จิ๊มิกระดาษ จำลองที่ลับสาวๆ รณรงค์ต่อต้านการขลิบ!!
2016-07-12 18:14:00
ดูเป็นเรื่องน่าแปลกใจอย่างหนึ่ง สำหรับวงการศัลยกรรมในบ้านเรา เพราะขณะที่ต่างประเทศต่างออกมาณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านการทำศัลยกรรม "จิ๊มิ" หรือ อวัยวะเพศหญิงของสาวๆ วงการศัลยกรรมในประเทศไทยกลับสวนกระแส โดยการใช้สื่อโฆษณาบนโลกโซเชียลอย่างเปิดเผย เพื่อเชิญชวนให้สาวไทยหันมาทำศัลยกรรมตกแต่งจิ๊มิของตัวเองให้เต่งตึงหรือสวยงามอย่างในอุดมคติเสียอย่างนั้น
 
ซึ่งหลังจากเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการเผยแพร่ข่าว "กำแพงเมืองจิ๋ม" ของศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษ  เจมี่ แม็คคาร์ทนีย์ (Jamie McCartney) เพื่อเชิดชูอิสตรีและแสดงออกถึงการต่อต้านการศัลยกรรมจิ๊มิของผู้หญิง ด้วยรูปหล่อจิ๊มิของจริงจากสาวๆ จนเกิดเป็นผลงานกว่า 400 ชิ้น
 
 
ล่าสุด! โครงการไอเดียเก๋ เพื่อหยุดการขลิบจิ๊มิ (ทั้งเพื่อความสวยงามและความเชื่อทางศาสนา/วัฒนธรรม) และสร้างความภาคภูมิใจในร่างกายตัวเองให้แก่สาวๆ ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง ในชื่อ No More Cutting  โดยใช้ "จิ๊มิกระดาษ" เป็นตัวแทนแสดงให้เห็นถึง “ความหลากหลายและความเป็นเอกลักษณ์ ในความเป็นธรรมชาติของผู้หญิง” 
 
 
โครงการนี้ จัดขึ้นโดย Mandy Smith ผู้อำนวยการของสตูดิโอ Papersmith ในกรุงอัมสเตอร์ดัม และได้รับความร่วมมือจากศิลปิน Oksana Valentelis, ช่างภาพ Kyla Elaine และ บริษัท Random Studio 
 
 
ซึ่งที่มาของจิ๊มิกระดาษเหล่านี้ มาจากเว็บไซต์ No More Cutting ซึ่งเชิญชวนให้สาวๆ อายุ 18 ส่งรูปจิ๊มิของตัวเองมาอย่างไม่ระบุตัวตน เพื่อนำมาเป็นแบบในการทำจิ๊มิกระดาษนั่นเอง อีกทั้งการทำจากกระดาษ ก็เพื่อสื่อถึง "ความเปราะบางและมีความหมาย" อีกด้วยนั่นเอง
 
 
ปัจจุบันมีจิ๊มิกระดาษนี้แล้ว ทั้งหมด 81 ชิ้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น เพื่อเตรียมสำหรับการจัดนิทรรศการในต้นปีหน้านี้
 
 
อาจเพราะเรื่องของอวัยวะเพศเป็นสิ่งที่ใช่ว่าจะนำมาแสดงกันโจ่งแจ้ง ดังนั้นจึงไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ว่าอะไรคือเรื่องปกติหรือไม่ปกติ หรืออะไรที่เรียกว่าดีหรือไม่ดี เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจในจิ๊มิตัวเอง ใช้ประโยชน์จากภาพจากนิทรรศการเหล่านี้ สำหรับตอบตัวเองแล้วกันว่ามีความคิดอยากทำศัลยกรรมจิ๊มิตัวเองหรือไม่
 
 
 

แหล่งข้อมูล/รูปภาพ : catdumb.com 

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)

 


Admin :
view
:
4897

Post
:
2016-07-12 18:14:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น