181126 depa

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เดินหน้ายกระดับทักษะดิจิทัลในทุกมิติ จับมือ ยูนิตี้ เทคโนโลยีส์ (Unity) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านดิจิทัลคอนเทนต์ระดับโลก ร่วมส่งเสริมการพัฒนาทักษะให้แก่เยาวชนและบุคลากรไทย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟ เตรียมผนึกกำลังร่วมจัดตั้ง ศูนย์บ่มเพาะนวัตกรรรมดิจิทัล Centre of Digital Innovation Growth in AR/VR/XR  เพื่อพัฒนาทักษะด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟของกำลังคนดิจิทัลไทย ตอบสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมดิจิทัล ตั้งเป้าเปิดให้บริการที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาคารลาดพร้าวฮิลล์ ในไตรมาสแรกของปี 2562

ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า “ ดีป้า มุ่งส่งเสริมการพัฒนาทักษะดิจิทัลเพื่อยกระดับกำลังคนและบุคลากรของไทยให้พร้อมต่อการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ  ซึ่งทักษะในด้านดิจิทัลคอนเทนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะในการพัฒนาคอนเทนต์ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการผสานโลกความจริงและโลกจำลองอย่างกลมกลืน หรือ ที่เรียกว่า อิมเมอร์ซีฟ เทคโนโลยี (Immersive Technology : IMT) กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ ดีป้า ตระหนักในความสำคัญของการพัฒนาทักษะดิจิทัลเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง จึงหารือความร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ อย่าง “ยูนิตี้” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลก โดยร่วมกันวางแผนจัดตั้งศูนย์บ่มเพาะนวัตกรรรมดิจิทัล Centre of Digital Innovation Growth in AR/VR/XR  เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟและยกระดับกำลังคนดิจิทัลไทย ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมทักษะดิจิทัลด้าน AR/VR/XR พร้อมต่อยอดสู่ตลาดงานทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและขับเคลื่อนในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น การแพทย์ , การศึกษา , การวิจัยและพัฒนา , การผลิต รวมถึงการตลาด ฯลฯ  โดยตั้งเป้าเปิดบริการที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาคารลาดพร้าวฮิลล์ ในไตรมาสแรก 2562

Mr. Hubert Larenaudie President, APAC of Unity Technologies กล่าวว่า “ยูนิตี้ เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกในการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์  ทั้งในรูปแบบ 2D/3DAR/VR/XR  โดยครอบคลุมในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น  เกม , ภาพยนตร์ , ยานยนต์ , สถาปัตยกรรม และ วิศวกรรม ฯลฯ  ซึ่งประเทศไทยนับเป็นประเทศที่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการพัฒนาทักษะด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟ ยูนิตี้ จึงตระหนักในความสำคัญและยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ดีป้า ในการพัฒนาทักษะดิจิทัลของไทยในครั้งนี้”