181114 depa_ais

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในงานสัมมนาและเทคโนโลยีโชว์เคสแห่งปี “AIS Business : THE DIGITAL FUTURE 2019” จัดขึ้นภายใต้ธีม “Transformation is now” โดยทาง AIS Business ได้จัดแสดงนวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยเสริมศักยภาพในการปรับธุรกิจองค์กรให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ พร้อมร่วมฟังวิสัยทัศน์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรแนวหน้าของไทยและสากล พร้อมสัมผัส Digital Solutions ที่ใช้งานได้จริง จากหลากหลายอุตสาหกรรมหลักของประเทศ 

 181114 depa_ais2

ดร.ณัฐพล ได้กล่าวในช่วงของการสัมมนาว่า “การเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของผู้ประกอบการ หรือ การ Transform ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ได้ทันที ซึ่งตอนนี้ก็มีกลุ่มผู้ประกอบการในหลายระดับ ทั้งกลุ่มที่มีความพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและเริ่มได้ทันที หรือบางกลุ่มมีความเข้มแข็งแต่ก็ยังขาดในเรื่องขององค์ความรู้ ก็ต้องปรับตัวหาพันธมิตรทางธุรกิจในการช่วยเหลือ  สิ่งที่สำคัญเลยผู้ประกอบการต้องประเมินตัวเองให้ได้ก่อนว่ามีความพร้อมแค่ไหน ธุรกิจเรามีความเข้มแข็งแค่ไหนและพอมีโอกาสหรือไม่ หากมองเห็นโอกาสแล้วก็ควรรีบดำเนินการทันที หลักการง่ายๆ คือ รีบเสียบ รีบรุก รีบขยาย ของพวกนี้รอช้าไม่ได้อยู่แล้วซึ่งในงานวันนี้ผู้ที่มาร่วมในงานสัมมนาคงเห็นแล้วว่า ทาง AIS นอกจากจะเป็นผู้ให้บริการโมบายโอเปอเรเตอร์ ตอนนี้ทำด้านแพลตฟอร์มเซอร์วิสให้กับผู้ประกอบการด้วย”

สำหรับภายในงาน “AIS Business: The DIGITAL FUTURE 2019” นอกจากการจัดสัมมนาและเทคโนโลยีโชว์เคสแห่งปีแล้ว  ยังมีโซนจัดแสดง (Exhibition Zone) นวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยเสริมศักยภาพในการปรับธุรกิจองค์กรให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ซึ่งประกอบด้วยโซนย่อย 5 โซน คือ

  1. AIS IoT Zone พบกับนวัตกรรม และโซลูชั่น IoT พร้อมตัวอย่างการใช้งานที่สามารถนำไปประยุกต์ได้กับธุรกิจจริงในหลายรูปแบบ
  2. AIS Business Cloud Zone เจาะลึกเรื่องการนำเทคโนโลยี Cloud มาใช้ประโยชน์ในองค์กร เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และสนับสนุนการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ดิจิทัล (Digital Business Transformation) อย่างแท้จริง โดย AIS ได้ยกระดับการให้บริการเทคโนโลยี Cloud ที่หลากหลาย แบบ End-to-End ซึ่งได้มาตรฐานและความปลอดภัยระดับโลก
  3. Digital Payment Zone ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งาน Digital Payment จริงได้ที่บูธ Black Canyon และ McDonald โดย AIS ได้ทำการเชื่อมต่อบริการ Payment Gateway (by mPAY) ให้กับ Black Canyon เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้กระเป๋าเงิน WeChat, PromptPay, Rabbit LINE Pay ชำระเงินค่าเครื่องดื่มจาก Black Canyon ได้ในราคาสุดพิเศษเพียงแก้วละ 1 บาท ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่ยุค Cashless Society นอกจากนี้ที่บูธ McDonald ทาง Rabbit LINE Pay ได้จัดเตรียม Digital Coupon ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานจริงบนแอปพลิเคชัน LINE แลกรับพาย McDonald ได้ ซึ่งเป็นตัวอย่างการทำ marketing ในยุคดิจิตอลที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถทำการตลาดผ่านระบบ Digital Payment ของ Rabbit LINE Pay ได้
  4. Device Zone ในโลกของการทำธุรกิจยุคดิจิตอล สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ อุปกรณ์เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ซึ่งจะเป็น enabler ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการทำงานแบบดิจิตอลเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กรได้เต็มที่ ในงานนี้บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และแท็บเบล็ตชั้นนำ ได้แก่ Databar, Nokia, RugGear, Samsung และ Xiaomi ได้นำอุปกรณ์เคลื่อนที่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาร่วมแสดงในงานนี้ ให้ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ สามารถเลือกชม ทดลองใช้งาน เพื่อเป็นแนวคิดในการต่อยอดสู่ธุรกิจยุคดิจิตอลต่อไป
  5. Digital Transformation Solution – Consultancy Zoneในยุค Digital Transformation ที่หลายบริษัทถูกกระแส Disruption ถาโถมเข้ามา, AIS เป็นหนึ่งในบริษัทที่ยังสามารถรักษาความเป็นผู้นำในการให้บริการ ICT ได้ AIS จึงนำประสบการณ์ และทรัพยากรดิจิตอลที่มีอยู่ มาแบ่งปันและพัฒนา Digital Solution, Digital Platform ที่มีความสามารถหลากหลาย เพื่อช่วยให้องค์กร transform ได้ในรูปแบบของแต่ละอุตสาหกรรม เช่น Smart Retail, Smart Call เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น AIS ได้ให้ความสำคัญกับการสร้าง Ecosystem เปิดรับ partner จากองค์กรธุรกิจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์และพัฒนาแต่ละอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้าได้พร้อมๆ กัน