหนึ่งเล่าขานบอกต่อกันมาถึงเรื่องราวของ ปีศาจเงา ผู้หลบหนีออกมาจากรอยแยกของขุมนรก มันจะแฝงตัวอยู่ในเงา สิงสู่สูบกินวิญญาณของผู้ที่มันอาศัยร่าง ตราบจนกัดกินร่างกาย ทำลายเครื่องในจนสิ้นแล้วจึงหาเงาสิงสู่ใหม่ คนแล้วคนเล่าที่ต้องสังเวยชีวิตต่อ ๆ กันไปกระทั้งมีนักบวชรูปหนึ่งได้ทำการสะกดปีศาจร้ายตนนี้ ไว้ทำให้มันไม่สามารถออกอาละวาดได้อีก หมู่บ้านแห่งนั้นจึงสงบร่มเย็น หลุดพ้นจากการครอบงำของปีศาจเงาในที่สุด เล่าขายกันว่า หากวันใดที่เวทมนตร์บนผนึกของนักบวชรูปนั้นเสื่อมลง หายนะของโลกคงมาถึง..ในซักวัน

 

วันนี้เป็นวันหนึ่งที่เกิดปรากฎการณ์อันน่าอัศจรรย์ใจแก่ชาวโลก ตอนนี้พระอาทิตย์เริ่มถูกดวงจันทร์บดบังไปกว่าครึ่งแล้ว ใช่มัน คือ ปรากฎการณ์ที่เรียกว่า สุริยคราสหรือสุริยปราคา ผมเผ้ารอวันนี้มานานเหลือเกิน รอว่าเมื่อไรพระจันทร์จะบดบังพระอาทิตย์จนสิ้นเสียที เพื่อที่ผมจะได้ทำพิธีกรรมตามที่ได้อ่านซ้ำไปซ้ำมานับร้อยครั้งและจำได้จนขึ้นใจไม่มีพลาด มันคงเป็นความชะตาลิขิตที่ทำให้ผมไปบังเอิญพบเจอสมุดบันทึกเก่า ๆ เล่มหนึ่งของนักบวชที่วัดแห่งนี้ ตอนมาเข้าค่ายกับชมรมเมื่อกลางปี ทั้งยังได้เจอผนึกวิญญาณตามแผนที่ที่วาดไว้ในบันทึกอีกด้วย

 

ผมแหงนหน้า หรี่ตามองขึ้นไปยังดวงอาทิตย์บัดนี้มันมืดดับแล้ว ผมรีบหมุนก้อนหินซึ่งเป็นผนึกเวทมนตร์ตามตำราไปยังทิศตะวันตก กดคมมีดกรีดฝ่ามือตัวเองให้เลือดไหลผสมกับขึ้เถ้ากระถางธูปหน้าพระประธานองค์ใหญ่ของวัด ซโลมมันทั้งหมดลงบนอักขระเวทพลางท่องคาถาในบัยทึก แม้รู้สึกเจ็บแผลบริเวณที่ถูกกรีดเนื้อลงไป แต่ด้วยความมุ่งมั่นของผม ผมจะไม่ยอมให้อะไรมาขัดขวางการปลดปล่อยวิญญาณร้ายตอนนี้ เป็นอันขาด เมื่อผมทำทุกอย่างสำเร็จ

 

เมื่อนั้นผมจะผนึกหินสั่นครืนและปริแตกราวกับใครใช้ค้อนปอนด์อันหนักอึ้งทุบมันอย่างแรง อักขระเวทมนตร์บนก้อนหินเลือนลบและถูกแทนที่ด้วยเลือดสดส่งกลิ่นคาวขึ้นจมูก น้ำเหนียวขันสีดำดั่งน้ำหมึกผุดจากใต้หินและไหลเคลื่อนตัวเข้ามาหาเงาของผมและหลอมรวมเข้ากันอย่างประณีตและเป็นธรรมชาติทั้งพี่เงากับน้ำมันไม่น่าจะรวมกันได้เลย ไม่นานเงาของผมก็กลายเป็นเงาซึ่งเคลื่อนไหวได้เองโดยไม่สอดรับกับท่าทางของผม มันยกมือบิดขี้เกียจและยืดตัวออกจนยาวทาบทับลงบนก้อนหินเป็นท่านั่ง จ้องมองดูผมราวกับกำลังพิจารณาอะไรสักอย่าง "ฉันชื่อ อิโต้ ยูสึเกะ ฉันเป็นนายของแก! ฉันเป็นคนปลดปล่อยแกและปลุกแกขึ้นมาบนโลกนี้อีกครั้ง!"

 

ตอนที่ 2

ตอนที่ 3

ตอนที่ 4

 

Credit : บลัดดี้แมรี่ , maowdao , pixabay.com , ptcdn.info

by Admin Park


Admin :
view
:
3134

Post
:
2017-01-10 11:16:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น