REP_1

สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร (REP) เดินหน้าแผนสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายย่อยให้มีความเข็มแข็งรองรับการแข่งขัน หวังผลักดันแนวคิด REAL ESTATE 4.0 ช่วยผู้ประกอบการรายเล็กลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ จับมือ ม.กรุงเทพและมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินฯ จัดงานสัมมนา “REAL TECH 2017” งานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เชิญกูรูทรงคุณวุฒิภาครัฐ และแถวหน้าจากภาคเอกชนร่วมแกะรอยเทคโนโลยีสร้างความสำเร็จให้วงการอสังหาริมทรัพย์ไทย 

          นายอภิชาติ ประสิทธิ์นฤทธิ์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัยพ์และพันธมิตร เปิดเผยว่า งานสัมมนา Real Tech 2017 เทคโนโลยีนวัตกรรม เพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จัดขึ้นเพื่อให้วงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้องมีการพัฒนาขีดความสามารถในการดำเนินการและการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งต้องอาศัยการนำเรื่องของนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารงานให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งขณะนี้มีการวางโครงการไปแล้วในระดับหนึ่ง จึงได้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน รวมถึงมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินฯ เพื่อร่วมจัดงานดังกล่าวขึ้น

          “ภายหลังจากที่ได้เปิดตัวสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตรอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเริ่มมีจำนวนสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายกลาง-รายย่อย รวมถึงกลุ่มพันธมิตรจากธุรกิจก่อสร้างและวัสดุก่อสร้างเข้าร่วมเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากประสบการณ์และความรู้ในการเป็นที่ปรึกษารวมทั้งการมองเห็นปัญหาจากการเป็นนักพัฒนาที่ดินด้วยตัวเอง  และเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ ที่เป็นตัวแทนสำคัญในการจัดตั้งสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตรขึ้น เพื่อช่วยเหลือกลุ่มนักพัฒนาที่ดินรายใหม่ๆ และรายเล็กๆ ให้สามารถที่จะยืนหยัดและแข่งขันอยู่ในตลาดได้  อย่างยั่งยืน จึงริเริ่มคิดถึงการรวมกลุ่มยักษ์เล็ก  แล้วจับมือกันไว้ให้เข้มแข็งด้วยการก่อตั้งเป็นสมาคม  ซึ่งดูจะมีเพียงวิธีนี้เท่านั้น  ที่จะฝ่าฟันกับสภาวะเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงนี้ได้ และในเบื้องต้นนี้มีความเชื่อมั่นว่านวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือที่เรียกว่า Real Estate 4.0 จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ธุรกิจอสังหาริทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สามารถลดต้นทุน รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงนำไปสู่การรวมพลังจากหลายภาคส่วน เพื่อจัดกิจกรรม REAL TECH 2017 ในครั้งนี้ขึ้น” นายอภิชาติ กล่าว