Untitled-1

“เพราะบัญชี เป็นหัวใจของกิจการ”  คำพูดที่ “ครูอัส อัสมา แวโน๊ะ” หรือที่ลูกศิษย์เรียกกันติดปากว่า “ครูอัส บัญชีอย่างง่าย” กูรูด้านบัญชีและภาษีที่ดังที่สุดในโลกออนไลน์  เน้นย้ำเพื่อให้เจ้าของกิจการ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้ามองเห็นถึงความสำคัญของการทำบัญชีและภาษีให้ถูกต้อง และจากการคร่ำหวอดในการแก้ปัญหาหลังบ้านให้เจ้าของกิจการ นักธุรกิจมานับพันคน จึงผุดไอเดีย สร้าง “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ” แฟ้มอัจฉริยะที่ปรึกษาทางบัญชี ภาษี และบุคคล แฟ้มที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ รวมถึงประหยัดค่าที่ปรึกษาได้หลายแสนบาทต่อปี ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในองค์กรได้หลายล้าน

ครูอัส บัญชีอย่างง่าย คนรุ่นใหม่ที่เข้าใจหลักในการทำบัญชี กูรูด้านบัญชีและภาษี ที่มีวิธีสอนจากเรื่องน่าปวดหัวให้กลายเป็นเรื่องง่าย มีการใช้ภาษาและยกตัวอย่างแบบที่เข้าใจทำตามได้ เพื่อให้คนที่แม้จะไม่มีความรู้ด้านบัญชีเลย สามารถเข้าใจ การวางแผนภาษี และทำบัญชีได้ด้วยตัวเอง จนหลายบริษัทประหยัดเงินจากภาษีไปได้หลายล้านบาท ก่อนจะมาสู่การสร้างแฟ้มอัจฉริยะ “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ” ที่เหมาะกับทุกธุรกิจ ที่จะช่วยตัดปัญหาจุกจิกในด้านงานเอกสาร ถือเป็นแฟ้มเล่มแรกที่รวบรวมเอกสารต่างๆ ทั้ง บัญชี ภาษี HR ที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ  ในเรื่องนี้ ครูอัส บัญชีอย่างง่าย ผู้ริเริ่มสร้างแฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ กล่าวว่า

“จุดเริ่มต้นของการทำ “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ”  จากการที่นอกจาก ครูอัส จะสอนบัญชี ภาษี ทางออนไลน์ หรือเปิดคอร์สพิเศษแล้ว จะมีเจ้าของธุรกิจหลายคนให้ครูอัสช่วยเป็นที่ปรึกษา ไปช่วยดูแลบัญชี และจัดการภาษี เราก็พบว่า ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเกิดขึ้นจากการทำเอกสารไม่ว่าจะเป็นการวางบิล ทำเบิก เอกสาร VAT หรือ เอกสารที่ต้องยื่นภาษี บางทีมีฝ่าย HR ฝ่ายบัญชี แต่ก็ยังพบว่า มีบางเอกสารที่มีปัญหา ไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์  ก็จะมีปัญหามาให้ตามแก้ตลอด และก็พบว่า หลายบริษัทไม่รู้จะเริ่มยังไง ใช้แบบฟอร์มเอกสารแบบไหน ทำจดหมายจะต้องเขียนอย่างไร จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร ก็มีบางที่จ้างที่ปรึกษามาช่วยด้วยเงินหลายบาท

“จากการพบเจอปัญหาคล้ายๆกัน ทำให้ครูอัสและทีม มาช่วยกันคิดว่า ถ้าเรามีอะไรที่เป็นต้นแบบให้ทำตามได้  คือ ให้รู้วิธีการทำ และมีตัวอย่างเอกสารให้สามารถทำตามได้ทั้งหมด  รวมถึงมีคอร์สก็น่าจะช่วยลดปัญหาหลังบ้านเกี่ยวกับเอกสารไปได้ จึงเป็นที่มาของการรวบรวมทุกเอกสารที่ต้องใช้ในองค์กร รวมมาเป็น “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ”  หรือจะเรียกว่า เป็นแฟ้มที่ปรึกษาทางบัญชี ภาษี และ HR  เพราะในแฟ้มจะประกอบไปด้วยแบบฟอร์มเอกสารสำคัญที่ต้องใช้ในแต่ละฝ่ายในองค์กร พร้อม VDO เทรนนิ่งคู่มือการใช้งานเอกสารทั้งหมด  ทั้ง เอกสารบัญชี ภาษี HR แบบมาตรฐาน ตัวอย่างบิลต่างๆ ตัวอย่างจดหมายค่าใช้จ่ายต่างๆ  การอ่านงบการเงิน การทำเอกสารเบิกจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน โบนัส เบี้ยเลี้ยง การทำเอกสารแจ้งสรรพากร ฯลฯ

Untitled-2

Untitled-3

ครูอัส ยังกล่าวอีกว่า “สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจใหม่ และมองหาวิธีการในประหยัดภาษี หรืออยากจัดการงานเอกสาร การทำบัญชี ภาษี  ครูอัสเชื่อว่า “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ”  จะเป็นแฟ้มอัจฉริยะที่ตอบคำถามเหล่านี้ได้ทั้งหมด และจะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างราบรื่น หมดปัญหาด้านเอกสาร ประหยัดค่าที่ปรึกษาไปได้หลายแสนบาทต่อปี รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในองค์กรได้หลายล้านบาททีเดียว ปัจจุบันเราส่งต่อแฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ สู่องค์กรทั่วประเทศกว่า 1,000 เล่มแล้ว  ในแฟ้มชุดนี้ จะมีคู่มือเพื่อธุรกิจ ตัวอย่างแบบฟอร์มบัญชี / ภาษี / HR  / เอกสารที่ยุ่งยาก MEMO ต่างๆ  เป็นไฟล์ Word , Excel สามารถนำไปแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ รวมถึงมีคลิป VDO ที่ช่วยอธิบายการใช้งานในแต่ละขั้นตอน แบ่งเป็นหัวข้ออย่างละเอียด เข้าใจง่าย และพิเศษสุด เรามีเปิดให้เรียนกันต่อเนื่องในกลุ่มปิดทางเพจ บัญชีอย่างง่าย เพื่อเจ้าของกิจการ  เพื่ออัพเดทข้อมูล หรือมีเอกสารให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติม เพราะปัญหาบัญชี ภาษีเกิดขึ้นได้ทุกวัน

ท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อเป็นเจ้าของ “แฟ้มคัมภีร์ธุรกิจ” เล่มนี้ได้กับตัวแทนจำหน่าย ที่พร้อมจะให้คำแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด ในราคาลดพิเศษสุดๆ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  โทร.0948246244  หรือ สอบถามปัญหาภาษีได้ที่ Line @bunchee.easy