อึ้งได้อีก! 'กำแพงเมืองจิ๋ม' ผลงานศิลปะสุดแปลก เพื่อต่อต้านศัลยกรรมที่ลับของสาวๆ
2016-04-04 18:53:00
ว่าด้วยความสวยหล่อ ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมาเท่านั้นอีกต่อไป ด้วยเพราะวงการแพทย์ก้าวไกล จนใครๆ ก็สามารถกำหนดรูปร่างหน้าตาตัวเองได้โดยการพึ่งศัลยกรรม ซึ่งปัจจุบันไม่เพียงแค่เครื่องหน้าหรือร่างกายที่หลายคนต้องการแก้ไข แม้แต่ "อวัยวะเพศ" ซึ่งอยู่ใกล้ร่มผ้าเอง ก็กลายเป็นอีกค่านิยมที่สาวๆ เริ่มพากันไปทำการตกแต่ง ให้มีรูปร่างอย่างในอุดมคติ
 
 
ด้วยเหตุนี้ เจมี่ แม็คคาร์ทนีย์ (Jamie McCartney) ศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษ จึงได้จัดแสดงนิทรรศการศิลปะเพื่อสตรี Red Tent Revival ที่เมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐฯ กับชุดผลงานที่มีชื่อว่า "Great Wall of Vagina" หรือ "กำแพงเมืองจิ๋ม"  เพื่อเชิดชูอิสตรีและแสดงออกถึงการต่อต้านการศัลยกรรมจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงไปด้วยพร้อมๆ กัน
 
 
โดยภายในนิทรรศการดังกล่าว ผู้เข้าชมงานคงจะได้ตื่นตาตื่นใจกับรูปหล่อน้องสาวของคุณผู้หญิงไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากทุกชิ้นจะหล่อมาจากจิ๊มิจริงๆ ของเจ้าของแล้ว ยังถูกนำมาจัดแสดงเรียงเต็มผนังละลานตากว่า 400 ชิ้นด้วยกัน
 
 
ซึ่งผลงานสุดแปลกนี้ เจมี่ ต้องการแสดงให้ถึงธรรมชาติของรูปร่างหน้าตาน้องสาวของผู้หญิงที่ล้วนแล้วแต่ไม่แตกต่างกันมาก โดยจะเห็นว่า มีเพียง 5% เท่านั้น ที่เข้าข่ายจิ๊มิในอุดมคติ ส่วนอีก 95% ที่เหลือ ถึงจะไม่สวยงามตามอุดมคติ แต่ก็เป็นรูปร่างปกติและเป็นธรรมชาติในแบบของตัวเอง 
 
 
ดังนั้นแล้ว หากคุณผู้หญิงท่านไหนได้เข้าชมนิทรรศการนี้แล้ว ก็จะพบว่ารูปร่างหน้าตาน้องสาวของตน ไม่ได้แปลก ผิดธรรมชาติ หรือแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆ เลย
 
 
อย่างไรก็ตามแม้นิทรรศการนี้จะมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนและมีผู้สนใจเข้าชม แต่ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมไม่ใช่น้อย แม้เจมีจะเคยนำผลงานของเขาจัดแสดงในแกลอรี่หลายแห่งทั่วโลกแล้วก็ตาม
 
 

และนี่ก็คือภาพขั้นตอนที่มาของรูปหล่อจิ๊มิบนกำแพง (เล็กๆ น้อยๆ) ...

 

 

จัดเป็นผลงานศิลปะที่ฮาร์ดคอร์พอควร แต่ด้วยเจตนา ก็ถือเป็นการให้แง่คิดสาวๆ ที่กำลังมีแผนศัลยกรรมน้องสาวของตัวเองเช่นกัน...

 

แหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม : mirror

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
4055

Post
:
2016-04-04 18:53:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น