190620 depa_siam

ดีป้า ร่วมกับ ม.สยาม พัฒนาหลักสูตรปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาผู้บริหารยุคดิจิทัล เพื่อบริหารองค์กรให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ผลักดันธุรกิจให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศสู่สากลได้

18 มิถุนายน 2562, ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า พร้อมด้วย ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี ม.สยาม ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการพัฒนาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ผู้บริหารยุคดิจิทัล (MBA Digital Executives) ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 19 มหาวิทยาลัยสยาม

โดย ดร.ณัฐพล กล่าวว่า สำหรับหลักสูตรสาขาผู้บริหารยุคดิจิทัลนั้น เกิดจากความร่วมมือระหว่าง  ดีป้า และบัณฑิตวิทยาลัย สาขาบริหารธุรกิจ ม.สยาม ซึ่งนับว่าเป็นสถาบันการศึกษาแรกที่ทางดีป้าได้ร่วมพัฒนาหลักสูตร ออกแบบรายวิชา โดยบูรณาการความเชี่ยวชาญในหลายมิติ จากทั้ง ดีป้า และ ม.สยาม เพื่อให้ได้หลักสูตรที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริหารยุคใหม่ ที่ต้องใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ พร้อมรองรับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลรอบด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวเสริมว่า องค์ความรู้ในศาสตร์การเปลี่ยนถ่ายธุรกิจ (Transformation) และสตาร์ทอัพ จะช่วยผลักดันธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ สร้างวิสาหกิจเริ่มต้นให้เข้าสู่รูปแบบ Capstone Project ซึ่งจะช่วยประยุกต์และพัฒนาธุรกิจได้ นอกจากนั้น ผู้ที่ผ่านหลักสูตรของสำนักงานฯ  เช่น หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO 1&2) สามารถถ่ายโอนเป็นเครดิตหน่วยกิตในหลักสูตรนี้ได้

รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช รองอธิการบดีและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย สาขาบริหารธุรกิจ ม.สยาม กล่าวว่า หลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรแบบ Degree Program แรกในประเทศไทย และเป็นสถาบันการศึกษา 1 ใน 2 สถาบันที่ได้รับความร่วมมือจาก Harvard MOC Affiliate Network อย่างเป็นทางการ โดยมีระยะเวลาเรียน 1 ปี 6 เดือน ซึ่งผู้เรียนสามารถสะสมหน่วยกิตได้

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณโซอี้ หรือ ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ เจ้าของแบรนด์ผ้าพันคอ Zoe Scarf ซึ่งเป็น Certified Trainer ของ Line@ คนแรกของประเทศไทย และที่ปรึกษาการประชาสัมพันธ์ด้วยเฟสบุค มาบรรยายและให้ความรู้ในหัวข้อ “ติดปีกให้ธุรกิจด้วย Digital Technology”