คอเลสเตอรอลสูง ส่งผลต่อระบบหัวใจ
2017-04-11 20:05:00

" การกินเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม แต่คุณต้องลดไขมัน ตัดคอเลสเตอรอลออกไป แล้วกินส่วนที่เหลือ จากนั้นก็ออกกำลังกายด้วย " คำพูดนี้ คงจะทำให้เพื่อน ๆ ที่กำลังคิดว่าจะลดความอ้วนอยู่นั้น ฉุกคิดขึ้นได้ แต่ทว่าอาหาร 1 จานที่วางอยู่หน้าของเพื่อน ๆ นั้น อาจจะเป็นข้าวขาหมูที่น่ากิน ขาหมูรมควันที่แสนอร่อย เพื่อนก็คงคิดว่าชิม ๆ สักนิดคงจะไม่เป็นไรมั้ง? แต่หารู้ไม่ว่า การปล่อยตัวปล่อยใจตามปากนั้น มันอาจทำให้คุณถึงกับตายได้เลย มันไม่ได้ทำให้คุณตายได้ทันทีทันใดหรอกครับ แต่มันจะทำให้คุณค่อย ๆ ตายไปอย่างไม่รู้ตัวเลยทีเดียวเชียว ซึ่งปัจจุบันภาวะคอเลสเตรอลในเลือดสูงนั้น เป็นปัญหาสำคัญระดับโลกที่ส่งผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดอย่างมากทีเดียว และถือว่าเป็นภัยเงียบที่ร้ายแรงถึงแก่ชีวิตได้ง่าย ๆ เมื่อคุณรู้ตัวอีกทีก็อาจจะสายเกินไป วันนี้แอดเลยมี 4 วิธีป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง มาแนะนำเพื่อน ๆ เพื่อระบบหัวใจและหลอดเลือดของเพื่อน ๆ จะได้แข็งแรง และมีสุขภาพที่ดี

 

1. อาหารที่ช่วยรักษาความสมดุลของระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย เพราะระดับของคอเลสเตอรอลในร่างกายเป็นตัวชี้วัดที่ดีของระบบหัวใจและหลอดเลือด อาหารที่มีส่วนช่วยมีดังนี้ : เส้นใยอาหาร , น้ำมันปลา , สารสกัดจากกระเทียม

 

2. อาหารที่ช่วยให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรงดี มีอยู่ 2 ชนิด คือ วิตามิน C และไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารที่สำคัญมากต่อการสร้างคอลลาเจน ซึ่งสารตัวนี้เป็นโปรตีนสำคัญที่จะทำให้ผนังหลอดเลือดมีความแข็งแรงนั่นเอง

 

3. อาหารที่ช่วยด้านอนุมูลอิสระ จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดค่าอนุภาคออกซิไดซ์ของ LDL หรือคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกาย และยังช่วยให้ระบบการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือดดีขึ้น อาหารที่ว่ามามีดังนี้ : วิตามิน E , ไวน์แดงสกัด , Coenzyme Q10 , สารสกัดจากกระเทียม , สารสกัดจากเมล็ดองุ่น , สารสกัดจากชาเขียว

 

4. อาหารที่จะช่วยในการรักษาระดับ Homocysteine ในร่างกาย มีดังนี้ : กรดโฟลิก , วิตามิน B12 , วิตามิน B6

 

Credit : ADJ , K.หมอน้ำหวาน , healthdd.com , rabbitstatic.com , love-healthy.com , static.weloveshopping.com , topicza.com , antnme.com , nutrilite.co.th , gclubslot99.org

by Admin Park


Admin :
view
:
2825

Post
:
2017-04-11 20:05:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น